Xe nào, việc nấy

Đi công trường, về những vùng nông thôn đường sá không tốt, bạn nên dùng những chiếc xe phù hợp
Xe hai cầu được thiết kế phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, thường có gầm xe cao, bánh xe to, khoẻ và khung gầm chắc chắn, máy xe khoẻ, có sức chịu tốt.
Xe hai cầu được thiết kế phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, thường có gầm xe cao, bánh xe to, khoẻ và khung gầm chắc chắn, máy xe khoẻ, có sức chịu tốt.
Không phải lúc nào chiếc xe du lịch cũng thích hợp với đường sá, hành trình. Đi công trường, về những vùng nông thôn đường sá không tốt, bạn nên dùng những chiếc xe phù hợp.

Vừa có đủ tiện nghi, tiêu chuẩn như một chiếc xe du lịch cao cấp, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo vượt qua được mọi địa hình, từ núi non hiểm trở đến đầm lầy nước đọng. Loại xe hai cầu, xe địa hình thường được các ông chủ đi công trình yêu thích nhất.

Kinh nghiệm

Mới bước vào nghề thầu xây dựng nên anh Chiến chưa có kinh nghiệm mua sắm những thiết bị phục vụ công việc tốt nhất, đặc biệt là phương tiện đi lại. Vừa rồi, anh nhận được công trình rất có giá trị, thời gian làm việc là hai năm.

Nhưng ngặt nỗi, nhà thì ở Sài Gòn, công trình lại tận vùng Đồng Tháp Mười. Thế là anh quyết định sắm cho mình một chiếc xe hơi, để việc đi lại vừa an toàn, tiện lợi, vừa có cái đưa vợ con đi chơi cuối tuần. Sau vài ngày tham khảo, cuối cùng, anh quyết định mua một chiếc xe bốn chỗ trị giá gần 800 triệu đồng.

Tưởng rằng như thế là quá thuận tiện cho công việc, nhưng sau vài lần đi về giữa Sài Gòn và miền Tây, ông chủ Chiến than thở hơn cả ngày chưa có xe: “Nó chẳng giúp được mấy trong công việc, bởi những con đường quê toàn ổ voi, sình lầy, xe thấp, không thể đi qua được. Mỗi lần xuống công trình hai ba ngày, xe thì phải nằm chết một chỗ, chủ thì cứ phải xe ôm mà đi.

Đến giờ mới biết là xe du lịch loại bốn chỗ này không hợp với những người làm công trình như mình. Chắc cũng phải đổi qua xe hai cầu thôi”.

Không chỉ riêng với những con đường sình lầy, mà ngay cả những vùng có địa hình khó, nơi heo hút hiểm trở, gập ghềnh đất đá, thậm chí qua suối, vượt mương, xe bốn chỗ không phải là lựa chọn tối ưu.

Vì vậy, dù có yêu thích loại xe nhỏ nhỏ, xinh xinh này đến mấy thì các ông chủ thầu cũng đành ngậm ngùi kìm nén, vì loại xe sedan không dành cho những chủ công trình thường phải đi xa.

Chọn đúng loại xe

Là chủ một công ty xây dựng tầm cỡ ở Cần Thơ, có thâm niên làm công trình hàng chục năm nay. Từ năm 1999 - 2000, anh Bảy đã đi khắp nơi, hết leo đèo lại lội ruộng cùng với chiếc Land Cruiser.

Cho đến nay, sau gần chục năm, dù đã có thêm xe khác nhưng anh Bảy vẫn đi lại bằng chiếc Land Cruiser cũ, đơn giản vì: “Làm thầu xây dựng ngày nào cũng phải đi đến những nơi địa hình khó khăn nhất, nếu không có chiếc xe này chắc là đi bộ suốt ngày. Với những công trình thì chỉ xe hai cầu là hợp lý nhất, nó có thể vượt qua mọi nẻo đường”.

Xe hai cầu được thiết kế phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, thường có gầm xe cao, bánh xe to, khoẻ và khung gầm chắc chắn, máy xe khoẻ, có sức chịu tốt. Ngoài ra, một số loại xe MPV (xe đa dụng) cũng rất phù hợp với những ông chủ xây dựng thường phải đi công trình xa vì loại xe này chạy tốt trong nhiều điều kiện địa hình.

Hiện nay thị trường xe Việt Nam, cả trong nước và nhập khẩu, đều có nhiều model xe hai cầu và xe đa dụng. Loại xe trong nước được chú ý nhất là Toyota - Land Cruiser, GM Daewoo – Captiva, Ford Escape, Ford Ranger...

Dòng xe hai cầu nhập khẩu có nhiều chủng loại và nhãn hiệu như: Honda, Nissan, BMW, Land Cruiser Parado… Tuy nhiên, với xe nhập khẩu, khi chọn mua bạn cần quan tâm đến một số vấn đề về điều kiện thời tiết và đường sá. Vì thông thường, mỗi xe được thiết kế riêng để phù hợp với địa lý từng khu vực của mỗi nước.

Do vậy, hãng xe nước ngoài thường có trang bị khác nhau: môi trường xứ lạnh, tuyết đóng, môi trường nóng, nhiệt độ cao, địa hình đường đá, đường đất hay đường lầy… đều có loại sơn khác, zoăng cao su khác, vỏ xe khác…

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.