Thaco Kia trình làng Forte S thế hệ cuối

Phùng Kính Ngưu
Ngoại trừ cánh gió phía sau, Kia Forte S 2013 hầu như không thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ hiện tại
<font face="Arial, Verdana" size="2">Forte S ra mắt với mức giá từ 590 triệu đồng.</font>
<font face="Arial, Verdana" size="2">Forte S ra mắt với mức giá từ 590 triệu đồng.</font>
Đơn vị lắp ráp và phân phối xe Kia tại Việt Nam, Thaco Kia chính thức tung ra thị trường phiên bản cải tiến (soft facelift) cuối cùng Forte S 2013.

So với thế hệ hiện tại, Kia Forte S 2013 hầu như không thay đổi về kiểu dáng. Bề ngoài, Forte S 2013 chỉ có hai sự thay đổi là sự xuất hiện của cánh lướt gió và bộ mâm hợp kim đúc có bề mặt polishing sáng bóng.

Vẫn giữ kích thước cũ, Forte S 2013 có chiều dài 4.530 mm, rộng 1.775 mm và chiều cao 1.460 mm. Tuy nhiên, không gian nội thất đã có một vài thay đổi rõ rệt, mà một trong số đó là hình cảm ứng DVD kích thước 8 inch thay cho loại DVD 7 inches ở phiên bản cũ.

Forte S 2013 tiếp tục giữ lại động cơ cùng tất cả các trang thiết bị an toàn và các trang thiết bị vốn có như cảm biến lùi, camera lùi trên gương chiếu hậu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí phía trước, hệ thống ổn định điện tử EPS, chuyển số trên vô lăng, cùng dàn âm thanh 6 loa tích hợp cổng cắm  USB/iPod,… 

Ngoài các gam màu truyền thống như hiện tại, Forte S 2013 có thêm 2 tùy chọn màu mới gồm vàng cát và màu xám.

Forte S 2013 có 2 phiên bản gồm bản số sàn (MT) 6 cấp có giá 590 triệu đồng và bản số tự động (AT) 6 cấp giá 629 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ 10 triệu đồng.

Ra mắt phiên bản mới và cũng là phiên bản cuối cùng mang nhãn hiệu Forte, Thaco Kia vẫn tiếp tục áp dụng chương trình ưu đã lên đến 40 triệu đồng mà đơn vị này đang thực hiện riêng cho dòng sedan này.

Tại thị trường Việt Nam, Forte S 2013 nhận được chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.