Sắp có Nissan “nội”

Đức Thọ
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010.

Đó là tuyên bố mới đây của Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL), nhà phân phối Nissan tại Việt Nam, về kế hoạch phát triển lâu dài của một trong những thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới này.

Các mẫu xe Nissan “nội” sẽ do liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) trực tiếp lắp ráp và NVL thực hiện khâu phân phối. VMC là liên doanh đã và đang sản xuất, lắp ráp các loại ôtô mang khá nhiều thương hiệu như BMW (đã chấm dứt), Mazda, Kia, Lifan, Chery và sắp tới là Nissan.

Nói về lý do sản xuất tại Việt Nam, Phó chủ tịch phụ trách thị trường châu Á của Nissan, ông Shinya Hannya đánh giá “Việt Nam là một thị trường chiến lược với nhiều cơ hội to lớn đối với Nissan” và Nissan “đang nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường mới nổi khác. Việc ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất của Nissan toàn cầu vào những sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi và tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng hơn nữa”.

Ông Flemming Eltang, Tổng giám đốc NVL, cũng cho biết “việc sản xuất các dòng xe Nissan tại Việt Nam là thể hiện mong muốn và nỗ lực của Nissan trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước. Chúng tôi tin rằng hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan được đón nhận tại đây, giúp thiết lập Nissan như một hãng xe quan trọng và thành công tại Việt Nam.”

NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Đan Mạch). Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.

Mặt dù bắt tay vào sản xuất tại Việt Nam muộn hơn rất nhiều các hãng ôtô khác trên thế giới song trên thực tế Nissan lại là một trong những hãng xe đầu tiên lập kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Năm 1996, Nissan đã được cấp phép đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 110 triệu USD. Tuy nhiên, giấy phép này sau đó đã bị thu hồi do Nissan chậm triển khai dự án.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.