GM lại vật lộn với “bão” thu hồi

Tuệ Minh
General Motors (GM), nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ, đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Một mẫu xe Buick Lucerne.
Hãng sản xuất xe hơi Mỹ General Motors (GM) đã quyết định thu hồi khoảng 1,5 triệu xe bị lỗi, trong đó gần 1,4 triệu xe đang được sử dụng tại Mỹ và hơn 100.000 xe tại Canada, Mexico và một số thị trường khác.

Số xe thuộc diện thu hồi của General Motors lần này chủ yếu là các xe tải cỡ nhỏ, xe thể thao đa dụng và xe con 4 chỗ.

Đó là các loại xe Buick Lucerne, Cadillac DTS và Hummer H2 sản xuất trong các năm từ 2006 đến 2009; xe Buick Enclave và Cadillac CTS sản xuất trong năm 2008 và 2009; xe Cadillac Escalade, Escalade ESV và Escalade EXT sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009;

Xe Chevrolet Avalanche, Silverado, Suburban và Tahoe sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe GMC Acadia, Sierra, Yukon và Yukon XL sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009; xe Saturn Outlook và 2009 Chevrolet Traverse sản xuất trong các năm từ 2007 đến 2009.

Theo AP, đợt thu hồi lần này có liên quan tới lỗi ở hệ thống cần gạt phụt nước nóng lau kính chắn gió có thể gây ra hỏa hoạn. Hãng xe Mỹ đã nhận được báo cáo về 5 vụ hỏa hoạn liên quan tới sự cố trên, nhưng không có chấn thương nào được ghi nhận.

Đây là lần thứ hai GM phải công bố lệnh thu hồi các sản phẩm của hãng bị lỗi tương tự trong 2 năm qua. Trước đó, hồi tháng 8/2008, GM cũng đã thu hồi hơn 900.000 xe vì sự cố mạch điện.

Hôm 7/6, hãng xe Mỹ Chrysler cũng đã tuyên bố thu hồi gần 700.000 xe minivan và xe Jeep Wranglers tại Mỹ và một số thị trường khác để sửa chữa lỗi liên quan tới hệ thống phanh và dây điện. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần Chrysler công bố thu hồi xe.

Thu hồi xe hàng loạt để sửa lỗi kỹ thuật không phải là chuyện lạ trong ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, kể từ sau vụ thu hồi kỷ lục lên hơn 8 triệu xe của Toyota, các quyết định thu hồi đã trở thành thông tin hết sức nhạy cảm.

Tin mới

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.
Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025

Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025

Bước sang năm 2025 ngành công nghiệp ô tô thế giới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi và biến động. Các nhà phân tích của GlobalData đã dự báo 10 xu hướng chính định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới vào năm 2025.