Suzuki Việt Nam chi 13 triệu USD mở nhà máy ôtô

Minh Toàn
Chi phí đầu tư cho nhà máy mới này vào khoảng 13 triệu USD (tương đương 1 tỷ Yên), đi vào hoạt động vào năm 2013
Phối cảnh nhà máy ôtô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Suzuki.
Phối cảnh nhà máy ôtô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Suzuki.
Thông tin trên website của Suzuki Motor ngày 16/11 cho biết doanh nghiệp Nhật Bản này sẽ xây dựng một nhà máy ôtô tại tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, nhà máy mới dự kiến có tổng diện tích xây dựng 9.200 m2 ngay gần trụ sở chính của Suzuki Việt Nam tại khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai và hoàn toàn tách biệt với nhà máy sản xuất xe máy cũng của đơn vị này xây dựng hồi năm 2006.

Dự kiến, chi phí đầu tư cho nhà máy mới này vào khoảng 13 triệu USD (tương đương 1 tỷ Yên), đi vào hoạt động vào năm 2013. với công suất trong năm đầu tiên là 5.000 xe.

Hiện, Suzuki Việt Nam vẫn đang phân phối và lắp ráp cả ôtô lẫn xe máy. Tuy nhiên, trong lĩnh vực ôtô thì đơn vị này được biết nhiều nhất nhờ dòng xe tải cỡ nhỏ, với năng lực lắp ráp cũng chỉ vỏn vẹn 3.000 xe vào năm 2010. Với xe máy, trong năm 2010 họ cũng chỉ lắp ráp được 35.000 xe.

Suzuki Việt Nam có tổng số vốn đầu tư vào khoảng 57,9 triệu USD (100% do Suzuki đầu tư).

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.