Triệu hồi xe Audi A4 và A5 tại Việt Nam

Đức Thọ
Audi Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu xe A4 và A5 để khắc phục lỗi tại bộ phận nẹp chỉ crom ốp loa cửa
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.

Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam vừa thông báo sẽ tiến hành triệu hồi 89 chiếc xe A4 và A5 để tiến hành khắc phúc lỗi.

Thông báo cho biết, trong quá trình kiểm tra và theo dõi chất lượng sản phẩm, tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện trên một số xe dòng xe A4 và A5 Sportback có lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crom) và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu.

Trong quá trình sử dụng, phần nẹp chỉ mạ crom trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra, từ đó có thể gây nguy hiểm cho hành khác. Vì vậy, Audi AG yêu cầu tất cả hệ thống phân phối chính thức Audi trên toàn cầu tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2017.

"Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy vậy, việc triệu hồi là bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng", hãng xe Đức cho biết.

Đối với những xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu người tiêu dùng mang xe tới các trạm dịch vụ chính hãng, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2018 tới ngày 31/12/2019 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.