Porsche 911 GT3 RS sắp về Việt Nam, giá gần 11 tỷ đồng

An Nhi
Nhà phân phối chính hãng Porsche tại Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe thể thao hiệu suất cao 911 GT3 RS từ tháng 5/2015
911 GT3 RS vừa xuất hiện tại triển lãm ôtô quốc tế Geneve 2015 (Thụy Sỹ) được xem là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh.
911 GT3 RS vừa xuất hiện tại triển lãm ôtô quốc tế Geneve 2015 (Thụy Sỹ) được xem là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh.
Nhà phân phối chính hãng Porsche tại Việt Nam bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe thể thao hiệu suất cao 911 GT3 RS từ tháng 5/2015.

911 GT3 RS vừa xuất hiện tại triển lãm ôtô quốc tế Geneve 2015 (Thụy Sỹ) được xem là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh. Với mẫu xe này, lần đầu tiên hợp kim magiê được sử dụng làm vật liệu chế tạo mui xe trong khi sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác cũng được làm bằng vật liệu thay thế. Bởi vậy, trọng lượng của phiên bản RS đã nhẹ hơn đến 10kg so với 911 GT3.

Hãng xe Đức đã điều chỉnh khung gầm của 911 GT3 RS nhằm mạng lại hệ thống truyền động và độ chính xác. Hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau đem lại khả năng linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3.

Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911.

Tương tự 911 GT3, nội thất của 911 GT3 RS cũng được bọc da Alcantara cao cấp. Xe trang bị gói tính năng tiêu chuẩn Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng gắn thêm phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn 6 điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.

Porsche cũng đưa vào 911 GT3 RS ứng dụng Track Precision dùng để tự động đo lường thời gian thực hiện vòng đua thông qua GPS, đăng nhập dữ liệu vào điện thoại thông minh và tính toán các thông số như tốc độ, khả năng tăng tốc và giảm tốc.

911 GT3 RS sử dụng động cơ 6 xi-lanh đối đỉnh dung tích 4.0 lít, công suất cực đại 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm.

Mẫu xe này tiếp tục được trang bị hộp số PDK, loại hộp số đặc trưng của Porsche có kết cấu như số sàn nhưng lại điều khiển theo kiểu số tự động.

Theo thông tin từ Porsche, 911 GT3 RS có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và đến 200 km/h trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn là 12,7 lít/100 km.

Mẫu xe thể thao hiệu suất cao này sẽ chính thức ra mắt thị trường Đức vào tháng 5/2015. Cùng thời điểm đó, nhà phân phối Porsche Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt hàng đối với 911 GT3 RS.

Mức giá bán lẻ tiêu chuẩn của 911 GT3 R tại thị trường Việt Nam là 10,85 tỷ đồng, mức giá cuối cùng sẽ phụ thuộc vào từng tùy chọn đã được người tiêu dùng cá nhân hóa trong đơn đặt hàng.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.