Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam

Minh Toàn
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đến Việt Nam có mức giá khoảng 330 triệu đồng
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đã xuất hiện tại thị trường trong nước thông qua đường nhập khẩu chính thức với mức giá 330 triệu đồng (tương đương 15.900 USD). Trước đây, các dòng xe của hãng này chưa từng có mức giá nhập chính hãng dưới 20.000 USD.

Trong “gia đình” môtô cao cấp mang thương hiệu Ducati, Monster 795 là mẫu xe giữ vai trò chiến lược trong mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán hàng tại một số thị trường ở châu Á của hãng xe Italia. Bởi vậy, Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay.

Không chỉ được thừa kế kiểu dáng đậm chất naked-bike từ người anh em Monster 696, phiên bản Monster 795 còn dùng chung động cơ với dòng Monster 796 sản xuất cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt ở Monster 795 chính là chiều cao yên xe đã được hạ xuống mức 770 mm, nên đáp ứng được cho đông đảo khách hàng nằm trong khu vực này mà không làm mất đi tính năng vận hành linh hoạt của dòng Monster.

Monster 795 có trọng lượng 167 kg cùng chiều dài cơ sở 1450 mm và bình xăng mang sức chứa 15 lít. Hệ thống an toàn với phanh đĩa trước Brembo 4 piston thủy lực có đường kính 320 mm, trong khi đó phanh đĩa sau có đường kính 245 mm. Treo trước của Monster 795 mang nhãn hiệu Marzocchi đường kính 43 mm, còn treo sau dạng mono-shock hiệu Sachs. Trong khi bộ lốp sử dụng mang cùng kích cỡ với bản Monster 696 thì thiết kế càng sau của Monster 795 lại là loại hai bên, chứ không phải 1 bên như những phiên bản khác thuộc dòng Ducati Monster.   

Được trang bị động cơ L-Twin dung tích 803 cm3 làm mát bằng không khí, Monster 795 có công suất 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút cùng tỷ số nén 11:01. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp.

Hình ảnh chi tiết Ducati Monster 795:

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 1

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 2

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 3

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 4

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 5

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 6

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 7

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 8

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.