Có nên sử dụng hệ thống hỗ trợ phanh ở Việt Nam?

XE 360º
Tôi đang đặt hàng mua một chiếc ôtô mới, trong đó có hệ thống hỗ trợ phanh tự động theo khoảng cách
Xe có hệ thống hỗ trợ phanh tự động có đi được ở đường đông không? - Ảnh minh họa.
Xe có hệ thống hỗ trợ phanh tự động có đi được ở đường đông không? - Ảnh minh họa.
Tôi đang đặt hàng mua một chiếc ôtô mới, trong đó có hệ thống hỗ trợ phanh tự động theo khoảng cách.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất phân vân với chức năng này. Nếu đi xe trên đường trường hoặc đường vắng thì hệ thống này chắc chắn hữu ích cho người lái, nhưng khi đi ở đường đông trong thành phố thì không biết xe có di chuyển được không?

Bạn nào hiểu rõ và đã từng sử dụng xe có hệ thống hỗ trợ phanh tự động thì cho tôi xin lời khuyên trước khi quyết định có đặt hàng chức năng này. Xin cảm ơn.

(Nguyễn Kim, Hà Nội) 

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.