Vinaxuki ra loạt xe thay thế công nông và xe tự chế

Phương Anh
Ngày 3/1/2008, Xí nghiệp Tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cho ra mắt thị trường 5 mẫu xe tải nhẹ mới
Ông Bùi Ngọc Huyên và mẫu xe tải 470TL mới ra mắt thị trường.
Ông Bùi Ngọc Huyên và mẫu xe tải 470TL mới ra mắt thị trường.
Ngày 3/1/2008, Xí nghiệp Tư doanh Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã cho ra mắt thị trường 5 mẫu xe tải nhẹ mới.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki, cho biết 5 mẫu xe mới này rất phù hợp với công việc đi lại và kinh doanh vận tải của doanh nghiệp, các hộ gia đình ở các vùng nông thôn và cả khu vực thành thị. Việc nghiên cứu sản xuất và cho ra mắt loạt sản phẩm mới là kết quả của một cuộc “bắt mạch thị trường” về nhu cầu xe tải nhẹ thay thế cho hơn 100.000 xe công nông, xe tự chế bị khai tử theo chủ trương của Chính phủ.

Theo công bố của Vinaxuki, mẫu xe 470TL tải trọng 470kg có giá bán 69 triệu đồng/chiếc, mẫu 1011 tải trọng 650kg có giá 80 triệu đồng/chiếc, mẫu 1021 tải trọng 860kg có giá 109 triệu đồng/chiếc, mẫu 1022 tải trọng 795kg có giá 104 triệu đồng/chiếc, mẫu 990T tải trọng 990kg có giá 115 triệu đồng/chiếc. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. Đây là mức giá được cho là khá phù hợp với khả năng tài chính của các hộ gia đình.

Trong 5 mẫu xe mới ra mắt có 2 mẫu 1011 và 990T được trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đáp ứng được yêu cầu lưu hành tại các đô thị lớn có quy định nghiêm ngặt về khí thải.

Ông Bùi Ngọc Huyên cho biết, nhằm hỗ trợ những khách hàng là thương binh trong quá trình chuyển đổi các phương tiện để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, Vinaxuki đã quyết định giảm giá bán đối tượng khách hàng này. Ngoài ra, các khách hàng là người tàn tật (không phải thương binh) cũng được giảm giá bán với điều kiện khách hàng là chủ xe đồng thời mua xe tại nhà máy (không qua hệ thống đại lý).

Hiện tại năng lực sản xuất của nhà máy ôtô Vinaxuki Vĩnh Phúc có thể đạt 2.000 chiếc/tháng/2 ca, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Năm 2007 Vinaxuki đã tiêu thụ được 7.600 xe các loại và dự kiến năm 2008 sẽ nâng con số này lên khoảng 12.000 chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.