Honda Việt Nam sắp ra mắt mẫu xe nhỏ City

Trí Dũng
Dự kiến vào giữa tháng 6 tới, Honda City sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam
Honda City đã từng xuất hiện tại 2 kỳ triển lãm Vietnam Motor Show gần đây nhất.<br>
Honda City đã từng xuất hiện tại 2 kỳ triển lãm Vietnam Motor Show gần đây nhất.<br>
Cuối tuần qua, một đại lý Honda tại Tp.HCM đã tổ chức giới thiệu mẫu xe City dành riêng cho khách hàng. Theo tìm hiểu của VnEconomy, dự kiến vào giữa tháng 6 tới, Honda City sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trước khi “lộ diện”, mẫu sedan nhỏ cùng phân khúc với Toyota Vios này đã từng xuất hiện tại hai kỳ triển lãm Vietnam Motor Show năm 2011 và 2012. Đây được xem là động tác thăm dò thị trường của hãng xe Nhật Bản trước khi quyết định đưa City về Việt Nam.

Tại kỳ triển lãm năm ngoái, ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng ôtô của Honda Việt Nam, từng cho biết: “Honda sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và nhu cầu thực tế của khách hàng để xem xét đưa City vào Việt Nam”.

Đang thành công tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, thế mạnh của City là những thiết kế cố gắng tập trung vào tính tiết kiệm và tiện dụng, nhằm phù hợp với thị hiếu chung của người tiêu dùng châu Á, nhất là khu vực ASEAN.

Theo thống kê, đến nay Honda City đã đạt mức sản lượng bán hàng trên 1 triệu chiếc kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1996.

Mẫu xe này đã từng đạt được một loạt các giải thưởng như “Xe của năm 2009” tại Trung Quốc, “Xe nhỏ của năm 2010” tại Singapore, “Xe của năm” và “Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2012” tại Indonesia…

Honda City thế hệ mới có 2 phiên bản động cơ 1,3 lít và 1,5 lít. Trong đó, mẫu xe phân phối tại thị trường Thái Lan trang bị động cơ 1,5 lít tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên i-VTEC, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút.

Xe có hai lựa chọn hộp số là tự động 5 cấp và sàn 5 cấp. Bản số tự động có tích hợp lẫy chuyển trên vô-lăng. Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hai túi khí cho hàng ghế trước.

Đến lúc này, ngoại trừ những hình ảnh rò rỉ, mọi thông tin khác về Honda City tại thị trường Việt Nam vẫn đang được giấu kín. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản tương tự như tại thị trường Thái Lan.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.