Mô tô địa hình Honda Africa Twin giá gần 690 triệu đồng về Việt Nam

Mẫu xe mô tô địa hình Africa Twin được liên doanh Honda nhập khẩu về Việt Nam với hai phiên bản tiêu chuẩn và Adventure Sport...
Honda Africa Twin 2021
Honda Africa Twin 2021 sử dụng động cơ SOHC 2 xi-lanh 8 van, dung tích 1.084cc, công suất cực đại 101 mã lực và mô-men xoắn cực 105 Nm.

Cái tên Africa Twin xuất phát từ năm 1988 lấy cảm hứng từ hai yếu tố, gồm tên của giải đua Paris Dakar, nay là Dakar Rally, và yếu tố thứ hai là mẫu xe sử dụng động cơ V-twin. Tính đến nay, Honda Africa Twin đã trải qua lịch sử hơn 3 thập kỷ với 4 thế hệ động cơ dung tích khác nhau.

Africa Twin có thiết kế dữ dằn nhưng lại khá nhỏ gọn, pha trộn giữa dòng “cào cào” và xe địa hình đa năng. Thiết kế xe đem lại tư thế lái thẳng, khả năng điều khiển linh hoạt. Yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt trong khoảng 850-870 mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn trước, đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ.

Kính chắn gió trên phiên bản tiêu chuẩn nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ. Ngược lại, kính chắn gió trên phiên bản Adventure Sport to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua.

Đuôi xe vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ mẫu CRF450 Rally với phần khung phụ lộ ra. Bình xăng có dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau dựa trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.

Honda Africa Twin 2021 sử dụng động cơ SOHC 2 xi-lanh 8 van, dung tích 1.084cc, công suất cực đại 101 mã lực và mô-men xoắn cực 105 Nm. Xe đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5.

Mẫu xe mô tô địa hình được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bảng điều khiển hiển thị đa chức năng (MID) loại màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch hoàn toàn tùy biến theo ý của người lái. Bảng điều khiển MID cũng có thể được tùy chỉnh theo ý muốn để hiện thị các mức độ thông tin liên quan để chế độ lái mà người sử dụng lựa chọn.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sport lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ các trang bị như phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ Off-road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh 24 cấp độ khác nhau.

Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước và sau tùy theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính (IMU). Có 3 chế độ dành cho điều kiện vận hành on-road là Soft mang đến độ nén nhả mềm và mượt mà nhất, Mid chế độ trung bình và đa dụng cho mọi điệu kiện và Hard cho điều kiện lái thể thao ở tốc độ cao

Dự kiến Africa Twin 2021 sẽ chính thức có mặt tại hệ thống phân phối xe phân khối lớn của Honda từ ngày 22/6/2021. Phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ khuyến nghị 589,999 triệu đồng và phiên bản Adventure Sport có giá 689,99 triệu đồng.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.