Chevrolet Cruze chính thức xuất hiện

An Nhi
Chiều 16/4, GM Daewoo Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Chevrolet Cruze
Mẫu xe Chevrolet Cruze có một số cải tiến đáng kể về kiểu dáng - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Chevrolet Cruze có một số cải tiến đáng kể về kiểu dáng - Ảnh: Đức Thọ.
Chiều 16/4, GM Daewoo Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Chevrolet Cruze.

Chevrolet Cruze là tên được GM Daewoo sử dụng tại một số thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này mang tên Daewoo Lacetti 2010. Như vậy, Chevrolet Cruze được ra mắt lần này thực chất là phiên bản 2010 của mẫu xe Lacetti vốn đã rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam.

So với Lacetti các phiên bản trước, có thể coi Chevrolet Cruze đã có một bước cải tiến đáng kể cả ở ngoại thất lẫn nội thất.

Đặc biệt ở ngoại thất, Chevrolet Cruze đã gần như “lột xác” so với phiên bản trước với kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ hơn, các đường nét thiết kế góc cạnh hơn.

Cụm đèn pha của Chevrolet Cruze được thiết kế vuốt ngược về phía sau tai xe, kính đèn pha lớn hơn được mạ lớp polycarbonate trong suốt cùng với những đường dập nổi kéo dài từ mũi xe đến dọc thân xe tạo nên kiểu dáng cơ bắp khỏe khoắn.

Nội thất của Chevrolet Cruze cũng được thiết kế tinh tế hơn so với phiên bản trước. Mặc dù vậy, theo đánh giá ban đầu, chất lượng nội thất của Chevrolet Cruze vẫn chưa thật sự làm hài lòng người sử dụng.

Điểm nổi bật nhất ở Chevrolet Cruze là công nghệ điều khiển điện tử GM LAN Electric control system lần đầu tiên được áp dụng. Công nghệ này cho phép đảm bảo các thông số được trao đổi đầy đủ và chính xác giữa các mô-đun trên toàn hệ thống xe.

“Trái tim” của hệ thống này là bộ điều khiển tích hợp thân xe IBCM với cơ chế hoạt động như một cổng chuyển đổi tín hiệu từ tốc độ cao sang tốc độ thấp và cũng là rơ-le thời gian giữa các kênh dữ liệu. IBCM điều khiển nhiều chức năng của xe như đèn nội – ngoại thất, thông tin lái xe, điều khiển cửa và bảo vệ ắc-quy.

Chevrolet Cruze có ba phiên bản. Trong đó bản LTZ được trang bị động cơ Ecotec 1.8 lít và hộp số tự động 6 cấp; bản LT và LS trang bị động cơ Ecotec 1.6 lít và hộp số sàn 5 cấp. Động cơ của cả ba bản đều là Ecotec thế hệ thứ ba. Trong khi đó theo tìm hiểu, Chevrolet Cruze ở một số thị trường khác được sử dụng thế hệ động cơ mới hơn là Ecotec thế hệ thứ 4.

Hiện tại, GM Daewoo Việt Nam mới chỉ tiết lộ mức giá của Chevrolet Cruze dao động từ 24.000 - 30.000 USD tùy từng phiên bản.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.