“Xe BMW nhập khẩu sẽ cạnh tranh tốt với xe nội”

Mỹ Dạ
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW.

Ông có thể cho biết vì sao lại nhận là nhà phân phối xe BMW - một thương hiệu xe ôtô nổi tiếng thế giới - tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này?

Trên toàn cầu BMW là thương hiệu ôtô số một trong suốt 2 năm qua trên phân khúc xe ôtô cao cấp, BMW tượng trưng cho chất lượng sản phẩm.

Điều này được minh chứng động cơ qua việc BMW dành được 6/11 cho giải thưởng động cơ quốc tế năm 2007, ngoài ra thiết kế của BMW cũng có ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Ở Việt Nam theo các nghiên cứu của chúng tôi, khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng các loại xe ôtô BMW, ngoài chất lượng, kiểu dáng và độ an toàn cao, xe BMW còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái hưng phấn và một phong cách sống trẻ trung sang trọng.

Tuy thị trường Việt Nam chưa lớn, nhưng với những lý do chính như trên, chúng tôi rất tự tin khi đầu tư làm nhà phân phối xe BMW ở Việt Nam.

Theo ông, xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể cạnh tranh với xe sản xuất lắp ráp trong nước hay không?

Người tiêu dùng Việt Nam luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, điều này nhìn chung thì một phần nào đó xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể đáp ứng tốt hơn xe lắp ráp trong nước cùng loại, do việc sản xuất ở những nhà máy lớn ở các nước phát triển, được tự động hóa tối đa do đó cũng có thể mang lại độ ổn định về chất lượng của xe.

Bên cạnh chất lượng về khung, sơn và lắp ráp đồng bộ, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu để có được những xe BMW nhập khẩu hoàn toàn theo ý thích từ chủng loại, màu sắc, trang bị của xe.

Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình. Điều này rất khó có thể thực hiện được với xe lắp ráp do phải đòi hỏi một số lượng sản xuất tối thiểu cho một chủng loại. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của xe nhập khẩu.

Trước đây, BMW đã có nhà phân phối xe ở Việt Nam, nay có thêm Euro Auto trong hoàn cảnh thị trường còn nhỏ bé, ông có thể giải thích lý do?

Với những ưu điểm của thương hiệu BMW toàn cầu như đã trình bày ở trên và điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt trong thời gian vừa qua, việc BMW, hãng xe đang dẫn đầu thương hiệu ôtô cao cấp trên thế giới, bổ nhiệm thêm nhà phân phối ở Việt Nam, theo tôi, là hoàn toàn hợp lý.

Chúng tôi rất tin tưởng các loại xe của BMW sẽ được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam. Tôi xin nói thêm, chỉ sau 2 tuần chính thức ra mắt, chúng tôi đã nhận trên 60 đơn hàng cho hầu hết số xe nhập khẩu từ nay đến tháng 9/2007.

Ngoài Tp.HCM, hiện nay chúng tôi đang tiến hành tìm hiểu để phát triển thêm các trung tâm BMW ở Hà Nội và một số thành phố khác để có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của BMW trên toàn quốc.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.