Toyota đã bán ra hơn 3 triệu xe hybrid

Trí Dũng
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid.

Mẫu xe “lai” đầu tiên được Toyota tung ra thị trường là Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997. Sau đó, tháng 12/1997, tập đoàn này tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 2 là Prius, đây cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt.

Năm 2000, Prius bắt đầu được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và một số khu vực khác. Tiếp đó, vào năm 2003, thế hệ thứ hai của Prius ra đời cùng với việc mở rộng cầu sử dụng xe hybrid của TMC với các dòng xe tải nhỏ, xe thể thao đa dụng, sedan cầu sau và hatchback. Tháng 5/2009, thế hệ thứ ba của Prius tiếp tục được tung ra thị trường, nâng doanh số xe hybrid cộng dồn của Toyota trên toàn cầu đạt 2 triệu xe vào cuối tháng 8 cùng năm.

Năm 2011, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu mẫu xe Lexus “CT 200h” vào tháng 1 - mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ hạng sang.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 16 mẫu xe hybrid tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt tại thị trường Nhật Bản. TMC dự định sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu xe hybrid mới vào cuối năm 2012, bao gồm 6 mẫu xe mới cho ra mắt và 4 mẫu xe được thiết kế lại.

Theo tính toán của TMC, kể từ khi Coaster Hybrid EV ra đời vào năm 1997 đến hết ngày 28/2/2011, lượng khi thải CO2 - loại khí thải được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu - được các dòng xe hybrid của Toyota hạn chế đã đạt khoảng 18 triệu tấn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

Sản lượng bán hàng xe hybrid của Toyota  cộng dồn *
NămSản lượng (chiếc)Cộng dồn (chiếc)
1997300300
199817.70018.000
199915.30033.200
200019.00052.300
200136.90089.200
200241.300130.500
200353.300183.800
2004134.700318.500
2005234.900553.500
2006312.500866.000
2007429.4001.295.400
2008429.7001.725.100
2009530.0002.225.100
2010690.0002.945.400
T1&2/201193.3003.038.800
(*): Bao gồm cả các dòng xe hạng sang Lexus.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.