Cận cảnh Honda Air Blade 125
Những công nghệ và tính năng mới giúp mẫu xe tay ga Honda Air Blade 125 "ghi điểm"
Mẫu xe tay ga Honda Air Blade tiếp tục tạo được sự chú ý trên thị trường với phiên bản mới nhất trang bị động cơ eSP 125 vừa ra mắt.
Nếu như phiên bản 2011 bị xem là một bước lùi so với thế hệ trước đó thì thế hệ mới nhất của Air Blade đã khắc phục được cơ bản những điểm khiến nhiều người tiêu dùng thiếu hài lòng. Một bước tiến nữa ở thế hệ này là Honda đã giúp Air Blade 125 ghi điểm bằng một số công nghệ và tính năng mới.
Tương tự hai “đàn anh” PCX và SH, tiếng khởi động của Air Blade 125 khá êm nhờ việc được tích hợp bộ đề ACG, nếu sử dụng tại đô thị ồn ào thì hầu như không nghe tiếng đề nổ.
Động cơ thông minh eSP 125cm3 giúp chiếc xe linh hoạt hơn hẳn khi điều chỉnh tốc độ. Ở các phiên bản trước, chiếc xe chỉ dễ dàng tăng tốc khi đạt tốc độ khoảng 30 km/h trở lên. Còn ở phiên bản này, xe dễ dàng thoát đi ở mọi dải tốc độ khác nhau. Khi vặn thốc ga, dù tiếng động cơ vẫn gằn lên song cảm giác thanh thoát hơn chứ không lì như các phiên bản trước. Đây là bộ động cơ được trang bị chung cho hai “đàn anh” PCX 125 và SH125.
Một điểm mới đáng chú ý ở Air Blade 125 chính là tính năng dừng xe chủ động Idling Stop. Khi bật chế độ này, đèn xanh sẽ báo trên bảng đồng hồ. Mỗi lần xe dừng quá 3 giây trong điều kiện vòng tua máy không quá cao hoặc không quá thấp, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ để hoạt động bằng động cơ điện tích hợp sẵn. Sự tiện dụng ở chỗ chỉ cần nhích tay ga, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ động cơ mà không cần đề nổ. Đây là tính năng được nhiều người tiêu dùng tại các độ thị lớn ưa thích bởi sẽ không phải thường xuyên xoay chìa khóa tắt máy xe mỗi khi dừng đèn đỏ. Cũng nhờ chế độ này mà Air Blade 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản trước dù dung tích động cơ lớn hơn.
Tuy nhiên, chức năng Idling Stop có phần bất tiện trong điều kiện giao thông ùn tắc bởi sẽ phải hoạt động liên tục.
Điểm cộng về công nghệ nữa cho Air Blade 125 là được trang bị hệ thống xác định vị trí xe thông minh, báo hiệu thông qua đèn và còi đa âm. Đối với những người sử dụng làm việc tại các toà nhà là, tính năng này thực sự tiện dụng khi tìm xe trong bãi đỗ rộng. Dù vậy, tính năng chỉ được trang bị tại phiên bản cao cấp nhất. Cùng với đó, Honda cũng trang bị thêm cho Air Blade mới hệ thống kiểm soát hơi xăng.
Air Blade 125 hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 37,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 38,99 triệu đồng và bản cao cấp đặc biệt là 39,99 triệu đồng.
Nếu như phiên bản 2011 bị xem là một bước lùi so với thế hệ trước đó thì thế hệ mới nhất của Air Blade đã khắc phục được cơ bản những điểm khiến nhiều người tiêu dùng thiếu hài lòng. Một bước tiến nữa ở thế hệ này là Honda đã giúp Air Blade 125 ghi điểm bằng một số công nghệ và tính năng mới.
Tương tự hai “đàn anh” PCX và SH, tiếng khởi động của Air Blade 125 khá êm nhờ việc được tích hợp bộ đề ACG, nếu sử dụng tại đô thị ồn ào thì hầu như không nghe tiếng đề nổ.
Động cơ thông minh eSP 125cm3 giúp chiếc xe linh hoạt hơn hẳn khi điều chỉnh tốc độ. Ở các phiên bản trước, chiếc xe chỉ dễ dàng tăng tốc khi đạt tốc độ khoảng 30 km/h trở lên. Còn ở phiên bản này, xe dễ dàng thoát đi ở mọi dải tốc độ khác nhau. Khi vặn thốc ga, dù tiếng động cơ vẫn gằn lên song cảm giác thanh thoát hơn chứ không lì như các phiên bản trước. Đây là bộ động cơ được trang bị chung cho hai “đàn anh” PCX 125 và SH125.
Một điểm mới đáng chú ý ở Air Blade 125 chính là tính năng dừng xe chủ động Idling Stop. Khi bật chế độ này, đèn xanh sẽ báo trên bảng đồng hồ. Mỗi lần xe dừng quá 3 giây trong điều kiện vòng tua máy không quá cao hoặc không quá thấp, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ để hoạt động bằng động cơ điện tích hợp sẵn. Sự tiện dụng ở chỗ chỉ cần nhích tay ga, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ động cơ mà không cần đề nổ. Đây là tính năng được nhiều người tiêu dùng tại các độ thị lớn ưa thích bởi sẽ không phải thường xuyên xoay chìa khóa tắt máy xe mỗi khi dừng đèn đỏ. Cũng nhờ chế độ này mà Air Blade 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản trước dù dung tích động cơ lớn hơn.
Tuy nhiên, chức năng Idling Stop có phần bất tiện trong điều kiện giao thông ùn tắc bởi sẽ phải hoạt động liên tục.
Điểm cộng về công nghệ nữa cho Air Blade 125 là được trang bị hệ thống xác định vị trí xe thông minh, báo hiệu thông qua đèn và còi đa âm. Đối với những người sử dụng làm việc tại các toà nhà là, tính năng này thực sự tiện dụng khi tìm xe trong bãi đỗ rộng. Dù vậy, tính năng chỉ được trang bị tại phiên bản cao cấp nhất. Cùng với đó, Honda cũng trang bị thêm cho Air Blade mới hệ thống kiểm soát hơi xăng.
Air Blade 125 hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 37,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 38,99 triệu đồng và bản cao cấp đặc biệt là 39,99 triệu đồng.