Sắp có Nissan “nội”

Đức Thọ
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Nissan là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên mang thương hiệu Nissan dự kiến sẽ trình làng thị trường vào đầu năm 2010.

Đó là tuyên bố mới đây của Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL), nhà phân phối Nissan tại Việt Nam, về kế hoạch phát triển lâu dài của một trong những thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới này.

Các mẫu xe Nissan “nội” sẽ do liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) trực tiếp lắp ráp và NVL thực hiện khâu phân phối. VMC là liên doanh đã và đang sản xuất, lắp ráp các loại ôtô mang khá nhiều thương hiệu như BMW (đã chấm dứt), Mazda, Kia, Lifan, Chery và sắp tới là Nissan.

Nói về lý do sản xuất tại Việt Nam, Phó chủ tịch phụ trách thị trường châu Á của Nissan, ông Shinya Hannya đánh giá “Việt Nam là một thị trường chiến lược với nhiều cơ hội to lớn đối với Nissan” và Nissan “đang nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường mới nổi khác. Việc ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất của Nissan toàn cầu vào những sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi và tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng hơn nữa”.

Ông Flemming Eltang, Tổng giám đốc NVL, cũng cho biết “việc sản xuất các dòng xe Nissan tại Việt Nam là thể hiện mong muốn và nỗ lực của Nissan trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước. Chúng tôi tin rằng hiểu biết về văn hóa và người tiêu dùng Việt Nam sẽ giúp thương hiệu Nissan được đón nhận tại đây, giúp thiết lập Nissan như một hãng xe quan trọng và thành công tại Việt Nam.”

NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Đan Mạch). Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.

Mặt dù bắt tay vào sản xuất tại Việt Nam muộn hơn rất nhiều các hãng ôtô khác trên thế giới song trên thực tế Nissan lại là một trong những hãng xe đầu tiên lập kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Năm 1996, Nissan đã được cấp phép đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 110 triệu USD. Tuy nhiên, giấy phép này sau đó đã bị thu hồi do Nissan chậm triển khai dự án.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.