Xe siêu sang Bentley chính thức vào Việt Nam

Đức Thọ
Việt Nam là thị trường thứ 15 tại khu vực châu Á có nhà phân phối Bentley chính hãng
Mẫu xe Continental GTC W12 có mặt tại showroom Bently Hà Nội.<br>
Mẫu xe Continental GTC W12 có mặt tại showroom Bently Hà Nội.<br>
Chiều 5/11, thương hiệu xe hơi siêu sang Bentley đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua sự kiện khai trương đại lý Hà Nội. Việt Nam là thị trường thứ 15 tại khu vực châu Á có nhà phân phối Bentley chính hãng.

Đơn vị chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối Bentley chính hãng là Công ty TNHH CT-Wearnes Việt Nam, thành viên của tập đoàn phân phối Wearnes có trụ sở đặt tại Singapore. Wearnes cũng chính là nhà phân phối Bentley đầu tiên trên thế giới ngoài nước Anh.

Ngay tại thời điểm ra mắt thương hiệu, Bentley đã giới thiệu ra thị trường 2 mẫu xe cùng trang bị động cơ W12 là Flying Spur và Continental GTC. Dù chưa được công bố song nhiều khả năng mức giá bán của hai mẫu xe này sẽ vào khoảng trên dưới 13 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, mẫu xe Mulsanne cũng sẽ được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Với vai trò phân phối chính hãng, CT-Wearnes Việt Nam cho biết ngoài các khách hàng mới, công ty sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ hậu mãi cho những khách hàng đang sử dụng xe Bentley tại Việt Nam dù được mua từ nguồn nào.

Theo ông Phạm Xuân Đông, Tổng giám đốc CT-Wearnes Việt Nam, số lượng xe Bentley đang lưu hành tại Việt Nam được tính toán vào khoảng 230 chiếc, trong đó nhiều xe được các cá nhân nhập khẩu theo dạng đã qua sử dụng.

“Hiện chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu và liên lạc với từng chủ xe để có thể cung cấp đầy đủ những dịch vụ hậu mãi tiêu chuẩn của Bentley”, ông Đông nói.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Bentley tại thị trường Việt Nam là Rolls-Royce, một thương hiệu siêu sang khác cũng đến từ nước Anh.

Được biết, CT-Wearnes cũng chính là đơn vị nắm giữ vai trò nhập khẩu và phân phối chính hãng thương hiệu siêu xe thể thao Lamborghini tại thị trường Việt Nam. Dự kiến cuối năm nay Lamborghini sẽ chính thức ra mắt thị trường với showroom đầu tiên nằm ngay bên cạnh showroom Bentley Hà Nội.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.