GM lại vật lộn với “bão” thu hồi

Tuệ Minh
General Motors (GM), nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ, đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Hãng sản xuất xe hơi Mỹ General Motors (GM) đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi, trong đó gần 1,4 triệu xe đang được sử dụng tại Mỹ và hơn 100.000 xe tại Canada, Mexico và một số thị trường khác.

Số xe thuộc diện thu hồi của General Motors lần này chủ yếu là các xe tải cỡ nhỏ, xe thể thao đa dụng và xe con 4 chỗ.

Đó là các loại xe Buick Lucerne, Cadillac DTS và Hummer H2 sản xuất trong các năm từ 2006 đến 2009; xe Buick Enclave và Cadillac CTS sản xuất trong năm 2008 và 2009; xe Cadillac Escalade, Escalade ESV và Escalade EXT sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009;

Xe Chevrolet Avalanche, Silverado, Suburban và Tahoe sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe GMC Acadia, Sierra, Yukon và Yukon XL sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe Saturn Outlook và 2009 Chevrolet Traverse sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009.

Theo AP, đợt thu hồi lần này có liên quan tới lỗi ở hệ thống cần gạt phụt nước nóng lau kính chắn gió có thể gây ra hỏa hoạn. Hãng xe Mỹ đã nhận được báo cáo về 5 vụ hỏa hoạn liên quan tới sự cố trên, nhưng không có chấn thương nào được ghi nhận.

Đây là lần thứ hai GM phải công bố lệnh thu hồi các sản phẩm của hãng bị lỗi tương tự trong 2 năm qua. Trước đó, hồi tháng 8/2008, GM cũng đã thu hồi hơn 900.000 xe vì sự cố mạch điện.

Hôm 7/6, hãng xe Mỹ Chrysler cũng đã tuyên bố thu hồi gần 700.000 xe minivan và xe Jeep Wranglers tại Mỹ và một số thị trường khác để sửa chữa lỗi liên quan tới hệ thống phanh và dây điện. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần Chrysler công bố thu hồi xe.

Thu hồi xe hàng loạt để sửa lỗi kỹ thuật không phải là chuyện lạ trong ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, kể từ sau vụ thu hồi kỷ lục lên hơn 8 triệu xe của Toyota, các quyết định thu hồi đã trở thành thông tin hết sức nhạy cảm.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.