Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam

An Nhi
Tập đoàn ôtô Ford vừa chính thức giới thiệu ra thị trường khu vực Đông Nam Á mẫu xe bán tải Ranger thế hệ mới
Ranger thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok International Motor Show 2011 - Ảnh: Việt Hưng.
Ranger thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok International Motor Show 2011 - Ảnh: Việt Hưng.
Tập đoàn ôtô Ford vừa chính thức giới thiệu ra thị trường khu vực Đông Nam Á mẫu xe bán tải Ranger thế hệ mới.

Xuất hiện tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2011 vừa diễn ra tại Thái Lan, Ranger đã có diện mạo khác hẳn so với các thế hệ trước. Ở thế hệ này, Ranger đã thể hiện được rõ nét hơn triết lý thiết kế của tập đoàn ôtô đến từ nước Mỹ.

Ở ngoại thất, Ranger mới mang dáng dấp và nét hầm hố giống như mẫu xe F150 tại thị trường Mỹ nhưng có kích thước nhỏ hơn, mượt mà hơn để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Đông Nam Á chứ không vuông thành sắc cạnh như người anh em F150.

Nội thất của Ranger được bố trí theo theo từng vùng với các cụm thiết bị. Sự tiện dụng của Ranger được tối ưu hóa với các ngắn chứa đồ dùng, kể cả máy tính cá nhân.

Đối với một chiếc xe bán tải, các công nghệ và thiết bị an toàn của Ranger mới được xem là khá hoàn hảo với chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 4 túi khí. Tại một số phiên bản, Ranger mới còn được trang bị cả chức năng kết nối Bluetooth, USB và iPod, hệ thống điều khiển bằng giọng nói lên radio, CD, iPod, USB hay điện thoại di động.

Ranger mới có 3 lựa chọn về động cơ. Trong đó gồm 1 động cơ diesel dung tích 2.2 lít Duratoq, tăng áp turbin, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Một động cơ diesel dung tích 3.2 lít I5 công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Một động cơ xăng dung tích 2.5 lít I4 công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm.

Hộp số của Ranger là loại tự động hoặc sàn 6 cấp. Riêng bản 2 cầu chủ động (4x4) có chế độ cài cầu điện tử.

Đại diện Ford Đông Nam Á cho biết, mẫu bán tải Ranger thế hệ mới sẽ được bán tại Thái Lan vào cuối năm nay. Với thị trường Việt Nam, Ranger mới cũng sẽ được giới thiệu sau khi đã có mặt tại hệ thống đại lý Thái Lan, dự kiến vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2012. Đối thủ của Ranger tại thị trường Việt Nam hiện nay là Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max.

Một số hình ảnh về mẫu xe bán tải Ford Ranger thế hệ mới:

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 1

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 2

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 3

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 4

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 5

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 6

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 7

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.