Hãng phụ tùng ôtô Ấn Độ sắp mở nhà máy ở Việt Nam

Diệp Vũ
Giám đốc điều hành Pricol, ông Vikram Mohan cho hay hãng sẽ mở nhà máy mới ở Mexico và Việt Nam
Pricol, công ty 40 năm tuổi, hiện có 8 cơ sở sản xuất và 7 văn phòng quốc tế.
Pricol, công ty 40 năm tuổi, hiện có 8 cơ sở sản xuất và 7 văn phòng quốc tế.
Theo tin từ tờ India Times, Pricol đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thị trường nước ngoài bằng cách mở các nhà máy mới và thực hiện các thương vụ thâu tóm trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành Pricol, ông Vikram Mohan cho hay hãng sẽ mở nhà máy mới ở Mexico và Việt Nam, song song tìm kiếm các mục tiêu mua lại ở châu Âu để tiếp cận thị trường này. Các kế hoạch này đều nằm trong tầm nhìn của công ty đến năm 2020.

“Đến năm 2018, Mexico sẽ là thị trường linh kiện ôtô lớn nhất. Còn dự án của Việt Nam sẽ bắt đầu vào năm sau đó”, ông Mohan nói.

Pricol, công ty 40 năm tuổi, hiện có 8 cơ sở sản xuất và 7 văn phòng quốc tế.

Tầm nhìn đến năm 2920 của Pricol được đưa ra sau một thời gian dài công ty phải vật lộn với những bất ổn về lao động, tỷ suất lợi nhuận thấp, và mức nợ lớn.

Cũng theo kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty, vào tháng 1/2015, Pricol đã thâu tóm một công ty sản xuất hệ thống truyền động ôtô ở Brazil có tên là Melling do Brasil. Tuy nhiên, thương vụ này đã đẩy Pricol rơi vào thế bất lợi.

“Không may là nền kinh tế đã đi xuống sau đó... Chúng tôi hy vọng sẽ sẽ mất 5 năm đề phục hồi khoản đầu tư này”, ông Mohan nói.

Ông Mohan cho biết, doanh thu hợp nhất năm tài khóa 2014-2015 của Pricol đạt mức 169 triệu USD. "Năm nay, chúng tôi dự kiến đạt doanh thu 213 triệu USD, tăng trưởng 20%. Đến năm 2020, chúng tôi dự kiến đạt hơn 440 triệu USD doanh thu", ông nói.

Pricol hiện đang xây dựng một nhà máy mới ở Pune, Ấn Độ, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 5/2016.

Hiện nay, 40% doanh thu của Pricol đến từ linh kiện dành cho xe 2 bánh và 30% đến từ các sản phẩm dành cho xe 4 bánh. Phần còn lại đến từ máy kéo, xe đua, xe ba bánh...

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.