Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam

Minh Toàn
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đến Việt Nam có mức giá khoảng 330 triệu đồng
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay - Ảnh: Cường Vũ.
Monster 795, phiên bản môtô do Ducati sản xuất tại Thái Lan và dành riêng cho khu vực châu Á đã xuất hiện tại thị trường trong nước thông qua đường nhập khẩu chính thức với mức giá 330 triệu đồng (tương đương 15.900 USD). Trước đây, các dòng xe của hãng này chưa từng có mức giá nhập chính hãng dưới 20.000 USD.

Trong “gia đình” môtô cao cấp mang thương hiệu Ducati, Monster 795 là mẫu xe giữ vai trò chiến lược trong mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán hàng tại một số thị trường ở châu Á của hãng xe Italia. Bởi vậy, Monster 795 trở thành mẫu xe rẻ nhất do Ducati Việt Nam phân phối từ trước đến nay.

Không chỉ được thừa kế kiểu dáng đậm chất naked-bike từ người anh em Monster 696, phiên bản Monster 795 còn dùng chung động cơ với dòng Monster 796 sản xuất cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt ở Monster 795 chính là chiều cao yên xe đã được hạ xuống mức 770 mm, nên đáp ứng được cho đông đảo khách hàng nằm trong khu vực này mà không làm mất đi tính năng vận hành linh hoạt của dòng Monster.

Monster 795 có trọng lượng 167 kg cùng chiều dài cơ sở 1450 mm và bình xăng mang sức chứa 15 lít. Hệ thống an toàn với phanh đĩa trước Brembo 4 piston thủy lực có đường kính 320 mm, trong khi đó phanh đĩa sau có đường kính 245 mm. Treo trước của Monster 795 mang nhãn hiệu Marzocchi đường kính 43 mm, còn treo sau dạng mono-shock hiệu Sachs. Trong khi bộ lốp sử dụng mang cùng kích cỡ với bản Monster 696 thì thiết kế càng sau của Monster 795 lại là loại hai bên, chứ không phải 1 bên như những phiên bản khác thuộc dòng Ducati Monster.   

Được trang bị động cơ L-Twin dung tích 803 cm3 làm mát bằng không khí, Monster 795 có công suất 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút cùng tỷ số nén 11:01. Mẫu xe này sử dụng hộp số 6 cấp.

Hình ảnh chi tiết Ducati Monster 795:

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 1

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 2

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 3

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 4

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 5

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 6

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 7

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 8

Phiên bản Ducati Monster giá mềm về Việt Nam - Ảnh 9

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.