Hết tháng cô hồn, doanh số bán ôtô tăng trở lại

Vũ Phong
Riêng trong tháng 9/2019, sức tiêu thụ của toàn thị trường là 27.767 chiếc, tăng 29% so với tháng trước đó
Các mẫu xe lắp ráp trong nước đang kéo dài chuỗi ngày giảm giá
Các mẫu xe lắp ráp trong nước đang kéo dài chuỗi ngày giảm giá

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 9/2019 được tổng kết từ các thành viên.

Theo đó, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường trong tháng 9/2019 vừa qua là 27.767 chiếc, tăng 29% so với tháng trước đó và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi tiết, doanh số xe du lịch tăng 37%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng trước.

Tại tháng 8/2019, do dính vào tháng "cô hồn", doanh số số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 21.483 xe, giảm 19% so với tháng 7/2019 dù nhiều đơn vị khuyến mại lớn.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, số lượng ôtô đã bán ra ở thị trường Việt Nam đạt 230.334 chiếc, tương đương mức tăng 18%. Trong số lượng được bán ra, xe ôtô du lịch tăng 30%; xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

báo cáo tháng 9

Các chủng loại xe bán ra trong 9 tháng đầu năm

Xét về nguồn gốc xuất xứ, nếu như các tháng trước, doanh số bán xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu có sự tăng giảm trái chiều thì trong tháng 9 vừa qua đều có sự tăng trưởng mạnh so với tháng 8/2019.

Cụ thể, sản lượng xe lắp ráp trong nước tháng 9 đã tiêu thụ được 16.994 chiếc, tăng 35% so với tháng trước đó. Xe nhập khẩu có tốc độ tăng trưởng thấp hơn với 10.773 xe, tăng 21% so với tháng trước.

Theo các chủ đại lý, việc các mẫu xe lắp ráp trong nước dạo gần đây đang kéo dài chuỗi ngày giảm giá đã khiến cho doanh số tăng mạnh nhưng vẫn chưa đủ để "át" được làn sóng xe ngoại.

Thực tế cũng cho thấy, 9 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 13% tương ứng 136.738 xe, trong khi xe nhập khẩu tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt con số 93.596 xe.

tháng 9

Doanh số bán xe 9 tháng đầu năm

Được biết, mới đây VAMA đã đưa ra thông báo về việc VinFast gia nhập VAMA. Theo đó, báo cáo bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 9 trên sẽ có sự xuất hiện của VinFast thay cho General Motors Việt Nam.

Ban đầu, số liệu bán hàng của General Motors Việt Nam sẽ được chuyển thành VinFast sau đó dần dần từng bước VinFast sẽ công bố doanh số của mình như những thành viên khác.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.