Thanh tra việc nhập khẩu ôtô tại Tổng cục Hải quan

Hà Đan
Theo đại diện Tổng cục Hải quan, thời gian qua xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường trong việc nhập khẩu ôtô
Cùng một dòng xe, cùng đời, cùng năm sản xuất và các thông số kỹ thuật giống nhau, nhưng trị giá khai báo và xác định hải quan ở nhiều cục hải quan lại khác nhau.
Cùng một dòng xe, cùng đời, cùng năm sản xuất và các thông số kỹ thuật giống nhau, nhưng trị giá khai báo và xác định hải quan ở nhiều cục hải quan lại khác nhau.
Sáng ngày 4/10, đại diện Tổng cục Hải quan chính thức xác nhận với VnEconomy việc Bộ Tài chính đã quyết định lập đoàn thanh tra đối với hoạt động nhập khẩu ôtô tại Tổng cục Hải quan.

Theo đó, Đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc chống buôn lậu, gian lận thương mại, công tác quản lý giám sát hải quan; thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động nhập khẩu xe ôtô tại Tổng cục Hải quan, các đơn vị trực thuộc và các cá nhân có liên quan trong giai đoạn từ ngày 1/1/2011 đến hết ngày 30/9/2016.

Thời gian bắt đầu thanh tra sẽ được thực hiện ngay trong tháng 10/2016 và kéo dài 45 ngày.

Theo đại diện Tổng cục Hải quan, thời gian qua xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường trong việc nhập khẩu ôtô. Cùng một dòng xe, cùng đời, cùng năm sản xuất và các thông số kỹ thuật giống nhau, nhưng trị giá khai báo và xác định hải quan ở nhiều cục hải quan khác nhau lại chênh lệch khá cao.

Điều này làm ảnh hưởng đến nguồn thu của ngân sách Nhà nước.

Trước tình hình đó, ngày 26/7/2016, Tổng cục Hải quan đã yêu cầu 5 cục Hải quan là thành phố Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu, chấn chỉnh hiện tượng chênh lệch giá trị khai báo và xác định giá trị hải quan đối với nhiều mặt hàng ôtô nhập khẩu.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.