Porsche bị là thương hiệu kém tin cậy nhất

Khôi Nguyên
Những người chủ sở hữu Porsche tự hào thường thích cất giữ niềm tự hào và niềm vui của họ một cách an toàn trong gara, nhưng nhiều chiếc Porsche lại dành quá nhiều thời gian trong một “gara” hoàn toàn khác, theo kết quả của một nghiên cứu về độ tin cậy mới.
Porsche bị là thương hiệu kém tin cậy nhất - Ảnh 1

Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ bảo hành của Vương quốc Anh Warrantywise đã phân tích dữ liệu từ hơn 131.000 gói bảo hành mở rộng, sử dụng dữ liệu về giá cả và tần suất sửa chữa trong năm 2021 và 2022 để chấm điểm độ tin cậy cho từng thương hiệu.

Và đứng đầu, rất đáng ngạc nhiên trong danh sách đó là Porsche. Danh tiếng về chất lượng kỹ thuật của thương hiệu Đức không được chứng minh bằng kết quả của việc bảo hành. Porsche chỉ đạt 35,1 trên 100 điểm có thể và được xếp hạng thậm chí còn không đáng tin cậy hơn Land Rover, Jaguar và Alfa Romeo.

Nếu có bất kỳ niềm an ủi nào dành cho Porsche, thì đó là chi phí sửa chữa cao nhất được quy cho một trong những chiếc xe của thương hiệu là 10.785 bảng Anh (13.129 USD). Mặc dù vẫn là một số tiền mặt đáng sợ, nhưng nó chưa bằng một nửa hóa đơn sửa chữa cao nhất trên một sản phẩm Land Rover. Đó là một khoản tiền đáng kinh ngạc 23.890 bảng Anh (29.083 USD) cho việc sửa chữa hệ thống điện. Trong khi sửa chữa đắt nhất trên một chiếc Jaguar có giá 16.990 bảng Anh (20.684 USD), giúp nó giành được vị trí thứ ba trong danh sách hẳn không mong muốn chút nào.

Và giá lao động cùng các bộ phận sửa chữa tăng đáng kể gần đây có nghĩa là con số của năm tới có thể còn cao hơn.

Các thương hiệu châu Á tỏ ra đáng tin cậy nhất, đảm bảo năm vị trí hàng đầu ở cuối bảng và giúp bác bỏ quan điểm cho rằng những chiếc xe rẻ hơn có tính toàn vẹn về kỹ thuật kém hơn.

Giám đốc điều hành của Warrantywise, Lawrence Whittaker cho biết: “Giá cao cấp thực sự tạo ra chi phí cao cấp, như hiển nhiên từ dữ liệu trong Chỉ số Độ tin cậy”.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.