Sắp có xe con thương hiệu Việt

Hiền Mai
Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), vừa cho biết kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009.

Hiện 20ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất xe du lịch của Vinaxuki đã được thành phố Hà Nội đồng ý cho thuê.

Theo ông Huyên, mặc dù sản xuất các loại xe du lịch (xe con) rất khó song chắc chắn Vinaxuki sẽ làm được.

“Không chỉ làm được mà xe của Vinaxuki cũng sẽ cạnh tranh rất tốt. Mẫu mã cũng sẽ không thua kém nhiều mẫu xe của các thương hiệu ôtô quốc tế hiện đang có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam, chất lượng xe cũng tương đương các mẫu xe hạng trung của nước ngoài, trong khi giá bán sẽ rẻ hơn ít nhất khoảng 15-20%.”, ông Huyên tin tưởng.

Sau hơn 2 năm chính thức đi vào hoạt động, Vinaxuki đã trở thành một “tên tuổi” trong ngành công nghiệp ôtô với các sản phẩm xe tải nhẹ và xe bán tải (pick-up). Thành công này đã gây bất ngờ không nhỏ đối với các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Ông Huyên cho rằng đây chính là một cơ sở vững chắc để Vinaxuki mở rộng sản xuất và quyết tâm làm xe du lịch.

Cùng với dự án sản xuất xe du lịch tại Hà Nội, hiện Vinaxuki cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng 250ha đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện và phụ tùng ôtô, từ đó ngày càng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên các sản phẩm của mình.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.