Triệu hồi 375 xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam

Hoàng Sơn
Số xe bị lỗi nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất từ ngày 31/3/2017 đến ngày 20/11/2018
Mẫu xe Volkswagen Tiguan.
Mẫu xe Volkswagen Tiguan.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mẫu xe Volkswagen Tiguan sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế do lỗi lò xo hệ thống treo phía sau.

Số xe thuộc diện triệu hồi đều do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ôtô Thế Giới nhập khẩu và phân phối. Được biết, vật liệu chế tạo lò xo hệ thống phía sau trên một số xe Volkswagen Tiguan được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn

Cụ thể, trên những xe Volkswagen Tiguan bị ảnh hưởng, trong quá trình sử dụng  lò xo hệ thống treo phía sau có thể gây ra tiếng ồn do bị rạn nứt. Trường hợp xấu nhất, lò xo này có thể bị gãy gây hư hỏng lốp, hư hỏng toàn bộ hệ thống treo sau và làm mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. 

Mặc dù phía hãng chưa ghi nhận hư hỏng nào xảy ra liên quan đến sự việc này. Nhưng để đảm bảo an toàn, Volkswagen AG vẫn sẽ thay mới các lò xo hệ thống treo phía sau của các xe thuộc giai đoạn này. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nên mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để kiểm tra.

Đối với xe Volkswagen Tiguan được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà Công ty Ôtô Thế Giới công bố (nhập khẩu dạng di chuyển, tải sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu thì Công ty Ôtô Thế Giới và đại lý sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và tiến hành thay thế miễn phí nếu xe thuộc diện triệu hồi.

Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 1,2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Thời gian tiến hành triệu hồi từ ngày 15/7/2019 tới ngày 15/7/2021.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.