Ferrari kỳ vọng lớn vào thị trường Việt Nam

An Huy
Ferrari kỳ vọng, Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường xe thể thao tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm tới, tiếp theo là Việt Nam
Ông Herbert Appleroth, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari - Ảnh: Bloomberg.
Ông Herbert Appleroth, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari - Ảnh: Bloomberg.
Hãng xe Ferrari của Italy kỳ vọng, Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường xe thể thao tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm tới, tiếp theo là Việt Nam.

“Sự ngạc nhiên trong vòng 5 năm tới đây sẽ nằm ở thị trường Hàn Quốc. Người dân nước này đang giàu lên nhanh nhờ kinh tế phát triển thịnh vượng và cũng rất chuộng siêu xe. Tôi nghĩ thị trường siêu xe Hàn Quốc sẽ tăng trưởng rất mạnh”, ông Herbert Appleroth, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari, phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Appleroth đã đưa ra dự báo về các thị trường tăng trưởng tiếp theo cho xe hơi hạng sang trong bối cảnh các thị trường Mỹ và châu Âu bão hòa. Ngoài Hàn Quốc, ông Appleroth đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Bloomberg dẫn dữ liệu từ báo cáo World Wealth Report của ngân hàng Mỹ Bank of America Corp.’s Merrill Lynch và Capgemini SA phối hợp thực hiện cho thấy, số lượng người giàu ở Việt Nam đã tăng thêm 33% trong năm 2010.

“Thị trường mà tôi muốn hướng tới tiếp theo trong khu vực là Việt Nam”, ông Appleroth phát biểu. Hiện CEO này đang điều hành 17 nhà phân phối xe Ferrari tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singpore, Thái Lan, New Zealand, Australia và Philippines.

Ông Appleroth cho biết, thị phần của Ferrari trên phân khúc thị trường xe thể thao tại Nhật đã tăng lên mức 59% trong quý 1 năm nay, từ mức 54% trong năm 2011. Năm ngoái, Ferrari tiêu thụ được 386 xe tại Nhật, cao gấp 4 lần mức doanh số 99 xe của hãng đối thủ Lamborghini tại thị trường này.

Doanh số toàn cầu của Ferrari trong năm ngoái tăng 9,5%, đạt mức kỷ lục 7.196 xe, nhờ doanh số lên tới mức cao chưa từng có tại các thị trường Mỹ và Trung Quốc. Tại thị trường Trung Quốc, bao gồm cả thị trường đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, Ferrari tiêu thụ được 777 xe trong năm ngoái, tăng 63% so với năm 2010. Riêng thị trường Trung Quốc đại lục, đã có 500 xe Ferrari được tiêu thụ trong năm 2011.

Ông Appleroth dự báo, số đơn đặt mua xe Ferrari tại Nhật trong năm nay có thể tăng 10%, và tốc độ tăng trưởng này sẽ duy trì trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, Ferrari sẽ chỉ giao hàng được bình quân 400 xe mỗi năm cho thị trường Nhật vì hãng này dự tính sẽ cung cấp cho các nhà phân phối ít xe hơn số xe mà họ có thể bán.

Ferrari vừa mở thêm một showroom ở quận kinh doanh chính của Osaka, Nhật Bản. Theo ông Appleroth, dù kinh tế Nhật đang khó khăn, tầng lớp người giàu ở nước này vẫn mê mẩn xe sang và xe “độc”. Bởi thế, Ferrari mới đây đã tung ra một chương trình đặt xe làm riêng để đáp ứng nhu cầu này.

“Ở Nhật, khách hàng của chúng tôi chi trung bình khoảng 45.000 Euro, tương đương 59.000 USD, để có các lựa chọn riêng cho xe mà họ đặt mua. Nhờ đó, chúng tôi tăng được doanh thu”, ông Appleroth cho biết.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.