Sắp có xe con thương hiệu Việt

Hiền Mai
Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), vừa cho biết kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009.

Hiện 20ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất xe du lịch của Vinaxuki đã được thành phố Hà Nội đồng ý cho thuê.

Theo ông Huyên, mặc dù sản xuất các loại xe du lịch (xe con) rất khó song chắc chắn Vinaxuki sẽ làm được.

“Không chỉ làm được mà xe của Vinaxuki cũng sẽ cạnh tranh rất tốt. Mẫu mã cũng sẽ không thua kém nhiều mẫu xe của các thương hiệu ôtô quốc tế hiện đang có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam, chất lượng xe cũng tương đương các mẫu xe hạng trung của nước ngoài, trong khi giá bán sẽ rẻ hơn ít nhất khoảng 15-20%.”, ông Huyên tin tưởng.

Sau hơn 2 năm chính thức đi vào hoạt động, Vinaxuki đã trở thành một “tên tuổi” trong ngành công nghiệp ôtô với các sản phẩm xe tải nhẹ và xe bán tải (pick-up). Thành công này đã gây bất ngờ không nhỏ đối với các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Ông Huyên cho rằng đây chính là một cơ sở vững chắc để Vinaxuki mở rộng sản xuất và quyết tâm làm xe du lịch.

Cùng với dự án sản xuất xe du lịch tại Hà Nội, hiện Vinaxuki cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng 250ha đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện và phụ tùng ôtô, từ đó ngày càng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên các sản phẩm của mình.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá” năm 2023

#AutoNews Weekly: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá” năm 2023

Chương trình AutoNews Weekly số đầu xuân Quý Mão có các nội dung đáng chú ý: Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến khi đi du xuân; “Loạn” hoạt động kinh doanh xăng, dầu đầu năm; Xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh trở lại; Tiêu điểm: Mạnh tay xử lý tình trạng bán xe “hai giá”...