“Xe BMW nhập khẩu sẽ cạnh tranh tốt với xe nội”

Mỹ Dạ
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW.

Ông có thể cho biết vì sao lại nhận là nhà phân phối xe BMW - một thương hiệu xe ôtô nổi tiếng thế giới - tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này?

Trên toàn cầu BMW là thương hiệu ôtô số một trong suốt 2 năm qua trên phân khúc xe ôtô cao cấp, BMW tượng trưng cho chất lượng sản phẩm.

Điều này được minh chứng động cơ qua việc BMW dành được 6/11 cho giải thưởng động cơ quốc tế năm 2007, ngoài ra thiết kế của BMW cũng có ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Ở Việt Nam theo các nghiên cứu của chúng tôi, khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng các loại xe ôtô BMW, ngoài chất lượng, kiểu dáng và độ an toàn cao, xe BMW còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái hưng phấn và một phong cách sống trẻ trung sang trọng.

Tuy thị trường Việt Nam chưa lớn, nhưng với những lý do chính như trên, chúng tôi rất tự tin khi đầu tư làm nhà phân phối xe BMW ở Việt Nam.

Theo ông, xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể cạnh tranh với xe sản xuất lắp ráp trong nước hay không?

Người tiêu dùng Việt Nam luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, điều này nhìn chung thì một phần nào đó xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể đáp ứng tốt hơn xe lắp ráp trong nước cùng loại, do việc sản xuất ở những nhà máy lớn ở các nước phát triển, được tự động hóa tối đa do đó cũng có thể mang lại độ ổn định về chất lượng của xe.

Bên cạnh chất lượng về khung, sơn và lắp ráp đồng bộ, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu để có được những xe BMW nhập khẩu hoàn toàn theo ý thích từ chủng loại, màu sắc, trang bị của xe.

Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình. Điều này rất khó có thể thực hiện được với xe lắp ráp do phải đòi hỏi một số lượng sản xuất tối thiểu cho một chủng loại. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của xe nhập khẩu.

Trước đây, BMW đã có nhà phân phối xe ở Việt Nam, nay có thêm Euro Auto trong hoàn cảnh thị trường còn nhỏ bé, ông có thể giải thích lý do?

Với những ưu điểm của thương hiệu BMW toàn cầu như đã trình bày ở trên và điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt trong thời gian vừa qua, việc BMW, hãng xe đang dẫn đầu thương hiệu ôtô cao cấp trên thế giới, bổ nhiệm thêm nhà phân phối ở Việt Nam, theo tôi, là hoàn toàn hợp lý.

Chúng tôi rất tin tưởng các loại xe của BMW sẽ được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam. Tôi xin nói thêm, chỉ sau 2 tuần chính thức ra mắt, chúng tôi đã nhận trên 60 đơn hàng cho hầu hết số xe nhập khẩu từ nay đến tháng 9/2007.

Ngoài Tp.HCM, hiện nay chúng tôi đang tiến hành tìm hiểu để phát triển thêm các trung tâm BMW ở Hà Nội và một số thành phố khác để có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của BMW trên toàn quốc.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.