“Lao động 777 năm mới mua được Bugatti tại Việt Nam”

Minh Toàn
Với thu nhập trung bình khoảng 3,2 triệu đồng/tháng, một người bình thường sẽ phải lao động trong 777 năm mới có thể mua Bugatti Veyron
Siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam đang gây sốt trên nhiều diễn đàn xe hơi thế giới - Ảnh: Autotv.
Siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam đang gây sốt trên nhiều diễn đàn xe hơi thế giới - Ảnh: Autotv.
Với thu nhập trung bình khoảng 3,2 triệu đồng/tháng, một người Việt Nam bình thường sẽ phải lao động trong 777 năm mới có khả năng mua siêu xe Bugatti Veyron.

Đó là bình luận của phóng viên trang thông tin về xe hơi Autoevolution khi nhắc tới siêu xe triệu USD Bugatti Veyron vừa nhập tịch vào Việt Nam.

Trong bài viết mới nhất về siêu xe Bugatti Veyron ở Việt Nam, chuyên trang này bày tỏ sự ngạc nhiên về việc một trong những dòng xe khủng khiếp nhất thế giới về giá tiền cũng như khả năng vận hành lại có thể di chuyển trên những đường phố đông đúc và thuộc dạng “lộn xộn” nhất thế giới như tại Việt Nam.

Autoevolution cũng nhẩm tính, với thu nhập bình quân vào khoảng 3,2 triệu đồng/tháng hiện nay, một người dân Việt Nam bình thường sẽ phải nhịn ăn nhịn uống và lao động trong 777 năm mới có thể ngồi sau tay lái siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron.

Trước đó, chuyên trang về siêu xe GT Spirit và một số diễn đàn nước ngoài cũng đưa tin và bình luận về chiếc xe đang gây sốc mới nhập tịch Việt Nam. Mức giá, thuế và phí để mang siêu xe này về Việt Nam cùng những khó khăn khi vận hành một chiếc xe có gầm cực thấp trên đường xá gồ ghề và đông đúc là những chủ đề mà các chuyên trang cũng như diễn đàn này bình luận.

Bắt đầu lộ diện từ cuối tuần trước, Bugatti Veyron đã chính thức nhập tịch Việt Nam và bất ngờ xuất hiện trên đường Sài Gòn với màu trắng đỏ lạ lẫm. Mức giá về Việt Nam của chiếc xe này được cho là vào khoảng 1,4 triệu USD, tương đương với gần 30 tỷ đồng và chi phí “nuôi xe” được giới sành xe dự đoán vào khoảng 250.000 USD, tương đương với khoảng 5 tỷ đồng/năm. (Chỉ tính riêng nhiên liệu, Bugatti Veyron “ngốn” 1 lít xăng để di chuyển 1 km đường. Kế đến là khoản tiền bảo dưỡng hàng năm lên tới 21.000 USD kèm theo 33.000 USD chi phí thay lốp xe sau 4.000 km và 55.000 USD cho bộ vành mới sau 16.000 km vận hành).

Đây là xe đã qua sử dụng và thuộc đời 2008. Xe có vận tốc tối đa là 407 km/h và nếu nhập khẩu mới nguyên chiếc về Việt Nam thì sẽ có giá ngấp nghé 5 triệu USD.

Siêu xe được trang bị động cơ 16 xy-lanh, 4 tăng áp turbin, 64 van dung tích 8 lít cho công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Mặc dù đây là chiếc xe siêu tốc độ nhưng nội thất lại khá đơn giản khi chỉ có 2 ghế và điều hòa.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.