Sắp có xe con thương hiệu Việt

Hiền Mai
Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), vừa cho biết kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009.

Hiện 20ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất xe du lịch của Vinaxuki đã được thành phố Hà Nội đồng ý cho thuê.

Theo ông Huyên, mặc dù sản xuất các loại xe du lịch (xe con) rất khó song chắc chắn Vinaxuki sẽ làm được.

“Không chỉ làm được mà xe của Vinaxuki cũng sẽ cạnh tranh rất tốt. Mẫu mã cũng sẽ không thua kém nhiều mẫu xe của các thương hiệu ôtô quốc tế hiện đang có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam, chất lượng xe cũng tương đương các mẫu xe hạng trung của nước ngoài, trong khi giá bán sẽ rẻ hơn ít nhất khoảng 15-20%.”, ông Huyên tin tưởng.

Sau hơn 2 năm chính thức đi vào hoạt động, Vinaxuki đã trở thành một “tên tuổi” trong ngành công nghiệp ôtô với các sản phẩm xe tải nhẹ và xe bán tải (pick-up). Thành công này đã gây bất ngờ không nhỏ đối với các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Ông Huyên cho rằng đây chính là một cơ sở vững chắc để Vinaxuki mở rộng sản xuất và quyết tâm làm xe du lịch.

Cùng với dự án sản xuất xe du lịch tại Hà Nội, hiện Vinaxuki cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng 250ha đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện và phụ tùng ôtô, từ đó ngày càng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên các sản phẩm của mình.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.