Mô tô địa hình Honda Africa Twin giá gần 690 triệu đồng về Việt Nam

Mẫu xe mô tô địa hình Africa Twin được liên doanh Honda nhập khẩu về Việt Nam với hai phiên bản tiêu chuẩn và Adventure Sport...
Honda Africa Twin 2021
Honda Africa Twin 2021 sử dụng động cơ SOHC 2 xi-lanh 8 van, dung tích 1.084cc, công suất cực đại 101 mã lực và mô-men xoắn cực 105 Nm.

Cái tên Africa Twin xuất phát từ năm 1988 lấy cảm hứng từ hai yếu tố, gồm tên của giải đua Paris Dakar, nay là Dakar Rally, và yếu tố thứ hai là mẫu xe sử dụng động cơ V-twin. Tính đến nay, Honda Africa Twin đã trải qua lịch sử hơn 3 thập kỷ với 4 thế hệ động cơ dung tích khác nhau.

Africa Twin có thiết kế dữ dằn nhưng lại khá nhỏ gọn, pha trộn giữa dòng “cào cào” và xe địa hình đa năng. Thiết kế xe đem lại tư thế lái thẳng, khả năng điều khiển linh hoạt. Yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt trong khoảng 850-870 mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn trước, đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ.

Kính chắn gió trên phiên bản tiêu chuẩn nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ. Ngược lại, kính chắn gió trên phiên bản Adventure Sport to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua.

Đuôi xe vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ mẫu CRF450 Rally với phần khung phụ lộ ra. Bình xăng có dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau dựa trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.

Honda Africa Twin 2021 sử dụng động cơ SOHC 2 xi-lanh 8 van, dung tích 1.084cc, công suất cực đại 101 mã lực và mô-men xoắn cực 105 Nm. Xe đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5.

Mẫu xe mô tô địa hình được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bảng điều khiển hiển thị đa chức năng (MID) loại màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch hoàn toàn tùy biến theo ý của người lái. Bảng điều khiển MID cũng có thể được tùy chỉnh theo ý muốn để hiện thị các mức độ thông tin liên quan để chế độ lái mà người sử dụng lựa chọn.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sport lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ các trang bị như phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ Off-road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh 24 cấp độ khác nhau.

Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước và sau tùy theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính (IMU). Có 3 chế độ dành cho điều kiện vận hành on-road là Soft mang đến độ nén nhả mềm và mượt mà nhất, Mid chế độ trung bình và đa dụng cho mọi điệu kiện và Hard cho điều kiện lái thể thao ở tốc độ cao

Dự kiến Africa Twin 2021 sẽ chính thức có mặt tại hệ thống phân phối xe phân khối lớn của Honda từ ngày 22/6/2021. Phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ khuyến nghị 589,999 triệu đồng và phiên bản Adventure Sport có giá 689,99 triệu đồng.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).