“Xe BMW nhập khẩu sẽ cạnh tranh tốt với xe nội”

Mỹ Dạ
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
"Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình."
Nội dung cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Dư An, Giám đốc Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW.

Ông có thể cho biết vì sao lại nhận là nhà phân phối xe BMW - một thương hiệu xe ôtô nổi tiếng thế giới - tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này?

Trên toàn cầu BMW là thương hiệu ôtô số một trong suốt 2 năm qua trên phân khúc xe ôtô cao cấp, BMW tượng trưng cho chất lượng sản phẩm.

Điều này được minh chứng động cơ qua việc BMW dành được 6/11 cho giải thưởng động cơ quốc tế năm 2007, ngoài ra thiết kế của BMW cũng có ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Ở Việt Nam theo các nghiên cứu của chúng tôi, khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng các loại xe ôtô BMW, ngoài chất lượng, kiểu dáng và độ an toàn cao, xe BMW còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái hưng phấn và một phong cách sống trẻ trung sang trọng.

Tuy thị trường Việt Nam chưa lớn, nhưng với những lý do chính như trên, chúng tôi rất tự tin khi đầu tư làm nhà phân phối xe BMW ở Việt Nam.

Theo ông, xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể cạnh tranh với xe sản xuất lắp ráp trong nước hay không?

Người tiêu dùng Việt Nam luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, điều này nhìn chung thì một phần nào đó xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể đáp ứng tốt hơn xe lắp ráp trong nước cùng loại, do việc sản xuất ở những nhà máy lớn ở các nước phát triển, được tự động hóa tối đa do đó cũng có thể mang lại độ ổn định về chất lượng của xe.

Bên cạnh chất lượng về khung, sơn và lắp ráp đồng bộ, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu để có được những xe BMW nhập khẩu hoàn toàn theo ý thích từ chủng loại, màu sắc, trang bị của xe.

Khách hàng hoàn toàn có thể "tự thiết kế" những chiếc xe BMW hoàn toàn độc đáo cho riêng mình. Điều này rất khó có thể thực hiện được với xe lắp ráp do phải đòi hỏi một số lượng sản xuất tối thiểu cho một chủng loại. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của xe nhập khẩu.

Trước đây, BMW đã có nhà phân phối xe ở Việt Nam, nay có thêm Euro Auto trong hoàn cảnh thị trường còn nhỏ bé, ông có thể giải thích lý do?

Với những ưu điểm của thương hiệu BMW toàn cầu như đã trình bày ở trên và điều kiện kinh tế xã hội ở Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt trong thời gian vừa qua, việc BMW, hãng xe đang dẫn đầu thương hiệu ôtô cao cấp trên thế giới, bổ nhiệm thêm nhà phân phối ở Việt Nam, theo tôi, là hoàn toàn hợp lý.

Chúng tôi rất tin tưởng các loại xe của BMW sẽ được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam. Tôi xin nói thêm, chỉ sau 2 tuần chính thức ra mắt, chúng tôi đã nhận trên 60 đơn hàng cho hầu hết số xe nhập khẩu từ nay đến tháng 9/2007.

Ngoài Tp.HCM, hiện nay chúng tôi đang tiến hành tìm hiểu để phát triển thêm các trung tâm BMW ở Hà Nội và một số thành phố khác để có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của BMW trên toàn quốc.

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.