Xe siêu sang bán chạy bất chấp suy thoái

Kiều Oanh
Trong năm 2011, Rolls-Royce bán được 3.538 xe, mức doanh số cao chưa từng có trong lịch sử 107 năm
Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce.
Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce.
Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục trong năm 2011, trong khi Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử trở thành thị trường lớn nhất của hãng xe siêu sang này.

Theo báo Wall Street Journal, trong năm ngoái, Rolls-Royce bán được 3.538 xe, mức doanh số cao chưa từng có trong lịch sử 107 năm của thương hiệu Anh quốc này, tăng 31% so với năm 2010. Kỷ lục doanh số trước đó của Rolls-Royce được thiết lập vào năm 1978, khi hãng bán được 3.347 xe.

Doanh số của Rolls-Royce tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng 47% trong năm 2011, so với mức tăng 17% tại thị trường Bắc Mỹ và mức tăng 23% tại thị trường Trung Đông. “Hai thị trường lớn nhất của Rolls-Royce hiện là Trung Quốc và Mỹ”, hãng này cho biết.

“Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, tiến vào những thị trường mới như Nam Mỹ, đồng thời mở rộng cơ sở sản xuất ở Anh để đáp ứng nhu cầu gia tăng của thị trường toàn cầu. Chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển thêm các mẫu xe mới”, ông Torsten Müller-Öetvös, Giám đốc điều hành (CEO) của Rolls-Royce, tuyên bố.

Động lực tăng trưởng doanh số chính của Rolls-Royce - một bộ phận của hãng xe Đức BMW - trong năm ngoái là mẫu xe Ghost Extended Wheelbase mà hãng tung ra hồi tháng 4. “Chúng tôi đã có một năm đạt kết quả kinh doanh vượt trội”, CEO Müller-Öetvös phát biểu.

 Doanh số của Rolls-Royce tại thị trường quê hương Anh quốc năm 2011 tăng 30% so với năm 2010. Đức và Nga là hai thị trường lớn nhất của hãng tại châu Âu đại lục trong năm qua, với mức doanh số tăng gấp đôi so với năm 2010.

Rolls-Royce cho biết, nhu cầu tham gia chương trình Rolls-Royce Bespoke hiện đang ở mức kỷ lục. Khách hàng tham gia vào chương trình này sẽ được mua xe Rolls-Royce được đặt riêng theo ý muốn, chẳng hạn về màu sắc hay các chi tiết riêng biệt như giá để rượu champagne hay hộp đựng xì gà.

Kết quả kinh doanh tốt đẹp của Rolls-Royce được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Anh đang cận kề nguy cơ suy thoái kép. Bởi thế, CEO Müller-Öetvös nhấn mạnh rằng kết quả này là “một câu chuyện thành công của nước Anh”.

Doanh số kỷ lục của Rolls-Royce là tín hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu của xe hạng sang đang bùng nổ ở nhiều thị trường trên thế giới, bất chấp những lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế.

Xu thế này càng được khẳng định khi thương hiệu siêu sang Audi của hãng xe Đức Volkswagen ngày 9/1 tuyên bố doanh số năm 2011 tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, lên mức kỷ lục, nhờ doanh số mạnh tại các thị trường Trung Quốc, châu Âu và Mỹ.

Tương tự, trong tuần trước, một hãng xe sang khác là Bentley thuộc hãng mẹ Volkswagen cho biết, đã đạt lợi nhuận trong năm 2011 sau 2 năm liền thu lỗ. Doanh số của Bentley năm 2011 tăng 37% lên mức 7.003 chiếc.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.