Triệu hồi 375 xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam

Hoàng Sơn
Số xe bị lỗi nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất từ ngày 31/3/2017 đến ngày 20/11/2018
Mẫu xe Volkswagen Tiguan.
Mẫu xe Volkswagen Tiguan.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mẫu xe Volkswagen Tiguan sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế do lỗi lò xo hệ thống treo phía sau.

Số xe thuộc diện triệu hồi đều do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ôtô Thế Giới nhập khẩu và phân phối. Được biết, vật liệu chế tạo lò xo hệ thống phía sau trên một số xe Volkswagen Tiguan được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn

Cụ thể, trên những xe Volkswagen Tiguan bị ảnh hưởng, trong quá trình sử dụng  lò xo hệ thống treo phía sau có thể gây ra tiếng ồn do bị rạn nứt. Trường hợp xấu nhất, lò xo này có thể bị gãy gây hư hỏng lốp, hư hỏng toàn bộ hệ thống treo sau và làm mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. 

Mặc dù phía hãng chưa ghi nhận hư hỏng nào xảy ra liên quan đến sự việc này. Nhưng để đảm bảo an toàn, Volkswagen AG vẫn sẽ thay mới các lò xo hệ thống treo phía sau của các xe thuộc giai đoạn này. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nên mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để kiểm tra.

Đối với xe Volkswagen Tiguan được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà Công ty Ôtô Thế Giới công bố (nhập khẩu dạng di chuyển, tải sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu thì Công ty Ôtô Thế Giới và đại lý sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và tiến hành thay thế miễn phí nếu xe thuộc diện triệu hồi.

Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 1,2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Thời gian tiến hành triệu hồi từ ngày 15/7/2019 tới ngày 15/7/2021.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.