Chuyên gia nhận định sau khi “test” xe điện VF 8: Ổn định tuyệt vời ở vận tốc 175km/h

Khánh Huyền
Đánh giá về khả năng tăng tốc “không độ trễ” của VF 8, chuyên gia Lê Hùng cho rằng mẫu SUV của VinFast khá tương đồng với mẫu Tesla Model Y...
VF 8 sở hữu kích thước bệ vệ, thiết kế tinh tế và chất lượng hoàn thiện chuẩn xe sang.
VF 8 sở hữu kích thước bệ vệ, thiết kế tinh tế và chất lượng hoàn thiện chuẩn xe sang.

Ấn tượng “vượt quá kì vọng” là đánh giá chung của các chuyên gia khi lần đầu tiên chạy test chiếc xe điện VF 8 trên đường thử của nhà máy VinFast. Đây là mẫu SUV điện cỡ D dự kiến sẽ được giao cho khách hàng Việt Nam, Mỹ, Canada và châu Âu trong năm nay.

GÂY BẤT NGỜ TRONG LẦN ĐẦU LỘ DIỆN

Tiết lộ bản thân bị mẫu VF 8 chinh phục ngay từ khi VinFast mới công bố những hình ảnh đầu tiên, chuyên gia Trịnh Lê Hùng (Autodaily) đánh giá chiếc xe “phiên bản đời thực” còn đẹp hơn nhiều so với trong ảnh. Theo vị chuyên gia của Autodaily, VF 8 “bằng xương bằng thịt” cứng cáp hơn nhưng cũng mượt mà hơn, đồng thời kích thước xe cũng lớn hơn.

“VF 8 có thiết kế rất hay. Kích thước tổng thể xe là 4,75m, tương đương các mẫu SUV xăng cùng phân khúc D, nhưng trục cơ sở lại lớn hơn rất nhiều, lên tới 2,95m. Khi trục cơ sở được kéo dài ra thì sẽ có nhiều cơ hội để bố trí không gian phía sau cũng như tăng độ ổn định của xe”, ông Hùng đánh giá sau khi chạy thử chiếc VF 8.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc điều hành Whatcar, cho rằng các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã vô cùng khéo léo khi mang đến cho VF 8 một không gian bên trong rất rộng rãi, đặc biệt ấn tượng ở hàng ghế sau. “VF 8 thực sự vượt qua kỳ vọng của tôi. Xe tốt từ vật liệu nội thất đến cách hoàn thiện và trải nghiệm thì rất tuyệt”, ông Mạnh Thắng chia sẻ.

Chuyên gia Trịnh Lê Hùng cho rằng VF 8 có thiết kế “quá tốt”.
Chuyên gia Trịnh Lê Hùng cho rằng VF 8 có thiết kế “quá tốt”.

Chất lượng hoàn thiện của VF 8 cũng là điều khiến chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) ấn tượng. Mặc dù vẫn chưa phải bản thương mại, nhưng ngoại thất và nội thất của VF 8 đều chỉn chu đến từng chi tiết và toát lên vẻ sang trọng của một mẫu xe sang - điều cho thấy sự hoàn thiện đáng ngạc nhiên của VinFast, theo ông Hải.

“VinFast đã đạt được quy mô công nghiệp, tức là cấp độ hoàn thiện của nhiều xe giống nhau. Khách hàng không cần cảm thông hay bao dung gì cả, chỉ cần nhìn một cách công bằng là được”, chuyên gia Hải Kar bình luận.

Theo chuyên gia Đỗ Minh Hồ Hải, “thiết kế của VF 8 đẹp từ trong ra ngoài”.
Theo chuyên gia Đỗ Minh Hồ Hải, “thiết kế của VF 8 đẹp từ trong ra ngoài”.

Đó cũng là cảm nhận của anh Đỗ Minh Hồ Hải, một người có tiếng trong giới chơi xe Sài Gòn, chuyên gia đánh giá đến từ Car Passion: “Mặt hoàn thiện của VF 8 thực sự trau chuốt, các phím bấm, điều khiển không khác gì những chiếc siêu xe”.

MỘT CHIẾC XE "THÚ VỊ ĐỂ LÁI VÀ RẤT ĐÁNG ĐỂ MUA"

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế long lanh, độ hoàn thiện chuẩn xe sang, VF 8 còn khiến giới sành xe phấn khích khi có màn trình diễn xuất sắc trên đường thử trong khuôn viên tổ hợp sản xuất của VinFast ở Hải Phòng.

Kích thước VF 8 khá lớn nhưng vẫn tăng tốc nhanh, đem đến cảm giác bốc và thoát xe.
Kích thước VF 8 khá lớn nhưng vẫn tăng tốc nhanh, đem đến cảm giác bốc và thoát xe.

Bước ra từ chiếc SUV điện của VinFast, chuyên gia Hải Kar đánh giá hệ thống treo của xe chắc chắn hơn, cảm giác “rất Premium” ngay từ những khoảnh khắc tăng tốc đầu tiên.

“Tăng tốc và hệ thống lái của VF 8 không có gì cần bàn cãi cả. Tôi vừa chạy thử 160km/h, tăng tốc rất tốt, độ ổn định cao”, vị chuyên gia tâm đắc.

Chuyên gia Mạnh Thắng tiết lộ, ông thậm chí tăng tốc tới 175km/h trên đường thử của VinFast và chiếc VF 8 vẫn vận hành ổn định, cân bằng. Đến cuối đường, khi siết hết lực phanh, xe nhanh chóng dừng lại theo đúng chiều muốn đi. Theo chuyên gia của Whatcar, một chiếc xe tốt phải ổn định ở tốc độ cao.

“Cầm lái VF 8 rất "phê". Khả năng tăng tốc, cách âm, hệ thống treo và đánh lái đều rất tuyệt vời”, ông Thắng nhận định.

VF 8 mang lại cảm giác phấn khích cho người cầm lái.
VF 8 mang lại cảm giác phấn khích cho người cầm lái.

Đánh giá về khả năng tăng tốc “không độ trễ” của VF 8, chuyên gia Lê Hùng cho rằng mẫu SUV của VinFast khá tương đồng với mẫu Tesla Model Y. Ông Hùng tỏ ra ấn tượng mạnh với chiếc vô lăng rất nhẹ của VF 8, giúp vào cua rất “ngọt”. Khi cua nhanh ở tốc độ cao, xe không bị chệch đầu.

Sau khi được trực tiếp cầm lái chiếc VF 8 “bằng xương bằng thịt”, chuyên gia Mạnh Thắng cho rằng cùng với sự phủ sóng ngày một dày đặc của hệ thống trạm sạc VinFast, doanh số của VF 8 sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Không dừng lại ở thị trường Việt Nam, VF 8 còn là một đối thủ đáng gờm khi ra quốc tế.

“Về ngoại hình, thiết kế và vận hành thì VF 8 vốn đã không thua kém đối thủ nào cùng phân khúc. Lợi thế riêng có của VinFast chính là giá bán hợp lý và các chính sách kinh doanh vốn đã được khẳng định ngay từ khi hãng mới gia nhập thị trường”, vị chuyên gia của Whatcar phân tích.

VF 8 là một chiếc xe thú vị để lái.
VF 8 là một chiếc xe thú vị để lái.

Còn với chuyên gia Lê Hùng, VF 8 là một mẫu xe đầy hứa hẹn. Ông Hùng cho rằng, niềm tin vào triển vọng của VF 8 càng lớn sau khi trực tiếp tham quan nhà máy và tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất các pack pin của VinFast. Theo vị chuyên gia, quy mô và công nghệ của VinFast không thua kém gì những hãng xe gạo cội mà ông từng tới thăm tại châu Âu.

“Từ những thiết bị, con người, mức đầu tư và quy trình như thế, chắc chắn VinFast sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng. Và dù ở trong nước hay quốc tế, xe điện VF 8 cũng sẽ được đón nhận tích cực”, chuyên gia của Autodaily lạc quan.

Tin mới

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Theo báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố mới đây, doanh số xe máy tại Việt Nam ở quý III đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II trước đó và cao hơn tới 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái.