Toyota triệu hồi hơn 2 vạn xe Vios và Yaris tại Việt Nam

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản thực hiện triệu hồi hơn 2 vạn xe Vios và Yaris để sửa lỗi bơm túi khí
Lý do của đợt triệu hồi này do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được 
trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi
 công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách 
nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Lý do của đợt triệu hồi này do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Từ hôm nay (28/8), Toyota Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi tổng cộng 20.015 xe Vios và Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Trong đó, số xe Vios lắp ráp trong nước thuộc diện triệu hồi gồm 18.138 chiếc và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/1/2009 đến ngày 29/12/2012; số xe Yaris nhập khẩu nguyên chiếc gồm 1.877 chiếc và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/9/2009 đến ngày 31/8/2012.

Thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản cho biết, lý do của đợt triệu hồi này do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Do vậy, những xe có bộ phận bơm túi khí không được cung cấp bởi công ty Takata sẽ không nằm trong diện triệu hồi.

“Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách”, thông báo từ hãng xe Nhật Bản cho biết.

Theo nội dung chương trình triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Đối với những xe Yaris không được nhập khẩu chính hãng nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Sau khi Toyota Nhật Bản xác nhận, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho người tiêu dùng.

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho mỗi xe Vios hoặc Yaris vào khoảng 0,5 đến 3 giờ tùy thuộc vào từng loại xe.

Tin mới

BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…