Xe hơn 5 tỷ đồng bán chạy ở triển lãm Bắc Kinh

Tuệ Minh
Hầu hết các nhãn hiệu xe sang xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh 2010 đều có giá trên 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 5,5 tỷ đồng)
Chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport được bán tại triển lãm Bắc Kinh với giá 38 triệu Nhân dân tệ - Ảnh: Seriouswheels.
Chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport được bán tại triển lãm Bắc Kinh với giá 38 triệu Nhân dân tệ - Ảnh: Seriouswheels.
Khoảng 40 chiếc xe sang, trị giá hơn 150 triệu Nhân dân tệ (hơn 414 tỷ đồng), đã được bán ra tại cuộc triển lãm ôtô Bắc Kinh vừa bế mạc ngày 3/5.

Theo China Daily, hầu hết các nhãn hiệu xe sang xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh 2010 đều có giá trên 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 5,5 tỷ đồng).

Ngay trong ngày đầu khai mạc, chiếc xe đắt nhất nhì cuộc triển lãm, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, đã được trao cho một khách hàng với giá 38 triệu Nhân dân tệ.

Chiếc siêu xe này được liệt vào hàng hiếm, chỉ có khoảng 300 chiếc được xuất xưởng, với giá 2,65 triệu Euro tại thị trường châu Âu.

Nhân viên làm việc tại trung tâm triển lãm cho hay, chiếc xe này sẽ cần được gửi trở lại Pháp để chỉnh sửa, sau đó mới chuyển tới chủ nhân của nó ở Trung Quốc.

Theo ông Gao Mengxiong, Giám đốc kinh doanh của Maserati Trung Quốc, 5 trong số 6 chiếc xe của hãng trưng bày tại triển lãm đã được bán ra.

Ngoài ra, “10 chiếc khác sẽ được trao cho khách hàng trong khoảng 6 đến 8 tuần nữa, sau khi chúng được sửa sang lại cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng”, ông Gao cho hay.

Với mỗi chiếc Maserati có giá bán 2,5 triệu Nhân dân tệ, ước tính hãng đã thu về khoảng 37 triệu Nhân dân tệ.

Không chỉ có Maserati và Bugatti, các thương hiệu xe sang khác cũng tỏ ý hài lòng với kết quả kinh doanh tại triển lãm Bắc Kinh.

“Chúng tôi sẽ nhận được các đơn hàng lớn, nhờ vào những kinh nghiệm sẵn có của chúng tôi”, một đại diện bán hàng của Rolls-Royce tuyên bố. Ông này cho biết, một khách hàng đã đặt mua mẫu Rolls-Royce Ghost.

Trong khi, ngoài 3 mẫu xe trưng bày đã được bán, Porsche còn bán được thêm 8 chiếc khác trong 3 ngày. Trong đó, chiếc đắt nhất có giá hơn 2 triệu Nhân dân tệ.

Giám đốc cấp cao của các hãng xe tham dự triển lãm cho biết, họ thấy ấn tượng với khả năng tiêu dùng của các khách hàng Trung Quốc.

“Những người mua Bugatti ở Trung Quốc trẻ hơn khách hàng ở những quốc gia khác”, Zheng Shunjing, Giám đốc của Bugatti Trung Quốc, nói với tờ Beijing News. "Hầu hết khách hàng Trung Quốc đều dưới 40 tuổi, trẻ hơn nhóm khách hàng châu Âu 5-10 tuổi".

Cũng đồng ý với quan điểm này, Mai Jiongtian, Giám đốc điều hành của Bently Trung Quốc, cho hay, “doanh số của Bently đã tăng được 111% trong quý đầu năm nay". Theo ông, người giàu ở Trung Quốc mỗi năm tăng 8% và đây là mục tiêu cho các nhà sản xuất xe sang.

Theo đánh giá của tạp chí Hồ Nhuận (giống như tạp chí Forbes của Mỹ), hiện có hơn 825.000 người Trung Quốc với tài sản cá nhân hơn 10 triệu Nhân dân tệ.

“Tiền không phải là vấn đề”, Liu, một khách hàng Trung Quốc 32 tuổi, nói. Liu dự định mua một chiếc Rolls-Royce. Anh đã có một chiếc Mercedes-Benz S600 và một chiếc xe thể thao Jaguar.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.