SsangYong cùng lúc có hai nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô Hàn Quốc đồng thời giới thiệu 4 mẫu xe ra thị trường Việt Nam là Tivoli, Korando, Rexton và Turismo
Ở thời điểm hiện tại, Valexim Auto là nhà phân phối Ssangyong duy nhất 
tại Việt Nam sở hữu đại lý đạt tiêu chuẩn 3S toàn cầu với các hạng mục 
bán hàng, hậu mãi và phụ tùng chính hãng.
Ở thời điểm hiện tại, Valexim Auto là nhà phân phối Ssangyong duy nhất tại Việt Nam sở hữu đại lý đạt tiêu chuẩn 3S toàn cầu với các hạng mục bán hàng, hậu mãi và phụ tùng chính hãng.
Ngày 24/9, tập đoàn SsangYong Motors đã bất ngờ ra mắt thêm một nhà phân phối chính hãng là Valexim Auto.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2016, thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu nhà phân phối Auto K. Việc đồng thời có đến hai nhà phân phối cho thấy SsangYong đặt không ít tham vọng tại thị trường ôtô Việt Nam.

Điểm khác biệt ở hai nhà phân phối này là trong khi Auto K chỉ nắm vai trò phân phối thông qua đơn vị nhập khẩu nước ngoài BN Network Co., Ltd thì Valexim Auto lại cùng lúc đảm nhận cả vai trò nhập khẩu lẫn phân phối. 

Đồng thời, Valexim Auto cũng chịu trách nhiệm trực tiếp về sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ với tập đoàn SsangYong Motors thay vì với nhà nhập khẩu nước ngoài.

Trên thực tế, ngay đầu năm nay, Valexim Auto đã công bố kế hoạch phân phối Ssangyong kể từ thời điểm tháng 7. Tuy nhiên, sự chậm trễ dẫn đến ra mắt thị trường muộn hơn Auto K là do nhà phân phối này tập trung hoàn thiện hệ thống từ nhập khẩu đến bán hàng và hậu mãi.

Cũng chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại, Valexim Auto là nhà phân phối Ssangyong duy nhất tại Việt Nam sở hữu đại lý đạt tiêu chuẩn 3S toàn cầu với các hạng mục bán hàng, hậu mãi và phụ tùng chính hãng.

Valexim Auto cho biết, đại lý 3S SsangYong Thăng Long tại Hà Nội có tổng diện tích 3.700m2, bao gồm showroom, khu vực phòng chờ của khách hàng và xưởng dịch vụ. Đây cũng chính là vị trí phân phối trước đây của Ford An Đô.

Cùng thời điểm ra mắt nhà phân phối và đại lý 3S đầu tiên, thương hiệu ôtô Hàn Quốc cũng đồng thời giới thiệu 4 mẫu xe ra thị trường Việt Nam là Tivoli, Korando, Rexton và Turismo. Tất cả các mẫu xe SangYong được phân phối thông qua Valexim Auto đều có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.