Sắp có Nissan “nội”

Đức Thọ
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010.

Đó là tuyên bố mới đây của Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL), nhà phân phối Nissan tại Việt Nam, về kế hoạch phát triển lâu dài của một trong những thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới này.

Các mẫu xe Nissan “nội” sẽ do liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) trực tiếp lắp ráp và NVL thực hiện khâu phân phối. VMC là liên doanh đã và đang sản xuất, lắp ráp các loại ôtô mang khá nhiều thương hiệu như BMW (đã chấm dứt), Mazda, Kia, Lifan, Chery và sắp tới là Nissan.

Nói về lý do sản xuất tại Việt Nam, Phó chủ tịch phụ trách thị trường châu Á của Nissan, ông Shinya Hannya đánh giá “Việt Nam là một thị trường chiến lược với nhiều cơ hội to lớn đối với Nissan” và Nissan “đang nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường mới nổi khác. Việc ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất của Nissan toàn cầu vào những sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi và tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng hơn nữa”.

Ông Flemming Eltang, Tổng giám đốc NVL, cũng cho biết “việc sản xuất các dòng xe Nissan tại Việt Nam là thể hiện mong muốn và nỗ lực của Nissan trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước. Chúng tôi tin rằng hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan được đón nhận tại đây, giúp thiết lập Nissan như một hãng xe quan trọng và thành công tại Việt Nam.”

NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Đan Mạch). Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.

Mặt dù bắt tay vào sản xuất tại Việt Nam muộn hơn rất nhiều các hãng ôtô khác trên thế giới song trên thực tế Nissan lại là một trong những hãng xe đầu tiên lập kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Năm 1996, Nissan đã được cấp phép đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 110 triệu USD. Tuy nhiên, giấy phép này sau đó đã bị thu hồi do Nissan chậm triển khai dự án.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.