Xe sang… vừa tiền

Đức Thọ
Sau gần 3 tháng ra mắt thị trường, C200K phiên bản 2007 của Mercedes-Benz Việt Nam đã trở thành mẫu xe sang “hot” nhất
C200K mới mang lại cảm giác lái "thật" hơn hẳn so với các phiên bản trước.
C200K mới mang lại cảm giác lái "thật" hơn hẳn so với các phiên bản trước.
Sau gần 3 tháng ra mắt thị trường, C200K phiên bản 2007 của Mercedes-Benz Việt Nam đã trở thành mẫu xe sang “hot” nhất

Không quá đắt 

Thậm chí, hiện chiếc C-Class mới này đã gia nhập nhóm các mẫu xe bị "cháy hàng" của làng ôtô nội địa. Một đại diện Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nói nếu khách hàng đăng ký mua xe ở thời điểm này thì nhiều khả năng phải sau 2 tháng mới nhận được xe, cho dù nhà sản xuất cũng đang nỗ lực tăng lượng xe xuất xưởng.

Thực tế từ trước khi MBV trình làng mẫu sedan này, thị trường đã có những dự báo về một mẫu xe “hot” và C200K cũng đã được coi là một đối thủ trực tiếp cạnh tranh với Camry 2007 của Toyota Việt Nam.

Điểm mạnh nhất giúp C200K trở thành mẫu xe “hot” nhất phân khúc xe sang tại Việt Nam chính là mức giá bán được cho là vừa túi tiền của nhiều khách hàng trung lưu. Cụ thể, giá của bản Elegance là 59.900 USD/chiếc và giá của bản Avantgarde là 64.900 USD/chiếc. 

Nhiều cải tiến 

Chiếc C200K phiên bản 2007 được mang trên mình nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế mới, phảng phất dáng dấp của một chiếc S-Class sang trọng.

Ấn tượng đầu tiên về C200K được đánh giá là ngoại hình khá bắt mắt và khỏe khoắn. Nổi bật lên là bộ đèn pha bi-xenon. Để có được thiết kế bộ đèn pha này, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã mất 4 năm nghiên cứu và lựa chọn. Bộ đèn hậu phát sáng theo công nghệ đèn LED cũng được cải tiến khá mạnh, đèn có 2 vách thoát gió được vuốt theo đuôi xe tạo nét thanh thoát. Với nét thiết kế thể thao nhưng vẫn mang dáng dấp của dòng S-Class sang trọng, C200K đã được bộ đèn pha và đèn hậu tạo nên cá tính riêng.

C200K được trang bị hệ thống kiểm soát thông minh Agility Control có chức năng tự động tinh chỉnh hệ thống giảm xóc theo mặt đường, giúp người lái cảm nhận mặt đường rõ ràng và chính xác. Một phần của Agility Control là hệ thống treo với bộ giảm chấn từng bánh xe. Các chế độ này tự động thay đổi tùy theo từng điều kiện khác nhau của mặt đường để duy trì sự ổn định của xe dù trên bất cứ địa hình nào.

C-Class cũng được trang bị các hệ thống an toàn đặc trưng của Mercedes-Benz như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), trợ lực phanh khi phanh gấp (BA), hệ thống ổn định điện tử ESP, sáu túi khí an toàn, hệ thống cảnh báo chướng ngại vật Parktronik với cảm biến trước và sau, cho biết khoảng cách đến vật cản. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống đèn phanh Adaptive ứng dụng công nghệ đèn LED. Khi phanh gấp ở tốc độc cao, đèn phanh phía sau sẽ liên tục nhấp nháy để xe phía sau có phản ứng kịp thời và tránh va chạm.

Được trang bị động cơ xăng 1.8 lít, nhưng theo nhà sản xuất, C200K có sức mạnh động cơ ngang tầm với một chiếc xe cùng phân khúc có động cơ 2.0 lít nhờ bộ tăng áp Kompressor, đồng thời lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 5% so với phiên bản trước. Thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/giờ của C200K cũng nhanh hơn dòng xe trước 0,5 giây, đạt 8,8 giây và có thể đạt vận tốc tối đa đến 230km/giờ.

Phía trong, có lẽ điểm yếu nhất của C200K là các chi tiết nhựa. Tuy nhiên, một số tính năng thú vị khác có thể giúp người sử dụng quên đi điểm yếu đó. Chẳng hạn, C200K có chức năng cho phép nghe điện thoại mà không cần đến các thao tác bằng tay thông qua giao diện tích hợp Bluetooth. Chế độ này được gắn trên tổ hợp điều khiển vô-lăng đa năng, cho phép người điều khiển xe nhận các cuộc gọi đến mà không phải “lóng ngóng” tìm tai nghe, để có thể tập trung vào việc lái xe.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.