Xe nào, việc nấy

Đi công trường, về những vùng nông thôn đường sá không tốt, bạn nên dùng những chiếc xe phù hợp
Xe hai cầu được thiết kế phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, thường có gầm xe cao, bánh xe to, khoẻ và khung gầm chắc chắn, máy xe khoẻ, có sức chịu tốt.
Xe hai cầu được thiết kế phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, thường có gầm xe cao, bánh xe to, khoẻ và khung gầm chắc chắn, máy xe khoẻ, có sức chịu tốt.
Không phải lúc nào chiếc xe du lịch cũng thích hợp với đường sá, hành trình. Đi công trường, về những vùng nông thôn đường sá không tốt, bạn nên dùng những chiếc xe phù hợp.

Vừa có đủ tiện nghi, tiêu chuẩn như một chiếc xe du lịch cao cấp, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo vượt qua được mọi địa hình, từ núi non hiểm trở đến đầm lầy nước đọng. Loại xe hai cầu, xe địa hình thường được các ông chủ đi công trình yêu thích nhất.

Kinh nghiệm

Mới bước vào nghề thầu xây dựng nên anh Chiến chưa có kinh nghiệm mua sắm những thiết bị phục vụ công việc tốt nhất, đặc biệt là phương tiện đi lại. Vừa rồi, anh nhận được công trình rất có giá trị, thời gian làm việc là hai năm.

Nhưng ngặt nỗi, nhà thì ở Sài Gòn, công trình lại tận vùng Đồng Tháp Mười. Thế là anh quyết định sắm cho mình một chiếc xe hơi, để việc đi lại vừa an toàn, tiện lợi, vừa có cái đưa vợ con đi chơi cuối tuần. Sau vài ngày tham khảo, cuối cùng, anh quyết định mua một chiếc xe bốn chỗ trị giá gần 800 triệu đồng.

Tưởng rằng như thế là quá thuận tiện cho công việc, nhưng sau vài lần đi về giữa Sài Gòn và miền Tây, ông chủ Chiến than thở hơn cả ngày chưa có xe: “Nó chẳng giúp được mấy trong công việc, bởi những con đường quê toàn ổ voi, sình lầy, xe thấp, không thể đi qua được. Mỗi lần xuống công trình hai ba ngày, xe thì phải nằm chết một chỗ, chủ thì cứ phải xe ôm mà đi.

Đến giờ mới biết là xe du lịch loại bốn chỗ này không hợp với những người làm công trình như mình. Chắc cũng phải đổi qua xe hai cầu thôi”.

Không chỉ riêng với những con đường sình lầy, mà ngay cả những vùng có địa hình khó, nơi heo hút hiểm trở, gập ghềnh đất đá, thậm chí qua suối, vượt mương, xe bốn chỗ không phải là lựa chọn tối ưu.

Vì vậy, dù có yêu thích loại xe nhỏ nhỏ, xinh xinh này đến mấy thì các ông chủ thầu cũng đành ngậm ngùi kìm nén, vì loại xe sedan không dành cho những chủ công trình thường phải đi xa.

Chọn đúng loại xe

Là chủ một công ty xây dựng tầm cỡ ở Cần Thơ, có thâm niên làm công trình hàng chục năm nay. Từ năm 1999 - 2000, anh Bảy đã đi khắp nơi, hết leo đèo lại lội ruộng cùng với chiếc Land Cruiser.

Cho đến nay, sau gần chục năm, dù đã có thêm xe khác nhưng anh Bảy vẫn đi lại bằng chiếc Land Cruiser cũ, đơn giản vì: “Làm thầu xây dựng ngày nào cũng phải đi đến những nơi địa hình khó khăn nhất, nếu không có chiếc xe này chắc là đi bộ suốt ngày. Với những công trình thì chỉ xe hai cầu là hợp lý nhất, nó có thể vượt qua mọi nẻo đường”.

Xe hai cầu được thiết kế phù hợp với nhiều địa hình phức tạp, thường có gầm xe cao, bánh xe to, khoẻ và khung gầm chắc chắn, máy xe khoẻ, có sức chịu tốt. Ngoài ra, một số loại xe MPV (xe đa dụng) cũng rất phù hợp với những ông chủ xây dựng thường phải đi công trình xa vì loại xe này chạy tốt trong nhiều điều kiện địa hình.

Hiện nay thị trường xe Việt Nam, cả trong nước và nhập khẩu, đều có nhiều model xe hai cầu và xe đa dụng. Loại xe trong nước được chú ý nhất là Toyota - Land Cruiser, GM Daewoo – Captiva, Ford Escape, Ford Ranger...

Dòng xe hai cầu nhập khẩu có nhiều chủng loại và nhãn hiệu như: Honda, Nissan, BMW, Land Cruiser Parado… Tuy nhiên, với xe nhập khẩu, khi chọn mua bạn cần quan tâm đến một số vấn đề về điều kiện thời tiết và đường sá. Vì thông thường, mỗi xe được thiết kế riêng để phù hợp với địa lý từng khu vực của mỗi nước.

Do vậy, hãng xe nước ngoài thường có trang bị khác nhau: môi trường xứ lạnh, tuyết đóng, môi trường nóng, nhiệt độ cao, địa hình đường đá, đường đất hay đường lầy… đều có loại sơn khác, zoăng cao su khác, vỏ xe khác…

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.