Toyota Wigo “khuấy đảo” phân khúc xe nhỏ

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang có kế hoạch đưa mẫu xe cỡ nhỏ Wigo về thị trường Việt Nam
Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng 
dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89
 Nm.
Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm.
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo vừa bất ngờ có màn “chào hỏi” thị trường tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 diễn ra tại Tp.HCM.

Wigo mới chỉ ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 2012. Hãng xe Nhật Bản phát triển Wigo để nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

“Tân binh” ở phân khúc compact hạng A này có chiều dài tổng thể 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520mm. Là mẫu xe ra đời muộn nên Wigo cũng hưởng nhiều lợi thế cả về thiết kế lẫn trang bị công nghệ.

Ngoại thất thiết kế hiện đại và sắc nét. Đèn pha sử dụng bóng chiếu tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Khoang nội thất sử dụng các chất liệu nhựa cứng và nỉ. Khoảng không để chân và trần xe rộng. Xe trang bị hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth, vô-lăng tích hợp phím chức năng, cửa sổ chính điện hoàn toàn.

Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa tiết lộ thời điểm chính thức phân phối Wigo song nhiều khả năng sẽ vào đầu năm 2018.

Về thị trường Việt Nam, Wigo sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota ở phân khúc compact hạng A. Sự xuất hiện của Wigo được dự đoán sẽ “đốt nóng” phân khúc xe cỡ nhỏ, nơi hiện nay 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang chiếm phần lớn thị phần.

Cùng với Toyota Wigo, phân khúc xe nhỏ sắp tới cũng sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm nữa là Honda Jazz.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.