Hyundai cùng lúc triệu hồi Sante Fe và Sonata

Hữu Tuyến
Hai dòng xe thành công nhất của Hyundai trong thời gian qua là Sante Fe và Sonata cùng lúc gặp vấn đề kỹ thuật liên quan đến túi khí
Một chiếc Sante Fe đời 2008 gặp trục trặc ở túi khí.
Một chiếc Sante Fe đời 2008 gặp trục trặc ở túi khí.
Hai dòng xe thành công nhất của Hyundai trong thời gian qua là Sante Fe và Sonata cùng lúc gặp vấn đề kỹ thuật liên quan đến túi khí và phải triệu hồi.

Hyundai cho biết, hãng đã nhận được 16 khiếu nại từ khách hàng, phàn nàn về hiện tượng túi khí bên trên chiếc sedan Sonata bị bung ra mà không nhận được tín hiệu cảnh bảo trước đó. Mặc dù chưa ghi nhận được thương vong nào nhưng hãng xe Hàn Quốc lập tức phát đi thông báo triệu hồi 22.500 chiếc Sonata đời 2012 - 2013.

Trong khi đó, bộ phận túi khí ở dòng xe đa dụng Santa Fe được cho là gặp phải lỗi hết sức “ngớ ngẩn”, khi người điều khiển và hành khách ngồi ở hàng ghế phía trước có cân nặng dưới 60 kg thì túi khí trước sẽ không hoạt động, trong trường hợp có xảy ra va chạm.

Hyundai xác nhận, đây là lỗi từ hệ thống phần mềm điều khiển, khiến bộ phận cảm ứng nhận diện đối tượng bảo vệ xác nhận nhầm sang trẻ em nên túi khí không bung ra. Có gần 200.000 chiếc Santa Fe sản xuất từ 2007 đến 2009 liên quan đến lỗi này.

Hiện, Hyundai mới thông báo danh sách xe triệu hồi ở Mỹ và "quê nhà" Hàn Quốc. Tại các thị trường khác có sự góp mặt của hai dòng xe này, Hyundai cho biết sẽ tiếp tục điều tra và đưa ra quyết định trong thời gian sắp tới.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.