Xe sang… vừa tiền

Đức Thọ
Sau gần 3 tháng ra mắt thị trường, C200K phiên bản 2007 của Mercedes-Benz Việt Nam đã trở thành mẫu xe sang “hot” nhất
C200K mới mang lại cảm giác lái "thật" hơn hẳn so với các phiên bản trước.
C200K mới mang lại cảm giác lái "thật" hơn hẳn so với các phiên bản trước.
Sau gần 3 tháng ra mắt thị trường, C200K phiên bản 2007 của Mercedes-Benz Việt Nam đã trở thành mẫu xe sang “hot” nhất

Không quá đắt 

Thậm chí, hiện chiếc C-Class mới này đã gia nhập nhóm các mẫu xe bị "cháy hàng" của làng ôtô nội địa. Một đại diện Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nói nếu khách hàng đăng ký mua xe ở thời điểm này thì nhiều khả năng phải sau 2 tháng mới nhận được xe, cho dù nhà sản xuất cũng đang nỗ lực tăng lượng xe xuất xưởng.

Thực tế từ trước khi MBV trình làng mẫu sedan này, thị trường đã có những dự báo về một mẫu xe “hot” và C200K cũng đã được coi là một đối thủ trực tiếp cạnh tranh với Camry 2007 của Toyota Việt Nam.

Điểm mạnh nhất giúp C200K trở thành mẫu xe “hot” nhất phân khúc xe sang tại Việt Nam chính là mức giá bán được cho là vừa túi tiền của nhiều khách hàng trung lưu. Cụ thể, giá của bản Elegance là 59.900 USD/chiếc và giá của bản Avantgarde là 64.900 USD/chiếc. 

Nhiều cải tiến 

Chiếc C200K phiên bản 2007 được mang trên mình nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế mới, phảng phất dáng dấp của một chiếc S-Class sang trọng.

Ấn tượng đầu tiên về C200K được đánh giá là ngoại hình khá bắt mắt và khỏe khoắn. Nổi bật lên là bộ đèn pha bi-xenon. Để có được thiết kế bộ đèn pha này, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã mất 4 năm nghiên cứu và lựa chọn. Bộ đèn hậu phát sáng theo công nghệ đèn LED cũng được cải tiến khá mạnh, đèn có 2 vách thoát gió được vuốt theo đuôi xe tạo nét thanh thoát. Với nét thiết kế thể thao nhưng vẫn mang dáng dấp của dòng S-Class sang trọng, C200K đã được bộ đèn pha và đèn hậu tạo nên cá tính riêng.

C200K được trang bị hệ thống kiểm soát thông minh Agility Control có chức năng tự động tinh chỉnh hệ thống giảm xóc theo mặt đường, giúp người lái cảm nhận mặt đường rõ ràng và chính xác. Một phần của Agility Control là hệ thống treo với bộ giảm chấn từng bánh xe. Các chế độ này tự động thay đổi tùy theo từng điều kiện khác nhau của mặt đường để duy trì sự ổn định của xe dù trên bất cứ địa hình nào.

C-Class cũng được trang bị các hệ thống an toàn đặc trưng của Mercedes-Benz như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), trợ lực phanh khi phanh gấp (BA), hệ thống ổn định điện tử ESP, sáu túi khí an toàn, hệ thống cảnh báo chướng ngại vật Parktronik với cảm biến trước và sau, cho biết khoảng cách đến vật cản. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống đèn phanh Adaptive ứng dụng công nghệ đèn LED. Khi phanh gấp ở tốc độc cao, đèn phanh phía sau sẽ liên tục nhấp nháy để xe phía sau có phản ứng kịp thời và tránh va chạm.

Được trang bị động cơ xăng 1.8 lít, nhưng theo nhà sản xuất, C200K có sức mạnh động cơ ngang tầm với một chiếc xe cùng phân khúc có động cơ 2.0 lít nhờ bộ tăng áp Kompressor, đồng thời lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 5% so với phiên bản trước. Thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/giờ của C200K cũng nhanh hơn dòng xe trước 0,5 giây, đạt 8,8 giây và có thể đạt vận tốc tối đa đến 230km/giờ.

Phía trong, có lẽ điểm yếu nhất của C200K là các chi tiết nhựa. Tuy nhiên, một số tính năng thú vị khác có thể giúp người sử dụng quên đi điểm yếu đó. Chẳng hạn, C200K có chức năng cho phép nghe điện thoại mà không cần đến các thao tác bằng tay thông qua giao diện tích hợp Bluetooth. Chế độ này được gắn trên tổ hợp điều khiển vô-lăng đa năng, cho phép người điều khiển xe nhận các cuộc gọi đến mà không phải “lóng ngóng” tìm tai nghe, để có thể tập trung vào việc lái xe.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.