Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam

An Nhi
Tập đoàn ôtô Ford vừa chính thức giới thiệu ra thị trường khu vực Đông Nam Á mẫu xe bán tải Ranger thế hệ mới
Ranger thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok International Motor Show 2011 - Ảnh: Việt Hưng.
Ranger thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok International Motor Show 2011 - Ảnh: Việt Hưng.
Tập đoàn ôtô Ford vừa chính thức giới thiệu ra thị trường khu vực Đông Nam Á mẫu xe bán tải Ranger thế hệ mới.

Xuất hiện tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2011 vừa diễn ra tại Thái Lan, Ranger đã có diện mạo khác hẳn so với các thế hệ trước. Ở thế hệ này, Ranger đã thể hiện được rõ nét hơn triết lý thiết kế của tập đoàn ôtô đến từ nước Mỹ.

Ở ngoại thất, Ranger mới mang dáng dấp và nét hầm hố giống như mẫu xe F150 tại thị trường Mỹ nhưng có kích thước nhỏ hơn, mượt mà hơn để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Đông Nam Á chứ không vuông thành sắc cạnh như người anh em F150.

Nội thất của Ranger được bố trí theo theo từng vùng với các cụm thiết bị. Sự tiện dụng của Ranger được tối ưu hóa với các ngắn chứa đồ dùng, kể cả máy tính cá nhân.

Đối với một chiếc xe bán tải, các công nghệ và thiết bị an toàn của Ranger mới được xem là khá hoàn hảo với chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 4 túi khí. Tại một số phiên bản, Ranger mới còn được trang bị cả chức năng kết nối Bluetooth, USB và iPod, hệ thống điều khiển bằng giọng nói lên radio, CD, iPod, USB hay điện thoại di động.

Ranger mới có 3 lựa chọn về động cơ. Trong đó gồm 1 động cơ diesel dung tích 2.2 lít Duratoq, tăng áp turbin, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Một động cơ diesel dung tích 3.2 lít I5 công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Một động cơ xăng dung tích 2.5 lít I4 công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm.

Hộp số của Ranger là loại tự động hoặc sàn 6 cấp. Riêng bản 2 cầu chủ động (4x4) có chế độ cài cầu điện tử.

Đại diện Ford Đông Nam Á cho biết, mẫu bán tải Ranger thế hệ mới sẽ được bán tại Thái Lan vào cuối năm nay. Với thị trường Việt Nam, Ranger mới cũng sẽ được giới thiệu sau khi đã có mặt tại hệ thống đại lý Thái Lan, dự kiến vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2012. Đối thủ của Ranger tại thị trường Việt Nam hiện nay là Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max.

Một số hình ảnh về mẫu xe bán tải Ford Ranger thế hệ mới:

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 1

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 2

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 3

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 4

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 5

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 6

Ford Ranger mới sắp đến Việt Nam - Ảnh 7

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.