“Xe BMW nhập khẩu sẽ cạnh tranh tốt với xe nội”

Mỹ Dạ
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW.

Ông có thể cho biết vì sao lại nhận là nhà phân phối xe BMW - một thương hiệu xe ôtô nổi tiếng thế giới - tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này?

Trên toàn cầu BMW là thương hiệu ôtô số một trong suốt 2 năm qua trên phân khúc xe ôtô cao cấp, BMW tượng trưng cho chất lượng sản phẩm.

Điều này được minh chứng động cơ qua việc BMW dành được 6/11 cho giải thưởng động cơ quốc tế năm 2007, ngoài ra thiết kế của BMW cũng có ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Ở Việt Nam theo các nghiên cứu của chúng tôi, khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng các loại xe ôtô BMW, ngoài chất lượng, kiểu dáng và độ an toàn cao, xe BMW còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái hưng phấn và một phong cách sống trẻ trung sang trọng.

Tuy thị trường Việt Nam chưa lớn, nhưng với những lý do chính như trên, chúng tôi rất tự tin khi đầu tư làm nhà phân phối xe BMW ở Việt Nam.

Theo ông, xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể cạnh tranh với xe sản xuất lắp ráp trong nước hay không?

Người tiêu dùng Việt Nam luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, điều này nhìn chung thì một phần nào đó xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể đáp ứng tốt hơn xe lắp ráp trong nước cùng loại, do việc sản xuất ở những nhà máy lớn ở các nước phát triển, được tự động hóa tối đa do đó cũng có thể mang lại độ ổn định về chất lượng của xe.

Bên cạnh chất lượng về khung, sơn và lắp ráp đồng bộ, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu để có được những xe BMW nhập khẩu hoàn toàn theo ý thích từ chủng loại, màu sắc, trang bị của xe.

Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình. Điều này rất khó có thể thực hiện được với xe lắp ráp do phải đòi hỏi một số lượng sản xuất tối thiểu cho một chủng loại. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của xe nhập khẩu.

Trước đây, BMW đã có nhà phân phối xe ở Việt Nam, nay có thêm Euro Auto trong hoàn cảnh thị trường còn nhỏ bé, ông có thể giải thích lý do?

Với những ưu điểm của thương hiệu BMW toàn cầu như đã trình bày ở trên và điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt trong thời gian vừa qua, việc BMW, hãng xe đang dẫn đầu thương hiệu ôtô cao cấp trên thế giới, bổ nhiệm thêm nhà phân phối ở Việt Nam, theo tôi, là hoàn toàn hợp lý.

Chúng tôi rất tin tưởng các loại xe của BMW sẽ được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam. Tôi xin nói thêm, chỉ sau 2 tuần chính thức ra mắt, chúng tôi đã nhận trên 60 đơn hàng cho hầu hết số xe nhập khẩu từ nay đến tháng 9/2007.

Ngoài Tp.HCM, hiện nay chúng tôi đang tiến hành tìm hiểu để phát triển thêm các trung tâm BMW ở Hà Nội và một số thành phố khác để có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của BMW trên toàn quốc.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.