Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam

Minh Toàn
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đến Việt Nam có mức giá khoảng 330 triệu đồng
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đã xuất hiện tại thị trường trong nước thông qua đường nhập khẩu chính thức với mức giá 330 triệu đồng (tương đương 15.900 USD). Trước đây, các dòng xe của hãng này chưa từng có mức giá nhập chính hãng dưới 20.000 USD.

Trong “gia đình” môtô cao cấp mang thương hiệu Ducati, Monster 795 là mẫu xe giữ vai trò chiến lược trong mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán hàng tại một số thị trường ở châu Á của hãng xe Italia. Bởi vậy, Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay.

Không chỉ được thừa kế kiểu dáng đậm chất naked-bike từ người anh em Monster 696, phiên bản Monster 795 còn dùng chung động cơ với dòng Monster 796 sản xuất cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt ở Monster 795 chính là chiều cao yên xe đã được hạ xuống mức 770 mm, nên đáp ứng được cho đông đảo khách hàng nằm trong khu vực này mà không làm mất đi tính năng vận hành linh hoạt của dòng Monster.

Monster 795 có trọng lượng 167 kg cùng chiều dài cơ sở 1450 mm và bình xăng mang sức chứa 15 lít. Hệ thống an toàn với phanh đĩa trước Brembo 4 piston thủy lực có đường kính 320 mm, trong khi đó phanh đĩa sau có đường kính 245 mm. Treo trước của Monster 795 mang nhãn hiệu Marzocchi đường kính 43 mm, còn treo sau dạng mono-shock hiệu Sachs. Trong khi bộ lốp sử dụng mang cùng kích cỡ với bản Monster 696 thì thiết kế càng sau của Monster 795 lại là loại hai bên, chứ không phải 1 bên như những phiên bản khác thuộc dòng Ducati Monster.   

Được trang bị động cơ L-Twin dung tích 803 cm3 làm mát bằng không khí, Monster 795 có công suất 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút cùng tỷ số nén 11:01. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp.

Hình ảnh chi tiết Ducati Monster 795:

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 1

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 2

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 3

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 4

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 5

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 6

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 7

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 8

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.