Hụt hẫng Vietnam Motor Show 2011

Đức Thọ
Sáng 16/11, triển lãm Vietnam Motor Show 2011 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM
Các mẫu xe mới hấp dẫn của Toyota, Mercedes-Benz hay GM được đánh giá chính là cứu cánh cho kỳ triển lãm năm nay - Ảnh: Đức Thọ.
Các mẫu xe mới hấp dẫn của Toyota, Mercedes-Benz hay GM được đánh giá chính là cứu cánh cho kỳ triển lãm năm nay - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 16/11, triển lãm Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

So với kỳ triển lãm năm ngoái, VMS 2011 diễn ra với quy mô nhỏ hơn hẳn khi có đến 5 hãng xe rút lui, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Ford, Mitsubishi hay Isuzu. Từ đó, sự đa dạng ở các màn trình diễn, sự phong phú của các mẫu xe cũng ít đi kéo theo cảm giác hụt hẫng đối với khách tham quan.

Một mặt nào đó, sự thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn tại kỳ triển lãm năm nay cũng giúp các hãng xe còn lại có không gian mở hơn để thể hiện ý tưởng của mình.

Toyota Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh với các màn trình diễn mang không khí trẻ trung, hiện đại và “nói ít, hiểu nhiều”. Ở góc độ sản phẩm, trung tâm chú ý chính là sự xuất hiện của mẫu concept FT-86 Sport. Đây là mẫu xe có sự hợp tác phát triển của Subaru. Dự kiến ngay đầu năm 2012, FT-86 Sport sẽ chính thức được đưa vào sản xuất đại trà.

Mẫu sedan Altis TRD, Yaris và Fortuner thế hệ mới cũng tạo được sức hút không nhỏ khi hãng xe đến từ Nhật Bản đã làm mới khá nhiều về ngoại thất cùng một số phụ kiện thể thao.

Là thương hiệu ôtô hạng sang duy nhất góp mặt, Mercedes-Benz đã thể hiện đẳng cấp của mình ở các màn trình diễn với gam màu trắng sang trọng chủ đạo. Chiếc mui trần SLK350 thế hệ mới nằm ngay trên bục trung tâm gian hàng luôn khiến mọi con mắt đổ dồn đến. Trong khi đó, chiếc coupe 4 cửa CLS350, GLK 2012 và mẫu xe hạng sang lừng dành S500 BE cũng không kém phần nổi bật.

Nằm phía đối diện, GM Việt Nam khiến khách thăm quan thực sự ngưỡng mộ khi đem về mẫu xe Chevrolet Camaro lừng danh trên toàn thế giới. Trong khi chiếc Camaro màu vàng óng đem lại cảm giác hoang dã và mạnh mẽ thì chiếc xe đa dụng 7 chỗ Orlando lại mang đến những kỳ vọng về một đối thủ nặng ký mới trên phân khúc thị trường đang cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay. Dự kiến, Chevrolet Orlando sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 15/12 với mức giá bán lẻ dao động trong khoảng 30.000 - 35.000 USD.

Theo cảm nhận của nhiều khách tham quan, những màn trình diễn ấn tượng, các mẫu xe mới hấp dẫn của Toyota, Mercedes-Benz hay GM chính là cứu cánh cho kỳ triển lãm năm nay.

Vietnam Motor Show 2011 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/11.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại ngày khai mạc VMS 2011:

Hụt hẫng Vietnam Motor Show 2011 - Ảnh 1

Hụt hẫng Vietnam Motor Show 2011 - Ảnh 2

Hụt hẫng Vietnam Motor Show 2011 - Ảnh 3

Hụt hẫng Vietnam Motor Show 2011 - Ảnh 4

Hụt hẫng Vietnam Motor Show 2011 - Ảnh 5

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.