Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng

Trí Dũng
Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Vespa PX 125 với mức giá bán lẻ 122,8 triệu đồng
Với lần trở lại này, hãng xe thời trang đến từ nước Ý kỳ vọng sẽ làm sống lại thời kỳ vàng son của dòng xe Vespa PX tại Việt Nam.
Với lần trở lại này, hãng xe thời trang đến từ nước Ý kỳ vọng sẽ làm sống lại thời kỳ vàng son của dòng xe Vespa PX tại Việt Nam.
Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Vespa PX 125 với mức giá bán lẻ 122,8 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ xi-lanh đơn, 2 thì dung tích 123cc tích hợp hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử CDI kết hợp hệ thống khởi động điện và cần đạp. Công suất 6,4 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 4.250 vòng/phút. Bình xăng dung tích 8 lít và trọng lượng khô 112 kg. Nhờ có bộ chuyển hóa khí thải mới, Vespa PX có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Đặc biệt, Vespa PX 125 sử dụng côn tay 4 cấp. Đến nay, đây vẫn là dòng xe duy nhất trong “gia đình” Vespa có bộ truyền động bốn 4 nằm trên tay lái.

Thế hệ mới vẫn giữ nguyên các tính năng của dòng scooter cổ điển, thân thép nguyên khối, cấu trúc khung đơn. Thiết kế bảng đồng hồ vẫn mang đậm giá trị nguyên bản vượt thời gian với các thông số hiển thị rõ ràng. Công-tơ-mét hiển thị hai dạng Km/h và dặm, đồng hồ báo xăng được chiếu sáng bằng ánh sáng trung tính.

Vespa PX có thiết kế và chất liệu bọc yên xe mới. Đèn pha trước với tổ hợp bóng halogen và chụp đèn hiện đại. Đèn hậu viền chrome. Tay nắm bọc cao su đen. Xe có 4 màu gồm xanh, trắng, đỏ và đen.

Với lần trở lại này, hãng xe thời trang đến từ nước Ý kỳ vọng sẽ làm sống lại thời kỳ vàng son của dòng xe Vespa PX tại Việt Nam. Trên thế giới, Vespa PX cũng gặt hái được những thành công đáng nể. Sau 35 tồn tại, chưa kể mất khoảng gần 5 năm từ 2007 đến 2011 phải ngừng sản xuất do yêu cầu về vấn đề khí thải, đến nay Vespa PX đã đạt sản lượng cộng dồn hơn 3 triệu chiếc trên toàn cầu.

Một số hình ảnh xe Vespa PX 125:
Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng - Ảnh 1
Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng - Ảnh 2
Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng - Ảnh 3

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.