Triệu hồi xe Audi A4 và A5 tại Việt Nam

Đức Thọ
Audi Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu xe A4 và A5 để khắc phục lỗi tại bộ phận nẹp chỉ crom ốp loa cửa
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.

Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam vừa thông báo sẽ tiến hành triệu hồi 89 chiếc xe A4 và A5 để tiến hành khắc phúc lỗi.

Thông báo cho biết, trong quá trình kiểm tra và theo dõi chất lượng sản phẩm, tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện trên một số xe dòng xe A4 và A5 Sportback có lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crom) và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu.

Trong quá trình sử dụng, phần nẹp chỉ mạ crom trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra, từ đó có thể gây nguy hiểm cho hành khác. Vì vậy, Audi AG yêu cầu tất cả hệ thống phân phối chính thức Audi trên toàn cầu tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2017.

"Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy vậy, việc triệu hồi là bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng", hãng xe Đức cho biết.

Đối với những xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu người tiêu dùng mang xe tới các trạm dịch vụ chính hãng, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2018 tới ngày 31/12/2019 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.