Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Khôi Nguyên
Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 1

Theo như Hyundai giải thích, Kona hoàn toàn mới được thiết kế trước hết là một chiếc xe điện trước khi được điều chỉnh cho các biến thể khác. Phiên bản EV có sự tham gia của các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE), xe điện hybrid (HEV) và N Line, tất cả đều có chung cấu trúc nhưng khác biệt bởi kiểu dáng đặc biệt.

Thoạt nhìn, rõ ràng thiết kế của Kona được lấy cảm hứng từ những chiếc xe gần đây như Staria và Grandeur, đáng chú ý nhất là thanh đèn chiếu sáng hết chiều rộng ở phần trên của mặt trước. Nhìn kỹ hơn vào biến thể EV và bạn cũng sẽ nhận thấy phần giữa của thanh ánh sáng được đặt tên là Đèn chân trời liền mạch – một điểm tương đồng với Concept Seven năm ngoái.

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 2

Pixel theme (được gọi là Parametric Pixels) là duy nhất cho biến thể EV (được gọi là Kona Electric) và mở rộng đến lưới tản nhiệt phía dưới, cản sau, bánh xe hợp kim 19 inch và đèn hậu, phần cuối cùng bao phủ toàn bộ chiều rộng của xe. Đối với Kona thông thường với hệ truyền động ICE và HEV, chúng có tấm ốp vòm bánh xe màu đen cũng như thiết kế tấm cản và tấm trượt chắc chắn.

Trong khi đó, Kona N Line có cản trước và sau thể thao hơn, la-zăng hợp kim 19 inch đặc biệt, ốp sườn màu bạc, cánh lướt gió dạng cánh, bộ giảm âm đôi, gương chiếu hậu và mui xe màu đen tùy chọn.

Tất cả các phiên bản của Kona cũng thể hiện thiết kế đặc trưng, trong đó nếp gấp chéo sắc nét ở hai bên kết nối đường gờ mạ crôm kéo đến cánh lướt gió, tạo ra một đường viền bao quanh toàn bộ chiếc xe.

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 3

Kona mới nhất trông lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó bởi Hyundai cho biết họ muốn cung cấp “không gian sống” tối đa cho khách hàng, vì vậy mẫu xe mới đã tăng chiều dài lên 4.355 mm, dài hơn 150 mm so với trước đây, trên biến thể EV. Chiều rộng cũng tăng 25 mm lên 1.825 mm, trong khi chiều dài cơ sở hiện kéo dài 2.660 mm (+60 mm).

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 4

Chiều dài cơ sở kéo dài sẽ cho phép có nhiều chỗ để chân hơn bên trong cabin, có vẻ như được lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Đơn giản và hiện đại hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, bảng điều khiển nằm ngang có lỗ thông hơi hình chữ nhật và màn hình kép 12,3 inch.

Hyundai cho biết họ sẽ tiết ộ thêm thông tin chi tiết về Kona thế hệ thứ hai trong những tháng tới, vì vậy chi tiết chính xác về hệ truyền động vẫn chưa được biết. Có tin đồn rằng biến thể EV sẽ dựa trên Niro EV, trong khi dòng sản phẩm ICE và HEV sẽ được chuyển từ mẫu cũ.

Tin mới

CEO Ford: Xe điện trong tương lai sẽ được "đơn giản hóa triệt để", sử dụng pin nhỏ hơn

CEO Ford: Xe điện trong tương lai sẽ được "đơn giản hóa triệt để", sử dụng pin nhỏ hơn

Theo Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, các loại EV trong tương lai của hãng sẽ có thiết kế tinh giản và có pin nhỏ hơn là yếu tố tiên quyết. Hiện CEO của Ford đang yêu cầu tăng sản lượng F-150 Lightning lên 150.000 chiếc mỗi năm và ông đang thúc đẩy sản xuất chiếc Mustang Mach-E của hãng lên 200.000 chiếc mỗi năm, đồng thời thấy nó được tái cấu trúc một cách hiệu quả.
Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.