GM lại vật lộn với “bão” thu hồi

Tuệ Minh
General Motors (GM), nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ, đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Hãng sản xuất xe hơi Mỹ General Motors (GM) đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi, trong đó gần 1,4 triệu xe đang được sử dụng tại Mỹ và hơn 100.000 xe tại Canada, Mexico và một số thị trường khác.

Số xe thuộc diện thu hồi của General Motors lần này chủ yếu là các xe tải cỡ nhỏ, xe thể thao đa dụng và xe con 4 chỗ.

Đó là các loại xe Buick Lucerne, Cadillac DTS và Hummer H2 sản xuất trong các năm từ 2006 đến 2009; xe Buick Enclave và Cadillac CTS sản xuất trong năm 2008 và 2009; xe Cadillac Escalade, Escalade ESV và Escalade EXT sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009;

Xe Chevrolet Avalanche, Silverado, Suburban và Tahoe sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe GMC Acadia, Sierra, Yukon và Yukon XL sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe Saturn Outlook và 2009 Chevrolet Traverse sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009.

Theo AP, đợt thu hồi lần này có liên quan tới lỗi ở hệ thống cần gạt phụt nước nóng lau kính chắn gió có thể gây ra hỏa hoạn. Hãng xe Mỹ đã nhận được báo cáo về 5 vụ hỏa hoạn liên quan tới sự cố trên, nhưng không có chấn thương nào được ghi nhận.

Đây là lần thứ hai GM phải công bố lệnh thu hồi các sản phẩm của hãng bị lỗi tương tự trong 2 năm qua. Trước đó, hồi tháng 8/2008, GM cũng đã thu hồi hơn 900.000 xe vì sự cố mạch điện.

Hôm 7/6, hãng xe Mỹ Chrysler cũng đã tuyên bố thu hồi gần 700.000 xe minivan và xe Jeep Wranglers tại Mỹ và một số thị trường khác để sửa chữa lỗi liên quan tới hệ thống phanh và dây điện. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần Chrysler công bố thu hồi xe.

Thu hồi xe hàng loạt để sửa lỗi kỹ thuật không phải là chuyện lạ trong ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, kể từ sau vụ thu hồi kỷ lục lên hơn 8 triệu xe của Toyota, các quyết định thu hồi đã trở thành thông tin hết sức nhạy cảm.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.