Triệu hồi xe Audi A4 và A5 tại Việt Nam

Đức Thọ
Audi Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu xe A4 và A5 để khắc phục lỗi tại bộ phận nẹp chỉ crom ốp loa cửa
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.

Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam vừa thông báo sẽ tiến hành triệu hồi 89 chiếc xe A4 và A5 để tiến hành khắc phúc lỗi.

Thông báo cho biết, trong quá trình kiểm tra và theo dõi chất lượng sản phẩm, tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện trên một số xe dòng xe A4 và A5 Sportback có lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crom) và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu.

Trong quá trình sử dụng, phần nẹp chỉ mạ crom trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra, từ đó có thể gây nguy hiểm cho hành khác. Vì vậy, Audi AG yêu cầu tất cả hệ thống phân phối chính thức Audi trên toàn cầu tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2017.

"Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy vậy, việc triệu hồi là bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng", hãng xe Đức cho biết.

Đối với những xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu người tiêu dùng mang xe tới các trạm dịch vụ chính hãng, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2018 tới ngày 31/12/2019 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.