GM lại vật lộn với “bão” thu hồi

Tuệ Minh
General Motors (GM), nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ, đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Hãng sản xuất xe hơi Mỹ General Motors (GM) đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi, trong đó gần 1,4 triệu xe đang được sử dụng tại Mỹ và hơn 100.000 xe tại Canada, Mexico và một số thị trường khác.

Số xe thuộc diện thu hồi của General Motors lần này chủ yếu là các xe tải cỡ nhỏ, xe thể thao đa dụng và xe con 4 chỗ.

Đó là các loại xe Buick Lucerne, Cadillac DTS và Hummer H2 sản xuất trong các năm từ 2006 đến 2009; xe Buick Enclave và Cadillac CTS sản xuất trong năm 2008 và 2009; xe Cadillac Escalade, Escalade ESV và Escalade EXT sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009;

Xe Chevrolet Avalanche, Silverado, Suburban và Tahoe sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe GMC Acadia, Sierra, Yukon và Yukon XL sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe Saturn Outlook và 2009 Chevrolet Traverse sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009.

Theo AP, đợt thu hồi lần này có liên quan tới lỗi ở hệ thống cần gạt phụt nước nóng lau kính chắn gió có thể gây ra hỏa hoạn. Hãng xe Mỹ đã nhận được báo cáo về 5 vụ hỏa hoạn liên quan tới sự cố trên, nhưng không có chấn thương nào được ghi nhận.

Đây là lần thứ hai GM phải công bố lệnh thu hồi các sản phẩm của hãng bị lỗi tương tự trong 2 năm qua. Trước đó, hồi tháng 8/2008, GM cũng đã thu hồi hơn 900.000 xe vì sự cố mạch điện.

Hôm 7/6, hãng xe Mỹ Chrysler cũng đã tuyên bố thu hồi gần 700.000 xe minivan và xe Jeep Wranglers tại Mỹ và một số thị trường khác để sửa chữa lỗi liên quan tới hệ thống phanh và dây điện. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần Chrysler công bố thu hồi xe.

Thu hồi xe hàng loạt để sửa lỗi kỹ thuật không phải là chuyện lạ trong ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, kể từ sau vụ thu hồi kỷ lục lên hơn 8 triệu xe của Toyota, các quyết định thu hồi đã trở thành thông tin hết sức nhạy cảm.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.