Mercedes-Benz Việt Nam tìm đối tác phân phối

An Nhi
Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo tuyển chọn thêm đối tác để đầu tư xây dựng thêm một đại lý tiêu chuẩn tại Hà Nội
Để trở thành đại lý ủy quyền chính thức, đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của một Autohaus Mercedes-Benz cả trong lĩnh vực phân phối xe, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng.
Để trở thành đại lý ủy quyền chính thức, đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của một Autohaus Mercedes-Benz cả trong lĩnh vực phân phối xe, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng.
Liên doanh ôtô Mercedes-Benz vừa thông báo tuyển chọn thêm đối tác để đầu tư xây dựng thêm một đại lý tiêu chuẩn tại một trong các quận trung tâm của thủ đô Hà Nội.

Đây sẽ là đại lý ủy quyền chính thức mới của Mercedes-Benz có chức năng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối xe, cung cấp dịch vụ hậu mãi và phụ tùng. Autohaus mới này được xem là một phần trong toàn dự án mở rộng hệ thống đại lý của Mercedes-Benz trong giai đoạn 2010-2012 tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên đến 10 triệu USD.

Với dự án này, Mercedes-Benz khẳng định vị thế thương hiệu ôtô sang trọng với doanh số tăng trưởng ấn tượng trong hơn 15 năm qua và có hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước.

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, để trở thành đại lý ủy quyền chính thức, đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của một Autohaus Mercedes-Benz cả trong lĩnh vực phân phối xe, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng. Đối tác phải lập và trình bày các kế hoạch chi tiết cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu theo đúng tiêu chuẩn Mercedes-Benz Presence System II (MPS II), bộ máy hoạt động của các chức năng phải được tiêu chuẩn hóa, mọi chi tiết phải được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu và phải được phê duyệt, kiểm soát nghiêm ngặt từ phía Mercedes-Benz Việt Nam và cả tập đoàn.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.