Khi Lexus không chỉ là xe sang

Biên Thùy
Lần đầu tiên trong suốt lịch sử hơn 30 năm, Lexus chính thức bước vào lãnh địa của những thương hiệu phong cách sống đẳng cấp
LS là dòng xe khởi đầu cho hành trình trải nghiệm của Lexus trên thị trường ôtô hạng sang.<br>
LS là dòng xe khởi đầu cho hành trình trải nghiệm của Lexus trên thị trường ôtô hạng sang.<br>
“Chúng tôi không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển khách hàng, chúng tôi đánh thức mọi giác quan của họ trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu”.

Ông Akio Toyoda, cựu Tổng giám đốc thương hiệu Lexus đồng thời cũng là một tay lái chuyên nghiệp, từng chia sẻ như vậy về “tinh thần” mà thương hiệu hạng sang Nhật Bản theo đuổi trong cả lịch sử hình thành và phát triển.

Chuyển động diệu kỳ

Câu chuyện về Lexus bắt đầu vào năm 1983 khi ông Eiji Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota khi đó, đã thách thức chính đội ngũ kỹ sư thiết kế của mình để tạo ra chiếc xe hơi toàn mỹ nhất.

Sáu năm sau, vào năm 1989, một cuộc cách mạng về sự sang trọng mang tên Lexus LS 400 đã xuất hiện lần đầu tại Long Beach (California, Mỹ), đánh dấu sự ra đời của thương hiệu ôtô hạng sang Lexus với quan niệm theo đuổi sự hoàn hảo một cách không ngừng nghỉ.

Thời điểm đó, Lexus liên tục mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng sang trọng toàn cầu, với việc giới thiệu nhiều mẫu xe tiên phong như RX 300 vào những năm 1990, kiểu xe SUV đầu tiên kết hợp giữa sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao đa dụng và sự thoải mái tiện nghi của một chiếc sedan sang trọng; RX hybrid (năm 2003), mẫu xe sang đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ hybrid; hay CT hybrid (năm 2010), mẫu xe sang đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ bio-PET (nhựa sinh thái cao cấp).

Khi Lexus không chỉ là xe sang 1
Hàng loạt các mẫu xe làm nên tên tuổi Lexus.

Được khơi nguồn cảm hứng “Amazing in motion”, tạm dịch là “chuyển động diệu kỳ”, Lexus đã vượt lên trên những thế mạnh vốn có của mình về chất lượng, độ tin cậy và sự tinh tế trong từng chiếc xe để truyền thêm cảm hứng mới về công nghệ tân tiến, thiết kế giàu cảm xúc và khả năng vận hành.

Không chỉ vậy, trong nhiều năm liên tiếp kể từ khi ra mắt thương hiệu, Lexus dẫn đầu bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng khách hàng dịch vụ tại Mỹ theo đánh giá của hãng khảo sát uy tín J.D.Power.

Dù vậy, mới đây, ông Tokuo Fukuichi - Tổng giám đốc thương hiệu Lexus - vẫn khiêm tốn thừa nhận thế mạnh của thương hiệu đối thủ: “Giữa đám tắc đường, mọi người thường nhìn người lái xe Mercedes với ánh mắt ghen tị dành cho một người thuộc tầng lớp thượng lưu. Chúng tôi chưa hoàn toàn có được điều đó so với bộ ba nước Đức (bao gồm Audi, BMW và Mercedes-Benz)”. Sự khiêm nhường này của người đứng đầu Lexus thể hiện động lực phấn đấu không ngừng của thương hiệu hạng sang Nhật Bản để thay đổi.

“Trải nghiệm tuyệt vời”

Trước đó, Lexus đã công bố tagline mới “Experience Amazing”, tạm dịch là “trải nghiệm tuyệt vời”, trong một sự kiện phong cách đẳng cấp của Lexus được tổ chức ở Miami (Mỹ).

Lần đầu tiên trong suốt lịch sử hơn 30 năm, Lexus chính thức bước vào lãnh địa của những thương hiệu phong cách sống đẳng cấp, không phải chỉ bằng những câu chuyện về các thông số kỹ thuật ôtô, mà còn bằng cách tạo ra cảm xúc trải nghiệm với những sản phẩm mang đậm tính thời thượng.

Xuất hiện bất ngờ tại tòa biệt thự mang tên Lexus Mansion trên đảo Di Lido bên vịnh Biscayne (Mỹ) là chiếc du thuyền thể thao Lexus Sport Yacht concept, với kết cấu khung sợi carbon siêu nhẹ và hai động cơ V8 dung tích 5.0 lít tương tự như chiếc coupe thể thao RC F hay LC 500 giúp du thuyền có thể đạt tới tốc độ gần 79 km/h trên mặt nước.

Không chỉ vậy, phi thuyền vũ trụ cá nhân tương lai mang tên Skyjet đã lần đầu ra mắt trước báo giới với lưới tản nhiệt hình con suốt và cụm đèn pha hình chữ L đặc trưng của Lexus, chính thức đánh dấu bước chân đầu tiên của Lexus vào lĩnh vực điện ảnh.

Skyjet được Lexus sáng tạo cho “Valerian and the city of a thousand planets” (Valerian và thành phố của ngàn hành tinh) - bộ phim khoa học viễn tưởng về thế giới Valerian trong tương lai 700 năm nữa, với tác giả kịch bản, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Luc Besson, vốn là nhà sản xuất của bộ phim “The Transporter” và đạo diễn bộ phim “Nikita” danh tiếng.

Năm 2017, với việc giới thiệu chính thức mẫu coupe thể thao thương mại LC 500 và LC 500h, cùng thế hệ hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng sang LS 500 và LS 500h, Lexus khẳng định niềm đam mê của mình dành cho những chiếc xe với thiết kế táo bạo, vận hành hứng khởi, trình độ thủ công bậc thầy và công nghệ sáng tạo tương lai.

Khi Lexus không chỉ là xe sang 2
Skyjet được Lexus sáng tạo cho bộ phim khoa học viễn tưởng về thế giới Valerian trong tương lai 700 năm nữa.

Ông Brian Bolain, Tổng giám đốc Marketing tại Lexus USA, đã từng khẳng định “hai mẫu xe LC và LS hoàn toàn mới được phát triển nhằm đáp ứng những khách hàng hạng sang khắt khe nhất, đồng thời phản ánh đặc tính thương hiệu mới khi Lexus bước chân vào lĩnh vực của những thương hiệu phong cách sống đẳng cấp nhất thế giới”.

Ông Brian cũng chia sẻ, “Experience Amazing là lời khẳng định không chỉ cho những mẫu xe chúng tôi đang phát triển, mà còn cho những trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình sở hữu Lexus, và cho chính bản thân thương hiệu Lexus. Thương hiệu Lexus sẽ nhanh chóng phát triển lên một tầm cao mới, không chỉ dừng lại ở một thương hiệu ôtô hạng sang đơn thuần.”

Hành trình trải nghiệm Việt Nam

Không khác biệt với xu hướng thế giới, trải nghiệm của khách hàng ôtô hạng sang tại Việt Nam đang dần thay đổi, đưa đến nhu cầu và mong đợi của khách hàng dành cho một chiếc xe sang ngày càng khắt khe hơn. Khách hàng hạng sang vốn là những người rất hiểu và đánh giá cao giá trị của những trải nghiệm tuyệt vời mà một thương hiệu đẳng cấp mang lại, không chỉ đơn thuần là một chiếc xe sang đầy tính năng, mà còn là thiết kế giàu cảm xúc, chuỗi dịch vụ khép kín đẳng cấp, toàn bộ hành trình trải nghiệm cùng thương hiệu.

Ngay từ khi mới ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013, Lexus đã đặt mục tiêu mang đến cho từng khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời thông qua sản phẩm, hệ thống bán hàng và dịch vụ tiện ích nhất, cùng những hoạt động chăm sóc khách hàng đầy phong cách, chứ không phải mục tiêu doanh số.

Khi Lexus không chỉ là xe sang 3
Tinh thần Omotenashi luôn được Lexus thể hiện rõ nét tại Việt Nam.

Hành trình trải nghiệm tuyệt vời của Lexus dành cho khách hàng bắt đầu từ không gian trưng bày sang trọng, ngập tràn cảm xúc, sự đón tiếp và chăm sóc tận tình như đón khách quý đến nhà của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại hai đại lý Lexus chính hãng trên toàn quốc.

Tất cả các mẫu xe Lexus đều được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu nghiêm ngặt của Lexus, không chỉ thỏa mãn những yêu cầu cơ bản của một chiếc xe sang, mà còn khơi dậy cảm xúc tuyệt vời nhất cho khách hàng trong mỗi hành trình.

Cùng với trang thiết bị hiện đại bậc nhất theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu và đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, các đại lý Lexus chính hãng mang đến cho khách hàng chuỗi dịch vụ khép kín đẳng cấp của Lexus, bao gồm: Chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km, chế độ bảo hành linh kiện 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước, bảo hành cho những lỗ thủng do bị ăn mòn tới 6 năm không giới hạn số km, chế độ bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km tùy điều kiện nào đến trước tính từ thời điểm giao xe…

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn những dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng của Lexus như dịch vụ tài chính, bảo hiểm, phụ tùng và dầu động cơ Lexus chính hiệu.

Với tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật, Lexus luôn nỗ lực hết mình để thấu hiểu, đáp ứng từng nhu cầu một cách tinh tế và vượt trên sự mong đợi của từng khách hàng.

Mới đây, 3 đêm dạ tiệc Lexus Amazing Night 2017 cũng đã được tổ chức tại Tp.HCM. Dạ tiệc là sự kiện tri ân dành riêng cho khách hàng Lexus khu vực phía Nam, đồng thời tiếp nối hành trình trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng.

Lần đầu tiên, những trải nghiệm gần gũi nhất, thân thuộc nhất với người Việt đã được thể hiện một cách sang trọng thời thượng và đậm chất nghệ thuật, kích thích mọi giác quan thượng khách, thông qua sự kết tinh giữa âm nhạc và ẩm thực. Lexus Amazing Night 2017 đã kiến tạo một phong cách sống đẳng cấp mà thương hiệu Lexus đang hướng tới. Những trải nghiệm độc đáo trong dạ tiệc, bắt nguồn từ những triết lý và giá trị khác biệt của Lexus.

Sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, Lexus đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua những trải nghiệm. Năm 2017 đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu Lexus trên toàn cầu, và sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng Việt Nam là động lực để Lexus tiếp tục nỗ lực cho những hoạt động trải nghiệm mới dành cho khách hàng cùng những người yêu mến thương hiệu Lexus trong tương lai.

Tin mới

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá

Theo báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố mới đây, doanh số xe máy tại Việt Nam ở quý III đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II trước đó và cao hơn tới 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái.