Thaco Kia trình làng Forte S thế hệ cuối

Phùng Kính Ngưu
Ngoại trừ cánh gió phía sau, Kia Forte S 2013 hầu như không thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ hiện tại
<font face="Arial, Verdana" size="2">Forte S ra mắt với mức giá từ 590 triệu đồng.</font>
<font face="Arial, Verdana" size="2">Forte S ra mắt với mức giá từ 590 triệu đồng.</font>
Đơn vị lắp ráp và phân phối xe Kia tại Việt Nam, Thaco Kia chính thức tung ra thị trường phiên bản cải tiến (soft facelift) cuối cùng Forte S 2013.

So với thế hệ hiện tại, Kia Forte S 2013 hầu như không thay đổi về kiểu dáng. Bề ngoài, Forte S 2013 chỉ có hai sự thay đổi là sự xuất hiện của cánh lướt gió và bộ mâm hợp kim đúc có bề mặt polishing sáng bóng.

Vẫn giữ kích thước cũ, Forte S 2013 có chiều dài 4.530 mm, rộng 1.775 mm và chiều cao 1.460 mm. Tuy nhiên, không gian nội thất đã có một vài thay đổi rõ rệt, mà một trong số đó là hình cảm ứng DVD kích thước 8 inch thay cho loại DVD 7 inches ở phiên bản cũ.

Forte S 2013 tiếp tục giữ lại động cơ cùng tất cả các trang thiết bị an toàn và các trang thiết bị vốn có như cảm biến lùi, camera lùi trên gương chiếu hậu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí phía trước, hệ thống ổn định điện tử EPS, chuyển số trên vô lăng, cùng dàn âm thanh 6 loa tích hợp cổng cắm  USB/iPod,… 

Ngoài các gam màu truyền thống như hiện tại, Forte S 2013 có thêm 2 tùy chọn màu mới gồm vàng cát và màu xám.

Forte S 2013 có 2 phiên bản gồm bản số sàn (MT) 6 cấp có giá 590 triệu đồng và bản số tự động (AT) 6 cấp giá 629 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ 10 triệu đồng.

Ra mắt phiên bản mới và cũng là phiên bản cuối cùng mang nhãn hiệu Forte, Thaco Kia vẫn tiếp tục áp dụng chương trình ưu đã lên đến 40 triệu đồng mà đơn vị này đang thực hiện riêng cho dòng sedan này.

Tại thị trường Việt Nam, Forte S 2013 nhận được chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.