Toyota đã bán ra hơn 3 triệu xe hybrid

Trí Dũng
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid.

Mẫu xe “lai” đầu tiên được Toyota tung ra thị trường là Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997. Sau đó, tháng 12/1997, tập đoàn này tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 2 là Prius, đây cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt.

Năm 2000, Prius bắt đầu được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và một số khu vực khác. Tiếp đó, vào năm 2003, thế hệ thứ hai của Prius ra đời cùng với việc mở rộng cầu sử dụng xe hybrid của TMC với các dòng xe tải nhỏ, xe thể thao đa dụng, sedan cầu sau và hatchback. Tháng 5/2009, thế hệ thứ ba của Prius tiếp tục được tung ra thị trường, nâng doanh số xe hybrid cộng dồn của Toyota trên toàn cầu đạt 2 triệu xe vào cuối tháng 8 cùng năm.

Năm 2011, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu mẫu xe Lexus “CT 200h” vào tháng 1 - mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ hạng sang.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 16 mẫu xe hybrid tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt tại thị trường Nhật Bản. TMC dự định sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu xe hybrid mới vào cuối năm 2012, bao gồm 6 mẫu xe mới cho ra mắt và 4 mẫu xe được thiết kế lại.

Theo tính toán của TMC, kể từ khi Coaster Hybrid EV ra đời vào năm 1997 đến hết ngày 28/2/2011, lượng khi thải CO2 - loại khí thải được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu - được các dòng xe hybrid của Toyota hạn chế đã đạt khoảng 18 triệu tấn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

Sản lượng bán hàng xe hybrid của Toyota  cộng dồn *
NămSản lượng (chiếc)Cộng dồn (chiếc)
1997300300
199817.70018.000
199915.30033.200
200019.00052.300
200136.90089.200
200241.300130.500
200353.300183.800
2004134.700318.500
2005234.900553.500
2006312.500866.000
2007429.4001.295.400
2008429.7001.725.100
2009530.0002.225.100
2010690.0002.945.400
T1&2/201193.3003.038.800
(*): Bao gồm cả các dòng xe hạng sang Lexus.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.