Vidamco điều chỉnh giá xe theo thuế

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trong đó, giá xe Chevrolet Captiva tăng 3.300 – 4.300 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng từ 9,6 – 13,7%; giá xe Chevrolet Vivant tăng 2.400 – 2.700 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng 11,5 – 11,6%.

Đây là hai mẫu xe thuộc diện chịu tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.

Còn lại ba mẫu xe Chevrolet Spark và Daewoo Gentra, Daewoo Lacetti đều được giảm giá với mức giảm 400 – 600 USD/chiếc.

Cụ thể, giá xe Chevrolet Spark giảm 400 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,5 – 2,8%, riêng bản Spark Van giữ nguyên giá; mẫu xe Daewoo Gentra có mức giảm 500 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,7 – 2,8%; mẫu xe Daewoo Lacetti giảm 600 – 800 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,9 – 3,3%.

Các mức giá này được áp dụng kể từ ngày ¼, cùng thời điểm Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực.

STTMẫu xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức điều chỉnh (USD)Tỷ lệ
1 Spark Van 9.900 9.900 0 0,0
2 Spark LS 13.700 13.300 -400 -2,9
3 Spark LT 14.200 13.800 -400 -2,8
4 Spark LT AT 15.700 15.300 -400 -2,5
5 Spark 1.0 LT Super 15.700 15.300 -400 -2,5
6 Gentra S 18.100 17.600 -500 -2,8
7 Gentra SX 18.700 18.200 -500 -2,7
8 Lacetti 1.6 20.500 19.900 -600 -2,9
9 Lacetti 1.8 23.900 23.100 -800 -3,3
10 Vivant 2.0 SE 20.800 23.200 2.400 11,5
11 Vivant 2.0 CDX MT 22.400  25.000 2.600 11,6
12 Vivant 2.0 CDX AT 23.500 26.200 2.700 11,5
13 Captiva LT (Ghế da) 31.400 35.700 4.300 13,7
14 Captiva LTZ 33.500 37.800 4.300 12,8
15 Captiva Diesel LTZ 34.200 37.500 3.300 9,6

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.