Vidamco điều chỉnh giá xe theo thuế

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trong đó, giá xe Chevrolet Captiva tăng 3.300 – 4.300 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng từ 9,6 – 13,7%; giá xe Chevrolet Vivant tăng 2.400 – 2.700 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng 11,5 – 11,6%.

Đây là hai mẫu xe thuộc diện chịu tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.

Còn lại ba mẫu xe Chevrolet Spark và Daewoo Gentra, Daewoo Lacetti đều được giảm giá với mức giảm 400 – 600 USD/chiếc.

Cụ thể, giá xe Chevrolet Spark giảm 400 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,5 – 2,8%, riêng bản Spark Van giữ nguyên giá; mẫu xe Daewoo Gentra có mức giảm 500 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,7 – 2,8%; mẫu xe Daewoo Lacetti giảm 600 – 800 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,9 – 3,3%.

Các mức giá này được áp dụng kể từ ngày ¼, cùng thời điểm Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực.

STTMẫu xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức điều chỉnh (USD)Tỷ lệ
1 Spark Van 9.900 9.900 0 0,0
2 Spark LS 13.700 13.300 -400 -2,9
3 Spark LT 14.200 13.800 -400 -2,8
4 Spark LT AT 15.700 15.300 -400 -2,5
5 Spark 1.0 LT Super 15.700 15.300 -400 -2,5
6 Gentra S 18.100 17.600 -500 -2,8
7 Gentra SX 18.700 18.200 -500 -2,7
8 Lacetti 1.6 20.500 19.900 -600 -2,9
9 Lacetti 1.8 23.900 23.100 -800 -3,3
10 Vivant 2.0 SE 20.800 23.200 2.400 11,5
11 Vivant 2.0 CDX MT 22.400  25.000 2.600 11,6
12 Vivant 2.0 CDX AT 23.500 26.200 2.700 11,5
13 Captiva LT (Ghế da) 31.400 35.700 4.300 13,7
14 Captiva LTZ 33.500 37.800 4.300 12,8
15 Captiva Diesel LTZ 34.200 37.500 3.300 9,6

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.