Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng

Trí Dũng
Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Vespa PX 125 với mức giá bán lẻ 122,8 triệu đồng
Với lần trở lại này, hãng xe thời trang đến từ nước Ý kỳ vọng sẽ làm sống lại thời kỳ vàng son của dòng xe Vespa PX tại Việt Nam.
Với lần trở lại này, hãng xe thời trang đến từ nước Ý kỳ vọng sẽ làm sống lại thời kỳ vàng son của dòng xe Vespa PX tại Việt Nam.
Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Vespa PX 125 với mức giá bán lẻ 122,8 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ xi-lanh đơn, 2 thì dung tích 123cc tích hợp hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử CDI kết hợp hệ thống khởi động điện và cần đạp. Công suất 6,4 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 4.250 vòng/phút. Bình xăng dung tích 8 lít và trọng lượng khô 112 kg. Nhờ có bộ chuyển hóa khí thải mới, Vespa PX có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Đặc biệt, Vespa PX 125 sử dụng côn tay 4 cấp. Đến nay, đây vẫn là dòng xe duy nhất trong “gia đình” Vespa có bộ truyền động bốn 4 nằm trên tay lái.

Thế hệ mới vẫn giữ nguyên các tính năng của dòng scooter cổ điển, thân thép nguyên khối, cấu trúc khung đơn. Thiết kế bảng đồng hồ vẫn mang đậm giá trị nguyên bản vượt thời gian với các thông số hiển thị rõ ràng. Công-tơ-mét hiển thị hai dạng Km/h và dặm, đồng hồ báo xăng được chiếu sáng bằng ánh sáng trung tính.

Vespa PX có thiết kế và chất liệu bọc yên xe mới. Đèn pha trước với tổ hợp bóng halogen và chụp đèn hiện đại. Đèn hậu viền chrome. Tay nắm bọc cao su đen. Xe có 4 màu gồm xanh, trắng, đỏ và đen.

Với lần trở lại này, hãng xe thời trang đến từ nước Ý kỳ vọng sẽ làm sống lại thời kỳ vàng son của dòng xe Vespa PX tại Việt Nam. Trên thế giới, Vespa PX cũng gặt hái được những thành công đáng nể. Sau 35 tồn tại, chưa kể mất khoảng gần 5 năm từ 2007 đến 2011 phải ngừng sản xuất do yêu cầu về vấn đề khí thải, đến nay Vespa PX đã đạt sản lượng cộng dồn hơn 3 triệu chiếc trên toàn cầu.

Một số hình ảnh xe Vespa PX 125:
Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng - Ảnh 1
Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng - Ảnh 2
Vespa PX về Việt Nam với giá gần 123 triệu đồng - Ảnh 3

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.