Ford liên tục thông báo đóng cửa nhà máy

Hoài An
Khủng hoảng nợ đã khiến doanh số xe hơi tại "lục địa già" giảm mạnh
Dòng xe Transit là sản phẩm chủ yếu của nhà máy ở Southampton - Ảnh: Telegraph.
Dòng xe Transit là sản phẩm chủ yếu của nhà máy ở Southampton - Ảnh: Telegraph.
Hãng xe hơi Ford của Mỹ sẽ đóng cửa các nhà máy tại Southampton và Dagenham (Anh quốc), chấm dứt hơn một thế kỷ xe của hãng được sản xuất ở Anh.

Theo hãng tin Reuters, hôm 25/10, hãng xe Mỹ đã thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất xe bán tải ở Southampton và một nhà máy khác ở Dagenham vào giữa năm 2013. Cùng với việc đóng cửa các nhà máy này, hơn 1.400 công nhân sẽ bị mất việc làm.

Động thái trên diễn ra tiếp sau thông báo hôm 24/10 của hãng xe Mỹ, về việc họ đang có kế hoạch ngừng sản xuất tại một nhà máy lắp ráp tại Genk (Bỉ) từ nay đến cuối năm 2014 và cắt giảm khoảng 4.300 việc làm.

Giới phân tích cho biết, việc đóng cửa nhà máy là một trong nỗ lực cắt giảm chi phí của Ford nhằm thu hẹp khoản lỗ dự báo lên hơn 1 tỷ USD trong 2012. Thêm vào đó, theo phát ngôn viên chi nhánh Ford tại châu Âu Mark Truby, khủng hoảng nợ đã khiến doanh số xe hơi tại "lục địa già" giảm mạnh.

Thực tế, cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực châu Âu đang kéo theo nhiều cơn biến động lớn khác, trong đó bao gồm cả ngành sản xuất ô tô. Không ai mua ôtô, doanh số bán hàng sụt giảm, nhiều hãng ôtô lớn như Ford đã phải tính đến chuyện đóng cửa.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.