Chân dung xe điện siêu nhẹ “con nhộng”

Tuệ Minh
Với “cân nặng” chỉ khoảng 437kg, “con nhộng” của tập đoàn Teijin có thể coi là một trong những mẫu xe điện nhẹ nhất thế giới
PUPA EV chỉ nặng có 437kg - Ảnh: Ubergizmo.
PUPA EV chỉ nặng có 437kg - Ảnh: Ubergizmo.
Với “cân nặng” chỉ khoảng 437kg, bằng 50% trọng lượng của các sản phẩm xe điện thông thường, mẫu “con nhộng” của tập đoàn Teijin Nhật Bản có thể coi là một trong những chiếc xe điện nhẹ nhất thế giới hiện nay.

Theo AutoEvolution, PUPA EV ra đời nhờ một dự án Kinh doanh di dộng của Teijin, được bắt đầu từ tháng 4/2009, tập trung nghiên cứu phát triển vật liệu và công nghệ cho xe hybrid và xe điện hạng nhẹ.

PUPA EV là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và được sản xuất từ nhiều vật liệu cao cấp, siêu nhẹ như sợi carbon, nhựa polycarbonate và vải nhân tạo polyester.

Đây được xem là chiếc xe rất thân thiện với môi trường với phần thân được làm từ sợi carbon tổng hợp, cửa xe làm từ nhựa polycarbonate có khả năng hấp thụ nhiệt.

Nội thất của PUPA EV có nhiều phần được làm từ vải nhân tạo polyester có nguồn gốc sinh học như ghế, thảm sàn.

Chiếc xe “con nhộng” này có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/giờ và chạy được 100 km mới phải nạp lại pin.

PUPA EV hiện được trưng bày ở Teijin Mirai Studio, một showroom chuyên giới thiệu những loại nhiên liệu và công nghệ mới của hãng.

AutoEvolution cho hay, theo một số nguồn tin, Teijin có khả năng sẽ xuất xưởng hàng loạt mẫu PUPA EV để phục vụ cho nhu cầu đi lại trong thành phố, trong khoảng 5 - 10 năm nữa.

Tập đoàn Teijin hoạt động chủ yếu trong bốn lĩnh vực: ôtô - máy bay, thông tin - điện tử, chăm sóc sức khỏe và môi trường - công nghệ.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.