Ferrari kỳ vọng lớn vào thị trường Việt Nam

An Huy
Ferrari kỳ vọng, Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường xe thể thao tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm tới, tiếp theo là Việt Nam
Ông Herbert Appleroth, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari - Ảnh: Bloomberg.
Ông Herbert Appleroth, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari - Ảnh: Bloomberg.
Hãng xe Ferrari của Italy kỳ vọng, Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường xe thể thao tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm tới, tiếp theo là Việt Nam.

“Sự ngạc nhiên trong vòng 5 năm tới đây sẽ nằm ở thị trường Hàn Quốc. Người dân nước này đang giàu lên nhanh nhờ kinh tế phát triển thịnh vượng và cũng rất chuộng siêu xe. Tôi nghĩ thị trường siêu xe Hàn Quốc sẽ tăng trưởng rất mạnh”, ông Herbert Appleroth, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Ferrari, phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Appleroth đã đưa ra dự báo về các thị trường tăng trưởng tiếp theo cho xe hơi hạng sang trong bối cảnh các thị trường Mỹ và châu Âu bão hòa. Ngoài Hàn Quốc, ông Appleroth đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Bloomberg dẫn dữ liệu từ báo cáo World Wealth Report của ngân hàng Mỹ Bank of America Corp.’s Merrill Lynch và Capgemini SA phối hợp thực hiện cho thấy, số lượng người giàu ở Việt Nam đã tăng thêm 33% trong năm 2010.

“Thị trường mà tôi muốn hướng tới tiếp theo trong khu vực là Việt Nam”, ông Appleroth phát biểu. Hiện CEO này đang điều hành 17 nhà phân phối xe Ferrari tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singpore, Thái Lan, New Zealand, Australia và Philippines.

Ông Appleroth cho biết, thị phần của Ferrari trên phân khúc thị trường xe thể thao tại Nhật đã tăng lên mức 59% trong quý 1 năm nay, từ mức 54% trong năm 2011. Năm ngoái, Ferrari tiêu thụ được 386 xe tại Nhật, cao gấp 4 lần mức doanh số 99 xe của hãng đối thủ Lamborghini tại thị trường này.

Doanh số toàn cầu của Ferrari trong năm ngoái tăng 9,5%, đạt mức kỷ lục 7.196 xe, nhờ doanh số lên tới mức cao chưa từng có tại các thị trường Mỹ và Trung Quốc. Tại thị trường Trung Quốc, bao gồm cả thị trường đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, Ferrari tiêu thụ được 777 xe trong năm ngoái, tăng 63% so với năm 2010. Riêng thị trường Trung Quốc đại lục, đã có 500 xe Ferrari được tiêu thụ trong năm 2011.

Ông Appleroth dự báo, số đơn đặt mua xe Ferrari tại Nhật trong năm nay có thể tăng 10%, và tốc độ tăng trưởng này sẽ duy trì trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, Ferrari sẽ chỉ giao hàng được bình quân 400 xe mỗi năm cho thị trường Nhật vì hãng này dự tính sẽ cung cấp cho các nhà phân phối ít xe hơn số xe mà họ có thể bán.

Ferrari vừa mở thêm một showroom ở quận kinh doanh chính của Osaka, Nhật Bản. Theo ông Appleroth, dù kinh tế Nhật đang khó khăn, tầng lớp người giàu ở nước này vẫn mê mẩn xe sang và xe “độc”. Bởi thế, Ferrari mới đây đã tung ra một chương trình đặt xe làm riêng để đáp ứng nhu cầu này.

“Ở Nhật, khách hàng của chúng tôi chi trung bình khoảng 45.000 Euro, tương đương 59.000 USD, để có các lựa chọn riêng cho xe mà họ đặt mua. Nhờ đó, chúng tôi tăng được doanh thu”, ông Appleroth cho biết.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.