Xe rẻ nhất thế giới ôm mộng sang Mỹ

Kiều Oanh
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.

Thông tin này vừa được Chủ tịch tập đoàn Tata, ông Ratan Tata, công bố.

“Chiếc xe sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường và an toàn, nên chúng tôi hy vọng hai năm nữa sẽ đưa được chiếc Nano tới Mỹ”, ông Ratan Tata phát biểu tại một diễn đàn về doanh nghiệp phát triển bền vững diễn ra tại New York, Mỹ, hôm 4/5.

Trước đó, Tata Motors, công ty con sản xuất ôtô của tập đoàn Tata, nơi ra lò của những chiếc Nano, cũng đã lên kế hoạch đưa chiếc xe giá 2.300 USD và có 4 chỗ ngồi này sang thị trường châu Âu vào năm 2011.

Báo chí Thái Lan hôm nay cũng đưa tin, trong chuyến thăm tới Ấn Độ ngày 4/5, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Charnchai Chairungrueng cho biết, Thái Lan sẽ sớm nhập khẩu chiếc Nano từ Ấn Độ vào nước này trong thời gian không xa.

Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.

Tháng 7 tới, Tata Motors mới chính thức bắt đầu giao hàng chiếc Nano. Tuy nhiên, do những khó khăn trong sản xuất, hàng chục khách đặt mua có thể sẽ phải đợi hơn 1 năm ròng mới được nhận xe.

(Theo Reuters, Thai News Agency)

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.