Toyota đã bán ra hơn 3 triệu xe hybrid

Trí Dũng
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid.

Mẫu xe “lai” đầu tiên được Toyota tung ra thị trường là Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997. Sau đó, tháng 12/1997, tập đoàn này tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 2 là Prius, đây cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt.

Năm 2000, Prius bắt đầu được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và một số khu vực khác. Tiếp đó, vào năm 2003, thế hệ thứ hai của Prius ra đời cùng với việc mở rộng cầu sử dụng xe hybrid của TMC với các dòng xe tải nhỏ, xe thể thao đa dụng, sedan cầu sau và hatchback. Tháng 5/2009, thế hệ thứ ba của Prius tiếp tục được tung ra thị trường, nâng doanh số xe hybrid cộng dồn của Toyota trên toàn cầu đạt 2 triệu xe vào cuối tháng 8 cùng năm.

Năm 2011, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu mẫu xe Lexus “CT 200h” vào tháng 1 - mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ hạng sang.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 16 mẫu xe hybrid tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt tại thị trường Nhật Bản. TMC dự định sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu xe hybrid mới vào cuối năm 2012, bao gồm 6 mẫu xe mới cho ra mắt và 4 mẫu xe được thiết kế lại.

Theo tính toán của TMC, kể từ khi Coaster Hybrid EV ra đời vào năm 1997 đến hết ngày 28/2/2011, lượng khi thải CO2 - loại khí thải được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu - được các dòng xe hybrid của Toyota hạn chế đã đạt khoảng 18 triệu tấn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

Sản lượng bán hàng xe hybrid của Toyota  cộng dồn *
NămSản lượng (chiếc)Cộng dồn (chiếc)
1997300300
199817.70018.000
199915.30033.200
200019.00052.300
200136.90089.200
200241.300130.500
200353.300183.800
2004134.700318.500
2005234.900553.500
2006312.500866.000
2007429.4001.295.400
2008429.7001.725.100
2009530.0002.225.100
2010690.0002.945.400
T1&2/201193.3003.038.800
(*): Bao gồm cả các dòng xe hạng sang Lexus.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.