Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới

Khánh Huyền
Phiên bản 2011 với không gian nội thất có phần rộng rãi rộng rãi và ghế lái được thiết kế thoải mái, phù hợp cho những chuyến đi chơi xa
Mitsubishi Endeavor 2011 - Ảnh: Autoblog.
Mitsubishi Endeavor 2011 - Ảnh: Autoblog.
Sau khi ra mắt năm 2004 và buộc phải dừng sản xuất 5 năm sau đó, mẫu xe đa dụng hạng trung, Mitsubishi Endeavor, hiện lại được sản xuất với mục đích nhắm đến khách hàng quân đội.

Trải qua những khó khăn và thất bại trong trong các kế hoạch bán hàng, Endeavor các phiên bản trước đã gần như biến mất trên thị trường, cho dù hãng xe hơi này đặt nhiều kỳ vọng trong việc dành chỗ đứng trong phân khúc xe thể thao đa dụng.

Phiên bản 2011 có sự thay đổi trong thiết kế, với không gian nội thất có phần rộng rãi rộng rãi, ghế lái được thiết kế thoải mái, phù hợp cho những chuyến đi chơi xa.

Sử dụng các chi tiết phối bố cục bằng kim loại cùng chất liệu da chưa thực sự cao cấp, nội thất của phiên bản mới nhất này không có nhiều khác biệt so với những người anh em trước đây.

Endeavor 2011 được trang bị điều hòa không khí hai vùng độc lập, ghế điều khiển điện, hệ thống âm thanh công suất 315W với radio vệ tinh, cùng khả năng khởi động không cần chìa khóa.

Do nhắm tới khách hàng chủ yếu là quân đội, nên mẫu xe có một số lựa chọn cao cấp như ghế trước có hệ thống sưởi, máy tính xử lý nhỏ phía trước, hệ thống dẫn đường và cửa nóc.

Endeavor 2011 được trang bị động cơ V6 dung tích 3,8 lít, tạo ra công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 339 Nm. Sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động cùng hộp số tự động 4 cấp, mẫu đa dụng này sẽ ngốn trung bình 13 lít/100 km.

Trang bị an toàn tiêu của mẫu xe này bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt, bộ phận kiểm soát áp suất lốp, hệ thống túi khí phía trước và hai bên.

Endeavor 2011 có khả năng chống va chạm cực tốt, chính vì vậy điểm mạnh của mẫu xe đa dụng này là tính an toàn khi xảy ra va chạm.

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 1

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 2

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 3

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 4

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 5

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 6

Mitsubishi Endeavor “tái xuất” với thiết kế mới - Ảnh 7

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.