Khai mạc Vietnam Motor Show 2009

Đức Thọ
Sáng nay (19/11), Vietnam Motor Show 2009 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM
Các vũ công sôi động cùng màn ra mắt của gian hàng Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Các vũ công sôi động cùng màn ra mắt của gian hàng Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng nay (19/11), Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motor Show 2009) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

Triển lãm năm nay có quy mô trưng bày lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích 1.500 m2. Tham gia kỳ triển lãm lần này có 11 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), bao gồm các hãng xe Toyota, Mercedes-Benz, Vidamco, Ford, Isuzu, Mitsibishi, Honda, Mekong, Hino, VMC và Samco.

Đem đến gần 100 mẫu xe, các nhà sản xuất ôtô đã tạo nên nét phong phú về sản phẩm cho Vietnam Motor Show 2009.

Trong số đó đáng chú ý là các mẫu xe Prius hybrid, Fortuner, Altis của Toyota; GLK, S-Class, E-Class, C-Class của Mercedes-Benz; Fiesta, Focus của Ford, Zingger, Lancer EX của Mitsubishi…

Ngoài ra, các hãng xe VMC, Hino, Isuzu và Samco cũng trưng bày nhiều mẫu xe thương mại và xe tải mới.

Đặc biệt, kỳ triển lãm lần này có sự xuất hiện 10 mẫu xe concept và một số mẫu xe “xanh”.

Vietnam Motor Show 2009 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23/11/2009. Triển lãm do VAMA và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.