Suzuki Việt Nam chi 13 triệu USD mở nhà máy ôtô

Minh Toàn
Chi phí đầu tư cho nhà máy mới này vào khoảng 13 triệu USD (tương đương 1 tỷ Yên), đi vào hoạt động vào năm 2013
Phối cảnh nhà máy ôtô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Suzuki.
Phối cảnh nhà máy ôtô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Suzuki.
Thông tin trên website của Suzuki Motor ngày 16/11 cho biết doanh nghiệp Nhật Bản này sẽ xây dựng một nhà máy ôtô tại tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, nhà máy mới dự kiến có tổng diện tích xây dựng 9.200 m2 ngay gần trụ sở chính của Suzuki Việt Nam tại khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai và hoàn toàn tách biệt với nhà máy sản xuất xe máy cũng của đơn vị này xây dựng hồi năm 2006.

Dự kiến, chi phí đầu tư cho nhà máy mới này vào khoảng 13 triệu USD (tương đương 1 tỷ Yên), đi vào hoạt động vào năm 2013. với công suất trong năm đầu tiên là 5.000 xe.

Hiện, Suzuki Việt Nam vẫn đang phân phối và lắp ráp cả ôtô lẫn xe máy. Tuy nhiên, trong lĩnh vực ôtô thì đơn vị này được biết nhiều nhất nhờ dòng xe tải cỡ nhỏ, với năng lực lắp ráp cũng chỉ vỏn vẹn 3.000 xe vào năm 2010. Với xe máy, trong năm 2010 họ cũng chỉ lắp ráp được 35.000 xe.

Suzuki Việt Nam có tổng số vốn đầu tư vào khoảng 57,9 triệu USD (100% do Suzuki đầu tư).

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.