Sắp có xe con thương hiệu Việt

Hiền Mai
Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ
Dây chuyền lắp ráp xe tải của Vinaxuki - Ảnh: Đức Thọ

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Xí nghiệp tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), vừa cho biết kế hoạch cho ra đời những mẫu xe du lịch của mình vào năm 2009.

Hiện 20ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất xe du lịch của Vinaxuki đã được thành phố Hà Nội đồng ý cho thuê.

Theo ông Huyên, mặc dù sản xuất các loại xe du lịch (xe con) rất khó song chắc chắn Vinaxuki sẽ làm được.

“Không chỉ làm được mà xe của Vinaxuki cũng sẽ cạnh tranh rất tốt. Mẫu mã cũng sẽ không thua kém nhiều mẫu xe của các thương hiệu ôtô quốc tế hiện đang có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam, chất lượng xe cũng tương đương các mẫu xe hạng trung của nước ngoài, trong khi giá bán sẽ rẻ hơn ít nhất khoảng 15-20%.”, ông Huyên tin tưởng.

Sau hơn 2 năm chính thức đi vào hoạt động, Vinaxuki đã trở thành một “tên tuổi” trong ngành công nghiệp ôtô với các sản phẩm xe tải nhẹ và xe bán tải (pick-up). Thành công này đã gây bất ngờ không nhỏ đối với các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Ông Huyên cho rằng đây chính là một cơ sở vững chắc để Vinaxuki mở rộng sản xuất và quyết tâm làm xe du lịch.

Cùng với dự án sản xuất xe du lịch tại Hà Nội, hiện Vinaxuki cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng 250ha đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện và phụ tùng ôtô, từ đó ngày càng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên các sản phẩm của mình.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.