Triệu hồi xe Audi A4 và A5 tại Việt Nam

Đức Thọ
Audi Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu xe A4 và A5 để khắc phục lỗi tại bộ phận nẹp chỉ crom ốp loa cửa
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.
Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback.

Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam vừa thông báo sẽ tiến hành triệu hồi 89 chiếc xe A4 và A5 để tiến hành khắc phúc lỗi.

Thông báo cho biết, trong quá trình kiểm tra và theo dõi chất lượng sản phẩm, tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện trên một số xe dòng xe A4 và A5 Sportback có lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crom) và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu.

Trong quá trình sử dụng, phần nẹp chỉ mạ crom trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra, từ đó có thể gây nguy hiểm cho hành khác. Vì vậy, Audi AG yêu cầu tất cả hệ thống phân phối chính thức Audi trên toàn cầu tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Có tổng cộng 89 xe tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm 63 chiếc A4 và 26 chiếc A5 Sportback, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2017.

"Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Tuy vậy, việc triệu hồi là bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng", hãng xe Đức cho biết.

Đối với những xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu người tiêu dùng mang xe tới các trạm dịch vụ chính hãng, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2018 tới ngày 31/12/2019 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.