Renault Koleos thế hệ mới sắp về Việt Nam

Đức Thọ
Nhiều khả năng mẫu SUV 5 chỗ ngồi Renault Koleos thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam cuối năm nay
Những hình ảnh đầu tiên cho thấy Koleos đã có sự lột xác mạnh mẽ về thiết kế.
Những hình ảnh đầu tiên cho thấy Koleos đã có sự lột xác mạnh mẽ về thiết kế.
Hôm nay (25/4), mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi Koleos thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo tìm hiểu, mẫu SUV 5 chỗ ngồi này cũng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Nhiều khả năng, Renault Koleos thế hệ mới sẽ có màn ra mắt người tiêu dùng trong nước lần đầu tiên ngay tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) dự kiến diễn ra vào tháng 10/2016.

Những hình ảnh đầu tiên cho thấy Koleos đã có sự lột xác mạnh mẽ về thiết kế. Chủ tịch tập đoàn ôtô Pháp, ông Carlos Ghosn, đánh giá Koleos đã “được khai sinh lại với kiểu dáng mạnh mẽ, những đặc điểm riêng biệt và khả năng đặc trưng của một chiếc SUV”.

Koleos mới vẫn mang phong cách cứng cáp với những đường gân cơ bắp khắp thân xe. Tuy nhiên, thay vì cảm giác thô ráp và hơi cũ kỹ ở thế hệ trước, ngoại hình của Koleos thế hệ mới mượt mà hơn hẳn.

Xe sở hữu không gian nội thất thoải mái, khoảng cách đầu gối phía sau ở mức 289 mm. Xe trang bị các tính năng đáp ứng nhiều thị trường khác nhau như vô-lăng sưởi dành cho vùng khí hậu lạnh và hệ thống lọc không khí khử phấn hoa, bụi và mùi khó chịu.

So sánh với một chiếc sedan truyền thống, vị trí lái của Koleos mới cao hơn khoảng 150 mm. Bảng táp-lô cao, rộng. Bảng điều khiển trung tâm rộng rãi tạo ra khoảng cách thoải mái giữa người lái và hành khách phía trước.

Koleos thế hệ mới sử dụng hệ dẫn động 2 cầu với công nghệ all mode 4x4-i. Hệ thống này cho phép chuyển đổi giữa các chế độ cầu trước (2WD), hai cầu tự động 4WD và hai cầu liên tục 4WD Lock. Với khoảng sáng gầm xe 213 mm, khả năng chạy off-road của Koleos mới cũng rất được trông chờ.

Hệ thống R-Link 2 được coi là một bước tiến công nghệ đáng chú ý trên Koleos mới. Hệ thống này đóng vai trò như trung tâm điều khiển các chức năng của xe như dàn âm thanh Bose, thông tin giải trí, chỉ dẫn đường, đàm thoại rảnh tay, radio và hỗ trợ người lái.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống phanh khẩn cấp chủ động (AEBS), cảnh báo lệch làn đường (LDW), cảnh báo khoảng cách an toàn (SDW), biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù, cảnhbaos dấu hiệu mệt mỏi của người lái, camera lùi, đèn pha tự động lên xuống, cảm biến đỗ xe và hệ thống đỗ xe tự động…

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?