“Lao động 777 năm mới mua được Bugatti tại Việt Nam”

Minh Toàn
Với thu nhập trung bình khoảng 3,2 triệu đồng/tháng, một người bình thường sẽ phải lao động trong 777 năm mới có thể mua Bugatti Veyron
Siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam đang gây sốt trên nhiều diễn đàn xe hơi thế giới - Ảnh: Autotv.
Siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam đang gây sốt trên nhiều diễn đàn xe hơi thế giới - Ảnh: Autotv.
Với thu nhập trung bình khoảng 3,2 triệu đồng/tháng, một người Việt Nam bình thường sẽ phải lao động trong 777 năm mới có khả năng mua siêu xe Bugatti Veyron.

Đó là bình luận của phóng viên trang thông tin về xe hơi Autoevolution khi nhắc tới siêu xe triệu USD Bugatti Veyron vừa nhập tịch vào Việt Nam.

Trong bài viết mới nhất về siêu xe Bugatti Veyron ở Việt Nam, chuyên trang này bày tỏ sự ngạc nhiên về việc một trong những dòng xe khủng khiếp nhất thế giới về giá tiền cũng như khả năng vận hành lại có thể di chuyển trên những đường phố đông đúc và thuộc dạng “lộn xộn” nhất thế giới như tại Việt Nam.

Autoevolution cũng nhẩm tính, với thu nhập bình quân vào khoảng 3,2 triệu đồng/tháng hiện nay, một người dân Việt Nam bình thường sẽ phải nhịn ăn nhịn uống và lao động trong 777 năm mới có thể ngồi sau tay lái siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron.

Trước đó, chuyên trang về siêu xe GT Spirit và một số diễn đàn nước ngoài cũng đưa tin và bình luận về chiếc xe đang gây sốc mới nhập tịch Việt Nam. Mức giá, thuế và phí để mang siêu xe này về Việt Nam cùng những khó khăn khi vận hành một chiếc xe có gầm cực thấp trên đường xá gồ ghề và đông đúc là những chủ đề mà các chuyên trang cũng như diễn đàn này bình luận.

Bắt đầu lộ diện từ cuối tuần trước, Bugatti Veyron đã chính thức nhập tịch Việt Nam và bất ngờ xuất hiện trên đường Sài Gòn với màu trắng đỏ lạ lẫm. Mức giá về Việt Nam của chiếc xe này được cho là vào khoảng 1,4 triệu USD, tương đương với gần 30 tỷ đồng và chi phí “nuôi xe” được giới sành xe dự đoán vào khoảng 250.000 USD, tương đương với khoảng 5 tỷ đồng/năm. (Chỉ tính riêng nhiên liệu, Bugatti Veyron “ngốn” 1 lít xăng để di chuyển 1 km đường. Kế đến là khoản tiền bảo dưỡng hàng năm lên tới 21.000 USD kèm theo 33.000 USD chi phí thay lốp xe sau 4.000 km và 55.000 USD cho bộ vành mới sau 16.000 km vận hành).

Đây là xe đã qua sử dụng và thuộc đời 2008. Xe có vận tốc tối đa là 407 km/h và nếu nhập khẩu mới nguyên chiếc về Việt Nam thì sẽ có giá ngấp nghé 5 triệu USD.

Siêu xe được trang bị động cơ 16 xy-lanh, 4 tăng áp turbin, 64 van dung tích 8 lít cho công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Mặc dù đây là chiếc xe siêu tốc độ nhưng nội thất lại khá đơn giản khi chỉ có 2 ghế và điều hòa.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.