GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class

Đức Thọ
So với mẫu xe tiền nhiệm GL-Class, GLS có ngoại hình khác hẳn với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity
&nbsp;Được coi là phiên bản gầm cao của dòng sedan cao cấp S-Class, “tân binh” này sở hữu khoang nội thất sang trọng cùng loạt công nghệ hiện đại.<br>
&nbsp;Được coi là phiên bản gầm cao của dòng sedan cao cấp S-Class, “tân binh” này sở hữu khoang nội thất sang trọng cùng loạt công nghệ hiện đại.<br>
Hãng xe Đức chính thức thay thế dòng SUV cỡ lớn GL-Class tại thị trường Việt Nam bằng mẫu xe hoàn toàn mới: GLS.

GLS có chiều dài tổng thể 5.130 mm, rộng 1.934 mm, cao 1.850 mm và chiều dài cơ sở 3.075 mm, lớn nhất trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, GLS được Mercedes-Benz nhập khẩu và phân phối chính hãng với 4 phiên bản khác nhau. Cả 4 phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, riêng phiên bản hiệu suất cao sử dụng hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift Plus 7G-Tronic, 3 phiên bản còn lại sử dụng hộp số tự động thế hệ mới 9 cấp 9G-Tronic.

Trong đó, phiên bản GLS 350 d 4Matic sử dụng động cơ diesel V6 dung tích 3.0 lít. Khối động cơ dầu này cho công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây và vận tốc tối đa 222 km/h.

Phiên bản GLS 400 4Matic sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0 lít, công suất cực đại 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,6 giây và vận tốc tối đa 240 km/h.

Phiên bản GLS 500 4Matic sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.7 lít, công suất cực đại 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây và vận tốc tối đa 250 km/h. Đây là phiên bản cạnh tranh trực tiếp với đối thủ “cứng” tại thị trường Việt Nam là Lexus LX570.

Đáng chú ý là lần đầu tiên Mercedes-Benz bổ sung vào dòng SUV cỡ lớn phiên bản hiệu suất cao GLS 63 AMG 4Matic. “Trái tim” của phiên bản này là khối động cơ V8 dung tích 5.5 lít, công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây và vận tốc tối đa 250 km/h.

So với mẫu xe tiền nhiệm GL-Class, GLS có ngoại hình khác hẳn với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 2 nan thiết kế đục lỗ cùng tấm ốp mạ chrome ôm vào cản trước. Điểm nhấn thiết kế phía sau là đồ họa hoàn toàn mới của cụm đèn hậu LED với công nghệ sợi quang cùng cản sau tích hợp ống xả kép mạ chrome.

Với chiều dài cơ sở lên đến 3.075 mm, khoang nội thất của GLS rộng rãi cho cả 3 hàng ghế.

Được coi là phiên bản gầm cao của dòng sedan cao cấp S-Class, “tân binh” này sở hữu khoang nội thất sang trọng cùng loạt công nghệ hiện đại.

Xe trang bị chức năng cửa hít, tính năng Easy-Entry giúp hành khách dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ 3 với duy nhất 1 thao tác bấm. Hàng ghế trước trang bị hệ thống sưởi và thông gió. Màn hình trung tâm tích hợp sẵn bản đồ Việt Nam và định vị GPS. Xe có 2 tùy trọn hệ thống âm thanh Harman Kardon hoặc Bang & Olufsen.

Cùng với hộp số tự động 9 cấp thế hệ mới, GLS còn sở hữu hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm CPA Plus và hệ thống treo khí nén thích ứng Airmatic với khả năng liên tục tự điều chỉnh lực giảm xóc trên từng bánh xe. Cụm điều khiển Dynamic Select giúp người lái dễ dàng thiết lập cảm giác lái theo sở thích với 5 hoặc 6 chế độ vận hành khác nhau. Riêng phiên bản GLS 500 4Matic có thêm gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp. Tất cả các phiên bản đều được trang bị công nghệ camera 360 độ.

Mercedes GLS có mức giá bán lẻ khá dễ chịu. Cụ thể, phiên bản động cơ diesel GLS 350 d 4Matic có giá 3,899 tỷ đồng, phiên bản GLS 400 4Matic có giá 4,279 tỷ đồng, phiên bản GLS 500 4Matic có giá 6,029 tỷ đồng và phiên bản hiệu suất cao GLS 63 AMG 4Matic có giá 8,429 tỷ đồng.

Tuy nhiên, liên doanh ôtô Đức cho biết đây là các mức giá bán lẻ được xây dựng tại thời điểm này và chắc chắn sẽ tăng lên kể từ ngày 1/7/2016 do các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

Theo đó, giá bán lẻ của 2 phiên bản GLS 350 d 4Matic và GLS 400 4Matic sẽ tăng thêm khoảng 3% so với giá hiện tại, giá bán lẻ của phiên bản hiệu suất cao GLS 63 AMG 4Matic sẽ tăng lên khoảng 40%.

Hình ảnh Mercedes GLS hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam:

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 1
Mercedes GLS có tới 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 2
Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 2 nan thiết kế đục lỗ cùng tấm ốp mạ chrome ôm vào cản trước.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 3
Điểm nhấn thiết kế phía sau là đồ họa hoàn toàn mới của cụm đèn hậu LED với công nghệ sợi quang.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 4
Chiều dài cơ sở tốt nhất phân khúcgiúp GLS sở hữu khoang nội thất rộng rãi cho cả 3 hàng ghế.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 5
Khoang nội thất sang trọng như một chiếc S-Class.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 6
Công nghệ camera 360 độ giúp việc vận hành xe qua địa hình khó tốt hơn.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 7
Hộp số thế hệ mới cùng các công nghệ CPA Plus và cụm điều khiển Dynamic Select.

GLS thay chân xe hạng sang cỡ lớn Mercedes GL-Class 8
Phiên bản hiệu suất cao GLS 63 AMG 4Matic sở hữu công suất cực đại đến 585 mã lực.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.