CR-V, City giúp Honda tăng vọt sản lượng

Trí Dũng
Sản lượng bán hàng ôtô năm 2013 của Honda Việt Nam đã tăng vọt nhờ những đóng góp của hai mẫu xe CR-V và City
Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.
Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.
Tổng sản lượng bán hàng ôtô năm 2013 của Honda Việt Nam đã tăng vọt so với năm ngoái nhờ những đóng góp ấn tượng của hai mẫu xe CR-V và City.

Hiện tại vẫn chưa có thống kê cho cả năm, song theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe ôtô Honda bán ra thị trường trong 11 tháng 2013 đã tăng đến 271% so với cùng kỳ 2012, đạt 3.900 chiếc.

Trong đó, sản lượng bán hàng của mẫu xe CR-V thế hệ thứ 4 đạt 1.900 chiếc. Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.

City, mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, thậm chí đạt các con số ấn tượng hơn với 1.100 chiếc bán ra chỉ sau 6 tháng có mặt. Tháng 11, mẫu xe này cũng đã đạt mức sản lượng bán hàng 412 chiếc, trở thành một trong hai mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Theo đánh giá, cả hai mẫu xe này đều có những thiết kế đột phá cả về ngoại thất lẫn nội thất, qua đó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đáng chú ý, đây cũng là hai mẫu xe được Honda nhấn mạnh đến các ưu điểm về công nghệ và tính năng mới như chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ, khả năng kết nối đa phương tiện, hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng, túi khí kép SRS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ  thống phân bổ lực phanh điện tử EBD...

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.