Xe rẻ nhất thế giới ôm mộng sang Mỹ

Kiều Oanh
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.

Thông tin này vừa được Chủ tịch tập đoàn Tata, ông Ratan Tata, công bố.

“Chiếc xe sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường và an toàn, nên chúng tôi hy vọng hai năm nữa sẽ đưa được chiếc Nano tới Mỹ”, ông Ratan Tata phát biểu tại một diễn đàn về doanh nghiệp phát triển bền vững diễn ra tại New York, Mỹ, hôm 4/5.

Trước đó, Tata Motors, công ty con sản xuất ôtô của tập đoàn Tata, nơi ra lò của những chiếc Nano, cũng đã lên kế hoạch đưa chiếc xe giá 2.300 USD và có 4 chỗ ngồi này sang thị trường châu Âu vào năm 2011.

Báo chí Thái Lan hôm nay cũng đưa tin, trong chuyến thăm tới Ấn Độ ngày 4/5, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Charnchai Chairungrueng cho biết, Thái Lan sẽ sớm nhập khẩu chiếc Nano từ Ấn Độ vào nước này trong thời gian không xa.

Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.

Tháng 7 tới, Tata Motors mới chính thức bắt đầu giao hàng chiếc Nano. Tuy nhiên, do những khó khăn trong sản xuất, hàng chục khách đặt mua có thể sẽ phải đợi hơn 1 năm ròng mới được nhận xe.

(Theo Reuters, Thai News Agency)

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.