CR-V, City giúp Honda tăng vọt sản lượng

Trí Dũng
Sản lượng bán hàng ôtô năm 2013 của Honda Việt Nam đã tăng vọt nhờ những đóng góp của hai mẫu xe CR-V và City
Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.
Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.
Tổng sản lượng bán hàng ôtô năm 2013 của Honda Việt Nam đã tăng vọt so với năm ngoái nhờ những đóng góp ấn tượng của hai mẫu xe CR-V và City.

Hiện tại vẫn chưa có thống kê cho cả năm, song theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe ôtô Honda bán ra thị trường trong 11 tháng 2013 đã tăng đến 271% so với cùng kỳ 2012, đạt 3.900 chiếc.

Trong đó, sản lượng bán hàng của mẫu xe CR-V thế hệ thứ 4 đạt 1.900 chiếc. Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.

City, mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, thậm chí đạt các con số ấn tượng hơn với 1.100 chiếc bán ra chỉ sau 6 tháng có mặt. Tháng 11, mẫu xe này cũng đã đạt mức sản lượng bán hàng 412 chiếc, trở thành một trong hai mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Theo đánh giá, cả hai mẫu xe này đều có những thiết kế đột phá cả về ngoại thất lẫn nội thất, qua đó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đáng chú ý, đây cũng là hai mẫu xe được Honda nhấn mạnh đến các ưu điểm về công nghệ và tính năng mới như chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ, khả năng kết nối đa phương tiện, hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng, túi khí kép SRS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ  thống phân bổ lực phanh điện tử EBD...

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.