Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng VinFast VF 8

Hoàng Lâm
Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa bất ngờ công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo chuẩn định vị VF 8 là dòng xe cao cấp, sang trọng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng VinFast VF 8 - Ảnh 1

VinFast VF 8 là mẫu xe điện cao cấp của VinFast, được đưa vào vận hành taxi Xanh SM Luxury một thời gian nhằm quảng bá các tính năng vượt trội và phổ cập trải nghiệm đẳng cấp của xe tới đông đảo khách hàng.

Sau hơn một năm hoạt động, VinFast VF 8 đã hoàn thành sứ mệnh và được tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết định rút hẳn khỏi hệ thống dịch vụ taxi, nhằm đảm bảo chuẩn định vị VF 8 là dòng xe cao cấp dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đó, từ nay đến tháng 2/2025, tất cả xe VF 8 của công ty GSM sẽ được chuyển nhượng cho công ty FGF để cung cấp dịch vụ cho thuê xe dành cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc bán lẻ ra thị trường cho khách hàng có nhu cầu.

FGF được thành lập vào tháng 7/2024 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng; hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Ngày 1/8/2024, ông Phạm Nhật Minh Hoàng (SN 2000) thành người đại diện và Tổng Giám đốc của FGF. Ông Phạm Nhật Minh Hoàng được biết đến là con trai thứ của ông Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương.

Đại diện của Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết: “Việc dừng dòng xe VinFast VF 8 hoàn toàn khỏi hệ thống kinh doanh taxi là bước đi tiếp theo sau khi khách hàng đã có đủ thời gian để trải nghiệm, và đảm bảo đưa VF 8 về chuẩn định vị cốt lõi, phù hợp với phân khúc cao cấp của thị trường cũng như đối tượng khách hàng đẳng cấp và thành đạt, xứng tầm sản phẩm”.

VF 8 sở hữu nội ngoại thất sang trọng, nhiều tính năng thông minh vượt trội gồm trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh, mang đến trải nghiệm tương tác thân thiện và hữu dụng. Đặc biệt, với khả năng di chuyển lên tới 471 km/lần sạc và nhiều ưu đãi đặc quyền - VinFast VF 8 hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp và cá nhân.

Sau khi không còn VF 8 trong đội hình, Xanh SM sẽ chuẩn hóa và cung cấp 3 dịch vụ vận chuyển chính bằng ô tô điện, bao gồm: Economy - Tiết kiệm với dòng xe Mini Green; Standard - Tiêu chuẩn với dòng xe 4 chỗ Hero Green; Premium - Cao cấp với dòng xe Neo Green và xe 7 chỗ LimoGreen. Các tài xế Xanh SM Luxury đang sử dụng xe VF 8 sẽ được tạm thời bố trí xe VF 5 hoặc VF e34 để tiếp tục làm việc.

Trước đó, hồi tháng 4/2023, VF 8 gia nhập đội ngũ taxi điện của CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) và nằm ở phân khúc taxi cao cấp với mức giá dịch vụ cao hơn VF e34. Tất cả những chiếc taxi cao cấp VF 8 đều thuộc phiên bản Eco với màu sơn nguyên bản.

Khác biệt của dịch vụ taxi cao cấp với VF 8 đó là Định vị đồng phục của tài xế không phải áo phông xanh mà là comple chỉnh tề gồm áo sơ mi trắng, thắt cà vạt, mặc vest, quần âu và đi giày tây.

Theo quy định tuyển dụng để lái VF 8, tài xế cần đáp ứng các yêu cầu như có độ tuổi từ 22-45, sở hữu bằng lái xe B2 trở lên, chiều cao từ 1m70 trở lên và không có hình xăm lộ. Tài xe VF 8 còn được đào tạo tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Nội thất của VF 8 dịch vụ taxi không có sự khác biệt so với phiên bản xe thương mại bán cho khách hàng. Xe không có đồng hồ tính phí như taxi truyền thống, hành khách được thông báo phí thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.