Xe rẻ nhất thế giới ôm mộng sang Mỹ

Kiều Oanh
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.

Thông tin này vừa được Chủ tịch tập đoàn Tata, ông Ratan Tata, công bố.

“Chiếc xe sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường và an toàn, nên chúng tôi hy vọng hai năm nữa sẽ đưa được chiếc Nano tới Mỹ”, ông Ratan Tata phát biểu tại một diễn đàn về doanh nghiệp phát triển bền vững diễn ra tại New York, Mỹ, hôm 4/5.

Trước đó, Tata Motors, công ty con sản xuất ôtô của tập đoàn Tata, nơi ra lò của những chiếc Nano, cũng đã lên kế hoạch đưa chiếc xe giá 2.300 USD và có 4 chỗ ngồi này sang thị trường châu Âu vào năm 2011.

Báo chí Thái Lan hôm nay cũng đưa tin, trong chuyến thăm tới Ấn Độ ngày 4/5, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Charnchai Chairungrueng cho biết, Thái Lan sẽ sớm nhập khẩu chiếc Nano từ Ấn Độ vào nước này trong thời gian không xa.

Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.

Tháng 7 tới, Tata Motors mới chính thức bắt đầu giao hàng chiếc Nano. Tuy nhiên, do những khó khăn trong sản xuất, hàng chục khách đặt mua có thể sẽ phải đợi hơn 1 năm ròng mới được nhận xe.

(Theo Reuters, Thai News Agency)

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.