“Lai” xe ga, Honda Future mới giá hơn 30 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu xe số của Honda thay đổi hoàn toàn về hình thức cùng những nâng cấp động cơ và công nghệ
Thiết kế của Future FI mới có nhiều nét giống với mẫu xe tay ga SH.
Thiết kế của Future FI mới có nhiều nét giống với mẫu xe tay ga SH.

Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe số Future FI 125 với những thay đổi mạnh mẽ cả về ngoại quan lẫn tính năng sử dụng.

Ở thế hệ này, Future FI 125cc mang một diện mạo hoàn toàn mới so với thế hệ trước. Hầu hết các chi tiết đều được tinh chỉnh. Điểm nhấn là những đường cong dọc thân xe cùng thiết kế liền khối mang lại tổng thể lịch lãm và khoáng đạt, qua đó ít nhiều gợi đến kiểu dáng của một mẫu xe tay ga.

Lần đầu tiên Future FI 125cc được trang bị hệ thống đèn pha LED. Hệ thống đèn này mang lại cường độ ánh sáng mạnh, tiết kiệm ắc-quy hơn, an toàn khi đi vào ban đêm và tuổi thọ của bóng cũng dài hơn so với bóng đèn halogen truyền thống.

Thiết kế của mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ thiết kế bảng điều khiển ô tô với những thông số được sắp xếp khoa học, trải rộng theo hình vòm, vừa mang lại vẻ cao cấp vừa giúp người lái dễ dàng quan sát trong khi điều khiển xe.

Động cơ trên Future FI 125cc vẫn có dung tích xi-lanh 125cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã tiến hành một số nâng cấp để Future FI 125cc có hiệu suất vận hành tốt hơn. Trong đó, xe trang bị hệ thống trung hòa khí thải tiên tiến tri-meta đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Honda tiếp tục chú trọng phát triển tiện ích cho Future FI 125cc mới khi tích hợp ổ khóa thiết kế hiện đại đa năng "4 trong 1" dễ sử dụng, an toàn và chống gỉ hiệu quả. Ổ khóa bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên. Hộc đựng đồ cũng được điều chỉnh để tối ưu hóa khả năng chứa đồ và thân thiện hơn với người sử dụng.

Future FI 125cc mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 9/5/2018 thông qua hệ thống đại lý ủy nhiệm. Phiên bản cao cấp trang bị phanh đĩa và vành đúc có mức giá bán lẻ đề xuất 31,19 triệu đồng trong khi phiên bản sử dụng phanh đĩa và vành nan hoa có giá 30,19 triệu đồng. Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.